บันเทิง

'บี' พีระพัฒน์ เปิดใจหลังถูก 'ผจก.ส่วนตัว' โกงเงินล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บี" พีระพัฒน์ เถรว่อง บุกจับ "ผู้จัดการส่วนตัว" เมื่อคืนนี้พร้อมส่งฟ้องศาลแขวง เมื่อเช้าวันนี้ (20 พ.ย.) 


    หลังจากที่ "บี"  พีระพัฒน์ ได้ขึ้นข้อความลงโซเชียลส่วนตัวว่าถูกผู้จัดการส่วนตัวฉ้อโกงไป พร้อมประกาศตัดขาดอย่างสิ้นเชิง แถมยังให้รางวัลหากใครพบเบาะแสของผู้จัดการส่วนตัวที่หลบหนีไปด้วย จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มได้รับเบาะแสว่าผู้จัดการส่วนตัวได้หนีไปอยู่ที่หัวหิน เลยตามไป ก่อนจะนำตัวมาส่งที่สน.ทองหล่อ  จนวันนี้ (20 พ.ย.) เวลา 11.30 น. "บี" พีระพัฒน์ พร้อมกับภรรยาสาว "ลินา" ภัคศรณ์ ลีนุตพงษ์ มาฟังคำพิพากษา "นายศุภวัฒน์ ทรัพย์อัมพร" หรือ "กู้ด" ผู้จัดการส่วนตัวในคดียักยอกทรัพย์ ณ ศาลแขวง พระนครใต้ 
    จากนั้นเวลา 12.00 น. "บี" พีระพัฒน์ ได้ออกมาเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "ยังไม่นอนเลย ตั้งแต่เมื่อคืน คือมีน้องคนหนึ่งได้แจ้งเบาะแสมาจำไม่ได้แล้วว่าแจ้งมาเมื่อไหร่ เพราะทำงานทุกวัน ทำงานฟรี (หัวเราะ) คือน้องคนนี้เขาแจ้งเบาะแสมาทางเฟซบุ๊ค บอกว่าเขามีเบาะแส แล้วน้องเขาเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งที่หัวหิน แล้วกู๊ดไปกินเหล้าที่นั่น แล้วไปคุยกับน้องเขา แล้วพอน้องเขามาเห็นข่าวว่าเป็นคนเดียวกัน เขาก็แจ้งเบาะแสมา แล้วเขาก็ช่วยหาเบอร์โทรศัพท์ของกู๊ดมาให้ด้วย หลังจากนั้นผมกับพลเมืองดีอีก 2 คน คือเสร็จงานก็ตียาวไปเลย พอไปถึงนั้นคือระทึกมาก เหมือนหนังเลย คือเราได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถไปจับได้ เพราะไม่มีหมายจับ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะไปทำร้ายเขาแต่อย่างใด คือจะไปเจอเพื่อคุยเท่านั้น ต้องขอโทษทางคุณตำรวจด้วย เพราะผมไม่ได้มีเจตนาดิสเครดิตแต่อย่างใด คุณตำรวจทำหน้าที่อย่างดี แต่ตัวผมก็ไม่สามารถรอได้จริงๆ เพราะรู้ว่าเขาอยู่ตรงนี้แน่ๆ

    พอเจอรถเขาแล้วที่จอดอยู่ที่โรงแรม เราก็ไปบอกทางโรงแรมโดยเอาความเป็นเรานี่แหละ บอกกับทางโรงแรมว่า ทราบข่าวผมบ้างไหม คือรถคันดังกล่าวสงสัยว่าเป็นรถของคุณกู๊ด ทางโรงแรมก็ช่วยก็แจ้งห้องว่าอยู่ห้องเบอร์ 2 เราก็ให้เพื่อนเราอีก 2 คนไปเคาะห้องก่อน สักพักหนึ่งเขาก็ใส่กางเกงตัวเดียวเดินงัวเงียเหมือนเมาออกมา เพื่อนผมก็ถามว่าใช่กู๊ดมั้ย เขาก็บอกใช่  ผมก็เดินเข้าไปก็ชี้ตัวกันว่าใช่ถูกต้อง ก็เรียกมาคุยกัน เขาก็อึ้งนะ เหมือนเขารู้อยู่แล้วว่าเขาทำอะไรบ้าง ผมก็บอกทุกคนว่าอย่าทำร้ายร่างกายเด็ดขาด ถามเขาว่าสรุปทำผิดหรือเปล่า ยอมรับมั้ย สารภาพมั้ย ก็โอเคสารภาพ ผมก็ถามว่าจะขึ้นโรงพักที่นี่หรือจะไปขึ้นที่กรุงเทพฯ เขาบอกจะไปที่กรุงเทพฯ ก็ขอเข้าไปแต่งตัว ผมก็ให้ทีมเราเข้าไปประกบเสร็จก็ออกมาจับขึ้นรถแล้วกลับมาที่สน.ทองหล่อ ทางสน.ทองหล่อก็ให้ความร่วมมือทำสำนวนให้ในข้อหายักยอกทรัพย์ เขาก็ยินยอมโดยดี"

 

 

'บี' พีระพัฒน์ เปิดใจหลังถูก 'ผจก.ส่วนตัว' โกงเงินล้าน

 


    ทรัพย์สินที่สูญเสียไปทั้งหมด
    "ประมาณ 1 ล้านบาท ต่างกรรมต่างวาระกัน คือตอนที่ผมเจอเขาผมก็ถามว่าทำไมทำอย่างนี้ เขาก็บอกว่าติดพนันบอล ผมนี่เซ็งเลย เพราะหมดแน่ๆ แล้วผมก็มานั่งไล่เรียงตอนที่นั่งรถกลับมาว่าเริ่มจากงานแรกเมื่อไหร่ เขาก็บอกเริ่มจากเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่ผมทำงานหนักมาก็มีงานทุกวัน วันหนึ่ง 1-2 งาน ไม่ได้นอนเลย อยู่บ้านแทบจะไม่ได้เจอภรรยาเลย ผมก็เช็คไม่ทั่วถึงว่ามันจะมีรั่วออกไป เพราะผมไว้ใจเขามาก เขาบอกครั้งแรกเอาไป 70,000 ก่อน ก็เอาไปแทงก่อน พอแทงเสียก็อยากจะได้คืน แล้วก็มาเริ่มอีกทีเดือนพฤศจิกายน ทีนี้เอาไป 360,000 บาท แต่ทีนี้มันก้อนใหญ่ผมก็เลยรู้ ก็เอะใจว่าเงินตรงนี้หายไปไหน เขาบอกโอนมาตั้งนานแล้ว ผมก็บอกขอหลักฐานหน่อย เขาก็บ่ายเบี่ยงและหลังจากวันนั้นเขาก็หายไป แล้วเราก็มาไล่เรียงอีกก็มีงานที่ผมยังไม่ได้ไปเล่นอีก คือรับไว้แล้วลูกค้าก็โอนมาแล้วเต็มจำนวนอีก 4-5 งานด้วยกัน ซึ่งผมก็ต้องไปเล่น แล้วผมก็ต้องจ่ายค่านักดนตรีอีกต่างหากด้วย ผมต้องไปเล่นเหมือนใช้หนี้เลยแหละ"
    เจอเขาล่าสุดเป็นยังไงบ้าง
    "เขาก็สลดนะ เหมือนคนสิ้นหวังนะ ก็เข้าใจ ตอนแรกผมโกรธมากเลยนะ ก็บอกว่าเดี๋ยวเอามึงตายแน่ ก็คงโกรธเหมือนเวลาทุกคนโกรธแหละ แต่สุดท้ายพ่อของภรรยาผม พี่บอย โกสิยพงษ์ และผู้ใหญ่หลายๆ คนมาให้สติผมว่ามันต้องไม่ทำด้วยความเครียดแค้น เพราะมันก็เหมือนคนหลงผิดคนหนึ่ง หลงไปเล่นการพนัน เราก็เลยมาคิดว่าใจจริงๆ เราก็ไม่ได้อยากให้เขาเจ็บ ไม่ได้ต้องการให้เขาโดนกระทืบหรืออะไร อย่างที่บาวคนแชร์ในโพสต์ผมก็เสียวแทนเขานะ ว่าเขาจะโดนประชาทัณฑ์ เราแค่อยากได้เงินคืน และที่สำคัญมากเลยคือเราแค่อยากรักษาความรู้สึกดีๆ ของเรา คือเรายังอยากเชื่อใจคนอยู่นะ เราไม่อยากเสียสิ่งนี้ไปว่าเราจะต้องมานั่งระแวงคนไปเรื่อยๆ"

 

'บี' พีระพัฒน์ เปิดใจหลังถูก 'ผจก.ส่วนตัว' โกงเงินล้าน

 


    เรียกร้องความรับผิดชอบอะไรจากเขาบ้าง
    "ก็ต้องคุยกับครอบครัวเขาว่ามีใครจะรับผิดชอบในส่วนนี้ได้บ้าง เพราะเราเองก็ไม่ได้อยากให้เขาติดคุก ในเบื้องต้นก็คิดว่าถ้าเขานำเงินมาคืนได้ก็จะยอมความถ้ามีการชดใช้กัน แต่ต้องปรึกษากันอีกทีหนึ่ง แต่ตอนนี้คิดว่าคงต้องฝากขังก่อน เพื่อรอคุยกับทางญาติว่าจะรับผิดชอบยังไง ทางญาติเขาก็เสียใจ เขามาจากครอบครัวที่ดีมากเลยนะ กู๊ดเป็นคนที่โชคดีมากเลย ทุกคนรักเขามากเลย แต่ก็ยังไม่ได้คุยเลยว่าทางญาติเขาจะรับผิดชอบยังไง กู๊ดเองก็ไม่ได้บอกว่าจะรับผิดชอบยังไง แต่ถามผมว่าจะเอายังไง พอเขาถามเราอย่างนี้ผมก็เห็นใจนะ แต่หลังจากนี้ก็คงต้องนัดกันอีกที แต่วันนี้ศาลจะตัดสินคดีเลขแดงที่สามารถตัดสินได้เลย และหลังจากที่ศาลมีคำตัดสินแล้วเรายังสามารถไกล่เกลี่ยได้อีก 1 เดือน"
    หลังจากนี้การเลือกผู้จัดการส่วนตัวจะทำยังไง
    "(หัวเราะ) นั่นน่ะสิ ยังงงอยู่เลย ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย เสร็จวันนี้ พรุ่งนี้พักวันเดียวก็มีงานต่ออีกทั้งวัน แต่ตอนนี้ต้องขอบคุณลิเดีย เพราะยืมผู้จัดการลิเดียมาใช้ (หัวเราะ) เดี๋ยวคงต้องช่วยหากัน อยากจะบอกลูกค้าทุกๆ รายเลยที่โอนเงินมาแล้วและยังไม่โอนเงินหรือที่กำลังจะจอง ก็อยากให้รบกวนติดต่อมาใหม่ ผมรับผิดชอบหมดครับ ยังไงผมก็ไป" บีกล่าว 

 

'บี' พีระพัฒน์ เปิดใจหลังถูก 'ผจก.ส่วนตัว' โกงเงินล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ