บันเทิง

3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ค่ำแล้ว แว่วเสียง...ในดวงใจนิรันดร์” หนังสั้น 3 เรื่องที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์

         บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จึงสร้างสรรค์โครงการภาพยนตร์สั้นและภาพยนตร์ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์สามเรื่องชุด “ค่ำแล้ว แว่วเสียง...ในดวงใจนิรันดร์” ผลงานการสร้างสรรค์ของ ๓ ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดัง พรพิพัฒ ลักษณะสุต อลงกต เอื้อไพบูลย์ และราจิต แสง-ชูโต โดยเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา
ภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพลง “ค่ำแล้ว” “Echo”(แว่ว) และ “ในดวงใจนิรันดร์” ที่มีความหมายและความไพเราะมาเป็นแรงบันดาลใจ และแนวคิดของภาพยนตร์แต่ละเรื่อง โดยได้รับเกียรติจากศิลปินในวงการบันเทิงเข้าร่วมชมภาพยนตร์เพื่อส่งต่อเรื่องราวดีๆ สู่สังคมต่อไป อาทิ วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี, รณเดชวงศาโรจน์, ปรัชญา มีบำรุง, ภัทรวี ศรีสันติสุข ฯลฯ ณ โรงภาพยนตร์เอ็มบาสซี ดิโพลแมท สกรีน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์ (ค่ำแล้ว)

3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์ (สุภัทรา โกราษฎร์  ผู้ขับร้องเพลงค่ำแล้ว และ พรพิพัฒ ลักษณะสุต ผู้กำกับ)

         สำหรับภาพยนตร์ชุดนี้ประกอบด้วยเรื่อง “ค่ำแล้ว” กำกับโดย พรพิพัฒ ลักษณะสุต ได้แรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ค่ำแล้ว” ขับร้องโดย สุภัทรา โกราษฎร์ ถ่ายทอดเรื่องราวของ ตัวละครต่างที่มา ต่างสถานการณ์ ๔ ครอบครัว ในช่วงค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวง แสงจันทร์สีนวลส่องสว่างลงมาราวกับว่าคืนนี้เป็นคืนพิเศษ ท้ายสุดที่ตัวละครต่างฉุกคิดและมีบทสรุปซึ่งได้พบกับคำตอบในการทำห
น้าที่ของตัวเองต่อครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสิ่งใดเลย

3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์

(แว่วเสียง)
3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์ (อลงกต เอื้อไพบูลย์ ผู้กำกับ และ จารุวรรณ บุญญารักษ์ ผู้ชับร้องเพลง “Echo”(แว่ว))

         เรื่อง “แว่วเสียง” กำกับโดย อลงกต เอื้อไพบูลย์ ได้แรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ “Echo”(แว่ว) ขับร้องโดยจารุวรรณ บุญญารักษ์ เล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์ทั้งหมด ๔เหตุการณ์ ในแต่ละเหตุการณ์เล่าถึงช่วงเวลาของคนที่กำลัง จะทำความผิดและได้ยินเสียงแว่วมาจากฟ้า ซึ่งมาในหลายรูปแบบ เช่น แสงแดด ลม ฝน ฟ้าหลังฝน ทำให้คนเหล่านั้นฉุกคิดถึงคำสอนของพ่อในอดีต ที่เคยสอนให้เป็นคนดี ทำให้พวกเขากลับใจที่จะ ไม่ก่อความผิดนั้นขึ้น

3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์

(ในดวงใจนิรันดร์)
3 ผู้กำกับดังสร้างหนังจากเพลงพระราชนิพนธ์ (ราจิต แสง-ชูโต ผู้กำกับ และ “ป๊อด” ธนชัย อุชชิน ผู้ขับร้อง ในดวงใจนิรันดร์)

         เรื่อง “ในดวงใจนิรันดร์” กำกับโดย ราจิต แสง-ชูโต ได้แรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ในดวงใจนิรันดร์”ขับร้องโดย “ป๊อด” ธนชัย อุชชิน เรื่องราวเล่าผ่านเพลงแทนความรู้สึกและถ่ายทอดความรักของคนไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรถึงแม้ในยามที่เราจำต้องรับกับความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แต่ความรักและความคิดถึงยังคงตราตรึงในใจทุกคนเป็นความระลึกถึงที่ซึมแทรกอยู่ในสิ่งต่างๆ รอบตัว ทั้งเสียงของธรรมชาติ อากาศ ต้นไม้ น้ำตก น้ำฝน ลม คลื่นทะเล เสียงธรรมชาติสอดประสานกลายเป็นเสียงเพลง “ในดวงใจนิรันดร์”

         ติดตามชมภาพยนตร์สั้นและภาพยนตร์ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์สามเรื่อง ชุด “ค่ำแล้ว แว่วเสียง...ในดวงใจนิรันดร์” ที่สร้างจากแรงบันดาลใจจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จ
พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Singha Corporation, LINE TV รวมทั้งสื่อออนไลน์และสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ