บันเทิง

'ชาคริต' ยิ้มระรื่นได้ลูกชาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาคริต แย้มนาม เผยงานแต่งรอบ 2 สุดอบอุ่น แฮปปี้ได้ลูกชาย ตั้งชื่อว่า "โพธิ" เผยคลอดพ.ค.

         กำลังได้รับความสนใจสำหรับงานแต่งรอบ 2 ของพระเอกหนุ่มไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม และ "แอน" ภัททิรา รุ่งโรจน์ งานนี้พระเอกหนุ่มได้พูดคุยเรื่องงานแต่งงานที่ผ่านมาในงานเปิดตัว "ChockyBrownie & Dainut" ที่ห้องรัชดา สวมลุมไนท์บาซาร์ รัชดา ว่า
 
         "งานแต่งก็ดีนะ ก็ขอบคุณพี่ๆ สื่อที่ให้ความร่วมมือและเข้าใจ ทำให้เป็นงานที่เพอร์เฟคที่สุด ขอบคุณครอบครัว. ขอบคุณเพื่อนสนิททุกคนที่ให้ใจขับรถกันไป 3 ชั่วโมงกว่า ก็ไม่มีใครหวั่น ขอบคุณโรงแรมและครอบครัวคุณแอนที่ช่วยทำอาหาร ทุกคนน่ารักมากงานครั้งนี้น่ารักมาก ทุกคนให้ความอบอุ่นกับเรามันเป็นงานในฝันที่เราตั้งใจไว้และคิดว่าชีวิตคนเราก็แค่นี้แหละ ผมบอกเลยว่าคืนวันนั้นและเช้าอีกวันหนึ่งมันคือสิ่งที่น่าจดจำแค่นึกถึงเราก็จะยิ้มตลอดเวลา เรามีน้ำตาตั้งแต่เช้า เพราะว่าช่วงเช้าเป็นพิธีทำบุญและตามด้วยการผูกข้อไม้ข้อมือ งานนี้น้องสาวของคุณแม่ผมก็มา ท่านก็บอกกับเราว่านี่ไม่ใช่น้านะแต่เป็นคุณแม่วันนี้มาทำหน้าที่คุณแม่น้ำตาเราก็ร่วงเพราะเรารู้ว่าคุณแม่เราป่วยมากขนาดไหน แต่ไม่น่าเชื่อว่าเย็นวันที่7 พ.ย. ก่อนที่ผมจะเดินทางไปจันทบุรี เราก็เข้าไปกราบท่านและบอกท่านว่าเดี๋ยวเจอกันพรุ่งนี้นะ เจอกันให้ได้นะ. แต่งตัวสวยๆนะ ตอนที่ผมกำลังเดินทางพยาบาลก็โทรศัพท์มาบอกว่าอยู่ดีๆ คุณแม่ก็ลุกขึ้นมาไปปั่นจักรยานและนับเลข จากที่ไม่ยอมพูดคือเหมือนเขารู้และพยายามทำอะไรให้ได้มากที่สุด จากวันงานจนถึงวันนี้จากที่กินข้าวไม่ยอมเคี้ยวเลยตอนนี้ตักข้าวกินเอง เริ่มออกมาเดินผมไม่รู้ว่าคืออะไรแต่บอกได้อย่างเดียวว่ามันคือปาฏิหารย์ ตอนที่คุณแม่มาผูกข้อมือ คือทุกคนรู้ว่าคุณแม่มาด้วยความพยายามมาด้วยใจที่ให้เรา ด้วยความที่เป็นแม่ ที่มีแต่ให้ พอท่านมาถึงทุกคนก็น้ำตาไหลออกมาเอง ทำให้เรารู้ว่าการร้องไห้ด้วยความสุขเป็นอย่างไร" ชาคริต กล่าว

 

 

'ชาคริต' ยิ้มระรื่นได้ลูกชาย (คลิป)

 

 

         เมื่อถูกถามต่อว่าภายในงานมีคำมั่นสัญญาที่ให้กันว่าอย่างไร ซึ่งนักแสดงหนุ่มแจงว่า

         "คงไม่ต้องมีอะไรมั้งเพราะเราก็ชัวร์กันอยู่แล้ว มั่นคงอยู่แล้ว ด้วยเราคบกันมาได้ระยะหนึ่งแต่เราคบกันเรียบๆ มันก็มีแต่สิ่งดีๆ ให้กำลังใจและคอยเติมเต็มให้กันและกัน พอตัดสินใจพัฒนาเป็นเรื่องเป็นราว บอกผู้ใหญ่ ระหว่างทางนั้นพอมีน้องมามันคือความโชคดี 2 เด้ง คุณแม่ผมก็ทราบ เวลาเจอแอนเขาก็เข้าไปจับมือ ลูบท้อง หอมแก้ม ผมก็ต้องขอบคุณ คุณแอนและครอบครัวคุณแอนส่วนหนึ่งที่คอยให้กำลังใจคุณแม่ (มีข่าวว่าได้ลูกชาย) สรุปลูกชาย (หัวเราะ) เพิ่งทราบเมื่อวานจริงๆ ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะตรวจได้ แต่ด้วยคุณหมอที่ชำนาญมากที่เราได้ฝากท้องไว้ คือเราเห็นนิดเดียวคุณหมอบอกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ผู้ชาย เราก็คิดว่าอีก 5 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือก็คงไม่ใช่ผู้หญิงแล้วล่ะ (ทราบว่าได้ชื่อแล้ว) ชื่อเล่นชื่อโพธิ คือผมชอบคำว่าโบดี้ ถ้าเป็นภาษาอังกฤษโบราณถ้าแปลเป็นไทยก็คือโพธิ์ คือหมายถึงต้นโพธิ์ แต่โบดี้ bodhi คือตัวสะกดตัว p เราจะใช้เป็นตัว b คำว่า bodhi คือต้นสาระ เป็นต้นไม้ที่พระพุทธเจ้าประสูติถ้าเป็นภาษาบาลีคือ bodhi fafa คือผู้ที่เจริญรอยตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ถ้อยู่เมืองนอกเรียก bodhi แต่อยู่เมืองไทยเราก็จะเรียกโพธิ์เพราะเป็นคนไทยส่วนชื่อจริงคงต้องให้พระอาจารย์ช่วยดู (สมใจไหมได้ลูกชาย) เอาจริงๆผมได้หมด เพราะตอนแรกเรานึกว่าจะได้คู่ ในเมื่อได้คนเดียวก็ไม่เป็นไร ได้ผู้หญิงเดี๋ยวค่อยทำผู้ชาย. ได้ผู้ชายค่อยทำผู้หญิง (แอนว่าอย่างไร) เขาก็บอกว่าสมใจล่ะสิ (เห็นว่ามีแพ้ท้องแทนภรรยา) ใช่ ก็มีบอกเขาว่ามีแพ้ท้องแทนแล้วนะ คือถ้าผมทำงานเยอะๆก็จะร่วง น๊อคง่าย พอกินอะไรผิดก็จะเกิดอาการวิ้งๆ พี่ๆก็จะบอกว่านี่แหละอาการแพ้ท้อง คุณแอนไม่มีอาการอะไรเลยแข็งแรงมาก ก็จะมีแค่อาการถ้าเดินมากก็จะเหนื่อยเร็ว เพราะน้องเขาดูดสารอาหารเก่งมาก ส่วนผมทุกวันนี้ก็ยังมีอาการวิ้งๆ อยู่ เพราะตั้งแต่งานแต่งผมทำงานทุกวัน ตอนนี้เราก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองเป็นหลัก เพราะถ้าผมป่วยคุณแอนก็ต้องดูแลคุณแม่ผมคนเดียวเขาก็จะเหนื่อย คุณแอนน่าจะคลอดช่วงพ.ค. (จะผ่าหรือคลอดธรรมชาติ) ก็มีปรึกษาคุณหมอแต่ผมเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนน่าจะอยากคลอดเองธรรมชาติ แต่คุณหมอบอกว่ายังพูดไม่ได้ต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่ท้อง9 เดือนแล้วคลอด คือการคลอดมันมีความเสี่ยงมากพอสมควรซึ่งมันต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนฤกษ์คลอดไม่ต้องผมชอบฤกษ์สะดวกมากกว่า (ฝากครรภ์ที่ไหน) ก็เป็นโรงพยาบาลยอดฮิต ไม่ต้องบอกชื่อก็ได้เนอะ" ชาคริตกล่าวปิดท้าย

 

 

'ชาคริต' ยิ้มระรื่นได้ลูกชาย (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ