บันเทิง

‘สมบัติ’ ติดเชื้อในกระแสเลือด โล่งอกอาการปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สมบัติ เมทะนี” และ “ตุ๊ก” ภรรยา พร้อมแพทย์แถลงอาการติดเชื้อในกระแสเลือด แจงโชคดีส่งรพ.เร็ว มิฉะนั้นมีภาวะเสี่ยงถึงชีวิต

         สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ละครไม่น้อย เมื่อมีข่าวว่า “แอ๊ด” สมบัติ เมทะนี พระเอกรุ่นใหญ่ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน ด้วยภาวะไม่รู้สึกตัว และต้องพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่งล่าสุด “สมบัติ เมทะนี” และ “ตุ๊ก” กาญจนา ภรรยา พร้อมด้วย นพ.หยี ยิฏฐะสิริ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการแพทย์ โรงพยาบาลลาดพร้าว ได้แถลงข่าวถึงอาการป่วยดังกล่าว โดย “แอ๊ด” สมบัติ ได้เผยว่า

‘สมบัติ’ ติดเชื้อในกระแสเลือด  โล่งอกอาการปลอดภัย

        “อาการนี้เป็นมานานแล้ว คือเกิดจากตอนนั้นเราไปนวดที่สนามบิน นวดกดจุดแล้วเขาอาจจะเผลอไป มองหน้าเพลิน (หัวเราะ) กดพลาดเราก็สะดุ้ง แต่ก็ไม่นึกว่าอะไร แต่พอตกเย็นวันต่อมาเป็นไข้ ลูกสาวเข้ามากอด ทำไมตัวร้อน เราก็แซวกับลูกสาวว่าก็พ่อเป็นหนุ่มเลือดร้อน (หัวเราะ) ก็ยังไม่คิดอะไร พอวันรุ่งขึ้นไม่รู้เรื่องเลย บ้านเป็นสองซีก ซีกซ้ายห้องน้ำซีกขวาเป็นห้องสมุด แต่ดันไปฉี่ที่ซีกห้องสมุด งานนี้ชักเลอะเทอะแล้วเลยรีบส่งรพ. ตั้งแต่บัดนั้น ครั้งนั้นถือเป็นอาการหนักที่สุดในชีวิต”สมบัติเผย

          ด้าน “ตุ๊ก” กาญจนา ภรรยาของ สมบัติ เมทะนี เล่าถึงเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุ (26 พ.ย.ที่่ผ่านมา) ว่า นั่งกินข้าวเที่ยงกันอยู่ดีๆ ไม่ได้มีอาการอะไร จนกระทั่งพระเอกรุ่นใหญ่เดินทางขึ้นไปพักประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็ลุกขึ้นโดยที่ตาไม่เปิดออก พร้อมหน้าตาซีดเซียว และไม่มีสติ ทำให้รู้สึกช็อกมาก เพราะว่าเคยเจอประสบการณ์แบบนี้เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว เลยรีบนำส่งโยังรงพยาบาลทันที

         “มาถึงรพ.ความดันตกมา เหลือประมาณ 60 ได้ โชคดีที่ประวัติเดิมยังมีอยู่ เลยให้ยาได้ทันที ทำให้ฟื้นตัวได้เร็วมาก ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่รู้สึกตัวและอยู่ในห้องไอซียู มาทราบจากคุณหมอว่าเชื้อติดจากขาขวา ซึ่งเป็นข้างเดียวกับที่เป็นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทางคุณหมอก็บอกว่าน่าจะมีโอกาสที่เกิดจากการที่พ่อแอ๊ดชอบเกาแรงๆ เราต้องคอยปรามๆ บางทีเกาจนเป็นแผลเลย ซึ่งเล็บเราก็จะมีเชื้อโรค นี่ก็บอกทางคุณหมอไปว่ามียาแก้โรคดื้อไหม เพราะดื้อเหลือเกิน คือโชคดีที่เราไม่ประมาท เพราะถ้าเราประมาทเหมือนครั้งที่แล้ว ก็คงไม่มีพี่แอ๊ดอยู่ตรงนี้แล้ว  เพราะว่าเชื้อครั้งนี้หนักกว่าครั้งแล้วอีก ”

 

‘สมบัติ’ ติดเชื้อในกระแสเลือด  โล่งอกอาการปลอดภัย

 

         นพ.หยี ยิฏฐะสิริ เสริมว่า อาการเกิดจากแผลที่ขาขวา ซึ่งเป็นแผลบวมแดงร้อน เป็นการติดเชื้อที่ผิวหนัง และเป็นการติดเชื้อค่อนข้างรุนแรง ซึ่งอาการเหล่านี้จะติดไปยังกระแสเลือดได้ด้วย การติดเชื้อแบบนี้จำเป็นต้องนอนรพ. เพื่อให้ยาฆ่าเชื้อ

         “โชคดีที่ทางครอบครัวนำส่งรพ.ไวมาก เพราะถ้ามาส่งช้าอาจจะช็อกไปแล้ว ทันทีที่มาถึงก็ให้ยาฆ่าเชื้อ ซึ่งตอนนั้นคนไข้มีไข้สูง 39 กว่าๆ พอผ่าน 12 ช.ม.ไข้ลดลงและเริ่มรู้สึกตัว เชื้อโรคนี้ถ้ารักษายา และเข้ากระแสเลือดเยอะ ก็อาจจะรักษาไม่ทันและมีผลถึงแก่ชีวิตได้ อาการล่าสุดตอนนี้อยู่ช่วงขาขึ้นแล้ว เพียงแต่ต้องให้ยาฆ่าเชื้อทางกระแสเลือดอยู่เพื่อให้มั่นใจว่าเชื้อพวกนี้ตายแล้วจริงๆ และไม่เป็นอันตรายแล้ว ประมาณอีก 2-3 วันก็น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ แต่เชื้ออาจจะกลับมาใหม่ได้” นพ.หยีเผย

 

‘สมบัติ’ ติดเชื้อในกระแสเลือด  โล่งอกอาการปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ