บันเทิง

เปิดหมดเปลือก !!! 'ต๊ะ– ดิ๊บ บอยสเก๊าท์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ต๊ะ–ดิ๊บ บอยสเก๊าท์” เผยเรื่องติดค้าง ก่อน “โจ” ธเนศ เสียชีวิต

         หลายคนยังคงช็อคไม่หายกับการจากไปอย่างกะทันหันของนักร้องบอยแบนด์ชื่อดังในยุค 90 โจ บอยสเก๊าท์ หรือ โจ ธเนศ ฉิมท้วม ที่ได้เสียชีวิตขณะที่กำลังเล่นคอนเสิร์ต ด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย เช่นเดียวกับ 2 เพื่อนซี๊ร่วมวงอย่าง ต๊ะ – ดิ๊บ บอยสเก๊าท์ พร้อมเผยว่า 27 ปีที่คบกันมาโจเป็นมากกว่าเพื่อน หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่รับเล่นคอนเสิร์ตคืนนั้น ! ซึ่งล่าสุด ต๊ะและดิ๊บได้ออกมาเปิดใจถึงใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one 31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ , หนิง ปณิตาและเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร

เปิดหมดเปลือก !!! 'ต๊ะ– ดิ๊บ บอยสเก๊าท์'

@ ย้อนอดีตการเจอกันครั้งแรกได้ทำงานอะไรร่วมกัน ?

ดิ๊บ : ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องอนึ่งคิดถึงพอสังเขปครับ 

@ ตอนนั้นอายุเท่าไหร่ ? 

ต๊ะ : ต๊ะกับโจ 17 ปี 

ดิ๊บ : 15 ครับ
ต๊ะ : เรารู้จักกันเพราะไปถ่ายหนังเรื่องอนึ่งคิดถึงพอสังเขป มันต้องใช้เวลาถ่ายทำเดือนกว่าที่เชียงใหม่ กิจกรรมที่เราทำกันก็คือจะไปนั่งเล่นกีต้าร์ร้องเพลงห้องโจกัน ตอนนั้นโจเค้าเริ่มอาชีพนักร้องกลางคืนแล้ว และมีค่ายเพลงมาจีบๆเค้า เราก็เลยคุยกับเค้าว่าถ้าโจมีโอกาสไปทำดึงพวกเราไปด้วยนะ พอหนังออกก็ทำให้พวกเราเริ่มมีชื่อเสียงมาบ้าง เราก็แยกย้ายกันไปทำงานจนเวลาผ่านไปปีกว่าทางบริษัทอาร์เอสก็เรียกดาราในยุคนั้นไปเทสต์เสียง พวกเราก็ไปแต่ไม่ได้ไปพร้อมกันนะ จนถึงวันที่เค้าเอาเราละก็ไปเซ็นต์สัญญา เฮียเค้าก็แจ้งว่าเค้ามีโปรเจ็กท์ที่จะทำบอยแบนด์ 3 คน เค้าได้เราละ 1 คน อีก 2 คนอยากได้ใคร

@ ถามต๊ะหรอ ? 

ดิ๊บ :  ถามทีละคน แต่ไม่ได้เรียกเข้าไปทีเดียวนะ เรียกเข้าไปถามทีละคน เค้าก็เรียกต๊ะเข้าไปก่อน เรียกโจเข้าไปก่อน แล้วก็เรียกดิ๊บเข้าไปต่างหาก เค้าก็ถามว่าถ้าจะออกวงบอยแบนด์ 3 คน อยากได้ใคร 

@ แล้วพี่ดิ๊บตอบว่า ?

ดิ๊บ : เราก็บอกว่าอยากได้ ต๊ะกับโจ ครับ 

@ แล้วพี่ต๊ะล่ะคะ ?

ต๊ะ :  ดิ๊บกับโจครับ

@  แล้วบอยสเก๊าท์ใครเป็นคนตั้งชื่อ ?

ต๊ะ :  มีทีมงานที่เป็นกรุ๊ปเฮดคอยดูแลให้ทุกอย่าง จริงๆก็มีหลายชื่อแต่ชื่อบอยสเก๊าท์ลงตัวที่สุด 

เปิดหมดเปลือก !!! 'ต๊ะ– ดิ๊บ บอยสเก๊าท์'


@ แล้วที่บอยสเก๊าท์ค่อยๆหายไปเพราะอะไร ? 
ต๊ะ :
คือเฮียเค้าจะจับแยก เพราะว่าโตๆ กันแล้ว เพลงของราฟฟี่ แนนซี่ จริงๆเป็นเพลงของบอยสเก๊าท์นะครับ เข้าห้องอัดแล้วด้วย แต่ด้วยภาพเพลงมันดูเด็กเกินไป เฮียเค้าก็จะจับต๊ะทำเดี่ยว ดิ๊บกับโจทำดูโอ้ ต๊ะเตรียมตัวเข้าห้องอัดละ พอดีเกิดเรื่องส่วนตัวขึ้นซะก่อนเลยไม่ได้ทำงานชิ้นนั้น  
ดิ๊บ : เลยต่างคนต่างแยกย้าย ต๊ะเค้าก็ไปทำธุรกิจส่วนตัว โจก็ไปอเมริกา ผมก็ไปทำรายการท่องเที่ยว 

@ ช่วงที่พี่โจกลับจากต่างประเทศต้องมาศัยบ้านพี่ๆอยู่ ?  
 ต๊ะ : 
  ไม่ใช่ครับ ช่วงที่มาอยู่บ้านต๊ะเนี่ย คือช่วงหลังน้ำท่วมปี 54 ช่วงน้ำท่วมโจเค้ามีปัญหากับแฟนเค้าก็เลยแยกกับแฟน ให้บ้านแฟนไป ตัวเค้าก็มาอยู่กับต๊ะพักนึงเกือบปี พอโจเค้ามีช่องทางเค้าก็ย้ายออกไป 

@ พวกพี่ๆสามคนถ้าใครมีปัญหาก็จะช่วยกันตลอด ? 
ต๊ะ : 
สำหรับต๊ะ  2 คนนี้อาจจะไม่ใช่ญาติแต่มันมากกว่าเพื่อน  เราฝ่าฟันมาด้วยกัน ลำบากมาด้วยกัน 

@ นิสัยส่วนตัวพี่โจเป็นยังไง ?

ต๊ะ : โจเป็นประเภทที่ว่าถ้าเเราจะต้องเลือกอะไร โจเค้าจะให้เพื่อนเลือกก่อนเลย อันไหนดีกว่าเค้าจะให้เพื่อนเลือกก่อน 

@ มีเรื่องอะไรที่ทะเลาะกันแรงสุด ? 
ดิ๊บ : 
ทะเลาะกันตั้งแต่เด็กแหละครับ บางทีขึ้นเวทีร้องเพลงแต่ไม่คุยกันนะ 
ต๊ะ : เคยมีงอนกันถึงขั้นผู้ใหญ่เรียกเข้าไปประชุม อยู่ห้องเดียวกัน เคลียร์กันในห้อง 

เปิดหมดเปลือก !!! 'ต๊ะ– ดิ๊บ บอยสเก๊าท์'


@ ตอนนี้ไม่มีพี่โจแล้ว จะหาใครมาแทนหรือจะมีกันแค่ 2 คน ? 
ต๊ะ :
โจไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน
ดิ๊บ :  หาใครมาแทนโจ มันคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนงานคอนเสิร์ตยังคงต้องรับกันต่อไป เพราะเราเชื่อว่าทุกคนยังรักบอยสเก๊าท์ แบะคิดถึงทุกๆเพลงของบอยสเก๊าท์ ผมเชื่อว่าโจเค้าก็คงอยากให้พวกเราร้องเพลงของโจให้ทุกคนฟัง ให้จดจำไปจนวันตาย 

@ พวกพี่มีเรื่องค้างคาใจอยากจะเคลียร์กับพี่โจใช่มั้ย ? 
ดิ๊บ :
ส่วนตัวผมผมอยากจะบอกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมอยากจะเจอกันมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะเวลาออกคอนเสิร์ต เพราะผมงานเยอะมากเลยไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ 
ต๊ะ :  สำหรับผมไม่มีอะไรติดใจนะ เพราะต๊ะค่อนข้างอยู่กับเค้ามากกว่าเพราะบ้านใกล้กันด้วย ไม่มีไรจะบอกนอกจากจะบอกให้เพื่อนหลับให้สบาย

@ เคยมีปัญหาเรื่องเงินเคลียร์ไม่ลงตัว ? 
ต๊ะ :  
เรื่องเงินไม่มีครับ เรื่องเงินจะมีได้ยังไงในเมื่อเราช่วยเหลือกันตลอด

@ จำได้มั้ยครั้งสุดท้ายที่คุยกับพี่โจก่อนขึ้นคอนเสิร์ต ?
ต๊ะ :
  ปกติก่อนขึ้นคอนฯเราจะบูมกันก่อน แต่เราไม่ได้ทำมาซักพักละ มีงานสุดท้ายเนี่ยที่วันนั้นโจเค้าขอบูม เราก็อำเค้าว่ามึงตื่นเต้นใช่มั้ย เค้าก็เขินๆเดินหนีไปเลย ปกติเราเล่นคอนเสิร์ตที่มีคนเกือบหมื่น ไม่รู้สึกอะไรเลย แต่วันนั้นเนี่ยผมก็รู้สึกตื่นเต้น 

@ มีลางสังหารณ์อะไรมั้ย ? 
ดิ๊บ :
ไม่มีลางบอกเหตุอะไรเลย พวกเราแพลนงานกันยาวเลย แต่แค่รู้สึกตะหงิดๆกับเลข 11 11 จัง คือวันที่  11 เดือน  11 ผมเลยรู้สึกส่วนตัวนิดนึง
ต๊ะ : ของต๊ะไม่มีนะครับ จะมีก็แต่แฟนต๊ะ ที่เค้าพูดกับโจแบบที่ไม่เคยพูดมาก่อนว่า พี่โจยังไงหนูก็น้องพี่นะมีอะไรให้นึกถึงหนูได้นะ คือพูดบอกรักกัน แฟนต๊ะเค้ารู้จักกับโจมาจะ 13 ปีละ ก็ไม่เคยพูดอะไรอารมณ์นี้ คือก่อนหน้าวันคอนเสิร์ตผมกับแฟนคิดถึงโจมากเลยไม่รู้เป็นอะไร จะไปหาที่บ้านแต่เค้าอยู่งานศพป้าที่สุพรรณบุรี

@ ก่อนหน้าพี่โจหัวใจวาย 20 ปีที่แล้วเคยเป็นแบบนี้มาแล้ว ? 
ดิ๊บ : 
มีเพื่อนมาบอกที่งานศพ เราก็ไม่ได้ทราบมาก่อน เพื่อนสนิทเค้าที่นอนบ้านเดียวกัน เค้าบอกว่าโจเคยเป็นแบบนี้มาก่อน คือเค้าได้ยินเสียงโจล้มในห้องน้ำแต่ห้องน้ำล็อค ก็ถีบประตูเข้าเห็นพี่โจกำลังชักน้ำลายฟูมปาก เพื่อนก็เลยเอามือกระแทกไปที่หน้าอกแรงๆ แล้วก็ฟื้นลุกเดินไปเลย แล้วเพื่อนเค้าบอกว่าเมื่อเร็วๆนี้เหมือนโจเค้าไปตรวจโรคมาก็เหมือนว่าเค้าจะเป็นโรคหัวใจ ส่วนเบาหวานเป็นอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องของกรรมพันธ์ คือเค้าก็ไม่เคยบอกเราว่าเค้าสุ่มเสี่ยงไม่งั้นเราจะได้ปรับสคริปต์ให้เบาลง เพราะวันนั้นจัดเต็มมากทุกเพลงของ 90 ที่แด๊นซ์ แกอาจจะเหนื่อย 

ถ้าย้อนเวลาไปได้อยากจะแก้ไขอะไร ? 
ต๊ะ :
ถ้าย้อนไปได้ ไม่รับมันเลยดีกว่าคอนเสิร์ตนี้

เปิดหมดเปลือก !!! 'ต๊ะ– ดิ๊บ บอยสเก๊าท์'


@ วันเกิดเหตุเบอร์มือถือลูกพี่ดจมากจากไหน ? 
ต๊ะ :
วันนั้นเราพยายามทำทุกอย่างที่จะตามหาญาติโจ แล้วก็มีแฟนคลับคนนึงเค้าแนะนำ เพราะเค้าบอกว่าเค้าเคยเห็นโจคุยกับลูกในเฟสบุ๊คเลยให้ติดต่อไป

@ พี่ 2 คนเคยรู้มั้ยว่า พี่โจเค้ามีลูก ? 
ดิ๊บ :
เราเคยเจอช่วงที่เราไปเล่นคอนเสิร์ต ช่วงนั้นเราดังมากอัลบั้มแรก เราเจอเด็กคนนึงผมหยิกๆ ต๊ะก็อำว่าลูกโจ เพื่อนก็ไม่พอใจ กลัวจะมีปัญหากัน เลยคิดว่าเรื่อส่วนตัวเค้า 
ต๊ะ : ตลอด 27 ปีก็ไม่เคยมีเรื่องของพี่น้ำกับน้องไอซ์เข้ามาในชีวิตของเราเลย พอโจเสียแล้วนักข่าวมาถามเรื่องลูกเมียจะให้ผมตอบว่ามีหรือ ผมไม่รู้ว่าผมตอบว่ามีจะทำให้เพื่อนผมเสียชื่อเสียงรึเปล่า
ดิ๊บ : ถ้าย้อนเวลากับไปได้ในวันที่เกิดเหตุ เราอยากจะมีความรู้เรื่องของอาการหัวใจวาย เรื่องการปั้มหัวใจ
ต๊ะ :  อยากให้การตายของโจเป็นประโยชน์กับคนอื่น เกี่ยวกับเรื่องปฐมพยาบาลเบื้องต้น 

@ ถ้าวันนี้พี่โจดูพวกพี่อยู่ อยากบอกอะไร ? 
ต๊ะ :
เราสองคนในฐานะเพื่อนของโจ เราจะทำหน้าที่แทนโจให้ได้ในระดับนึงที่เราจะทำได้ เกี่ยวกับคุณพ่อเค้า เกี่ยวกับเรื่องที่เค้าค้างคาอยู่
ดิ๊บ :  อยากจะบอกพี่โจว่า ในส่วนของสคริปต์พี่โจเราจะยังคงร้องอยู่ อยากจะให้แฟนคลับทุกคนร่วมร้องเพลงของพี่โจด้วย 

เปิดหมดเปลือก !!! 'ต๊ะ– ดิ๊บ บอยสเก๊าท์'

         ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ