บันเทิง

หมอวินิจฉัย... 'แมท' ตาไหม้ ถูกไฟถ่ายแบบสาดหน้า (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมท" ภีรนีย์ คงไทย เผยถึงอาการไหม้ที่ผิวและตา หลังเจอพิษแสงไฟในการถ่ายแบบ


        ก่อนหน้านี้นางเอกสาว "แมท" ภีรนีย์ โพสต์รูปและข้อความหลังไปถ่ายแบบแล้วถูกแสงไฟที่ใช้ในการถ่ายแผดเผาจนทำให้ผิวหนัง-ตาไหม้ โดยล่าสุดได้มีโอกาสเจอสาวแมทในงานเอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้ “จิมมี่ ชู ไอ วอนท์ ชู ปาร์ตี้” (Jimmy Choo I WANT CHOO Party) ณ เซ-ลา-วี ชั้น 39 อาคาร สาทร สแควร์ จึงถามถึงอาการที่เกิดขึ้น
        "วันนั้นก็ไปถ่ายแบบปกติ แต่ว่าไฟที่เขาใช้มันดวงใหญ่มากๆ ไม่มีอะไรมากั้นเลย แถมอยู่ใกล้เราด้วย มันก็เลยทำให้เกิดอาการไหม้ ในตอนนั้นแมทไม่ได้บอกกับทีมงานถึงอาการที่เรารู้สึกเลย คือไฟที่ใช้ถ่ายแบบในวันนั้นมันแรงกว่ามาก เพราะว่ามันคือไฟดวงใหญ่มากๆ เลย ซึ่งแมทจะคุ้นเคยกับไฟดวงนี้เวลาที่แมทถ่ายละครฉากที่เราอยู่ในซอยลึกๆ เป็นไฟที่ใช้ส่องซอยลึกๆ เลย แต่ว่าวันนั้นมันมาอยู่ใกล้เรามาก ตอนที่ถ่ายแบบเรารู้สึกถึงอาการผิดปกติ ตามันสู้ไม่ไหว คือเราต้องหลับตาก่อน แล้วก็นับ 1 2 3 ในใจ จากนั้นค่อยลืมตาขึ้นมาอีกครั้งเพื่อแชะภาพ ต้องทำอย่างนั้นเอา ซึ่งตอนนั้นมันอาจจะเพราะสมาธิเราอยู่ที่การถ่ายรูปด้วยมั้ง ถึงจะรู้สึกร้อนหรือรู้สึกว่าแสบตา แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าไฟมันแรง (ยิ้ม) โดยระยะเวลาที่ถ่ายแบบตอนนั้น ถือว่าโชคดีมาก ที่วันนั้นถ่ายแค่ 3 ชุด 4 ช็อต คิดอยู่เหมือนกัน ว่าถ้าหากเป็นการถ่ายแบบชุดปกติที่ต้องเปลี่ยนประมาณ 7-8 ชุด มันจะเป็นเป็นยังไง" นางเอกสาวเผย
        รู้ตัวตอนไหนว่าผิว "แมท" โดนไฟเผาขนาดนี้
        "วันนั้นเขานัดแมทถ่ายแบบช่วงเย็น ถ่ายกันจนถึง 3 ทุ่ม ซึ่งพอถ่ายเสร็จกลับบ้านแมทก็เริ่มรู้สึกว่าแสบตามาก ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะเมคอัพ แต่ว่าพอแมทถอดเสื้อผ้าเพื่อที่จะอาบน้ำปรากฏว่าบริเวณผิวบางส่วนมันแดงมาก แมทก็เลยถ่ายรูปส่งไปให้แม่ดูซึ่งคุณแม่นอนข้างล่างและบอกท่านว่ามันไหม้ขนาดนี้เลย ตอนนั้นแมทยังตลกๆ อยู่นะ แต่ผ่านไปสักพักช่วงที่กำลังจะเข้านอน แมทเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวก็เลยเดินลงไปข้างล่างเพื่อหาน้ำตาเทียมมาหยอด ทีนี้พอหยอดเสร็จมันไม่หายนะคะแต่เราก็ทนหลับไป จนกระทั่งถึงเช้าเรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ แม่ก็เลยบอกว่างั้นเก็บของไปหาหมอเลย ตอนนั้นเพื่อนๆ ที่แมทส่งรูปให้ดูยังแซวแมทเลยนะว่าแมทเวอร์หรือเปล่า แต่แมทมีภาพให้ดู (โชว์ภาพ) คือแดงมากผิวเป็นคนละสีเลย ซึ่งภาพที่แมทลงในไอจีแมทดรอปสีลงด้วยนะคะ เพราะแมทไม่อยากให้มันดูน่ากลัวจนเกินไป"

 

 

หมอวินิจฉัย... 'แมท' ตาไหม้ ถูกไฟถ่ายแบบสาดหน้า (คลิป)

หมอวินิจฉัย... 'แมท' ตาไหม้ ถูกไฟถ่ายแบบสาดหน้า (คลิป)


        คุณหมอว่ายังไงบ้าง  "คุณหมอดุ คุณหมอบอกว่าทำไมถึงปล่อยให้มันเป็นขนาดนี้ แต่แมทก็อธิบายไปว่าแมทไม่รู้จริงๆ คือรู้ว่าไฟแรง แต่เราพูดไม่ถูกว่ายังไง ในส่วนของการรักษา ใช้เวลานานอยู่ ก็ต้องใส่แว่นตลอด อยู่บ้านก็ต้องใส่ ถามว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมัน คือผิวมันก็ไม่เท่าไหร่ เพราะแมทเป็นคนชอบอาบแดดอยู่แล้ว ชอบให้ผิวมันกูแดงๆ เบิร์นๆ แต่ว่าครั้งนี้มันก็แดงเกินไป (หัวเราะ) จริงๆ เป็นส่วนของตามากกว่าค่ะที่รักษานาน เพราะว่าตาไหม้ ไหม้แบบไหม้จริงๆ เลย คือแมทต้องอธิบายก่อนเวลาคุณหมอเขาตรวจตาเขาจะต้องแตะสีลงไปที่ดีแล้วใช้กล้องตรวจ ซึ่งตอนที่เขาเอาภาพมาให้ดู เขาก็บอกว่าส่วนที่ติดสีคือส่วนที่ลอกออกไปเพราะว่ามันไหม้"
        มีโอกาสตาบอดไหมสำหรับเคสนี้ "หมอบอกว่าถ้าหากต่อไปนี้ยังไม่ดูแลตัวเอง ในอนาคตถ้าโดนซ้ำๆ เรื่อยๆ มันก็อาจจะเป็นต้อกระจกได้ แต่เขาก็ไม่ได้พูดว่าถึงขึ้นตาบอด จริงๆ แมทระวังตัวเองอยู่แล้ว เพราะปกติแมทจะไม่พยายามมองเข้าไปในดวงไฟเด็ดขาดถ้าหากเราไม่อยู่หน้ากล้อง คือจะหลบเลี่ยงตลอดเพื่อ แต่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันสุดวิสัยจริงๆ และเราก็ไม่รู้เนอะเราก็ไม่ได้เรียนไฟมา เราไม่รู้ว่าไฟแบบไหนใช้กับอะไร แต่ว่าตอนนี้การใช้ชีวิตก็เป็นปกติแล้ว"

 

หมอวินิจฉัย... 'แมท' ตาไหม้ ถูกไฟถ่ายแบบสาดหน้า (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ