บันเทิง

ปรับครอบครัว 'ชีวอน ซูเปอร์จูเนียร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวของ ชอย ชีวอน ศิลปินชื่อดังจากวง "ซูเปอร์จูเนียบร์" ถูกปรับ เพราะไม่ใช้สายจูงสุนัข

         จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ “บั๊กซี” สุนัขพันธุ์เฟรนช์บลูด็อก ของครอบครัว ชอยชีวอน นักแสดง นักร้องหนึ่งในสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ ได้ก่อเหตุกัดนางคิม เพื่อนข้างบ้านจนถึงแก่ชีวิต เพราะเกิดภาวะติดเชื้อแทรกซ้อน แม้ว่าทางครอบครัวของชอยชีวอยจะได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น และทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะไม่เอาความก็ตาม แต่ครอบครัวของนักร้องนักแสดงหนุ่มก็ยังคงได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จนนำไปสู่การฎิรูปกฏหมายในการเลี้ยงสุนัขในที่สาธารณะ 

ปรับครอบครัว 'ชีวอน ซูเปอร์จูเนียร์'

         โดยทางภาครัฐได้เล็งเห็นความสำคัญและคุมเข้มเรื่องบทลงโทษสำหรับสุนัขที่ไม่มีที่ลากจูงมากขึ้น หากทำผิดครั้งแรกจะถูกปรับ 200,000 วอน (จากเดิม 50,000 วอน) หากกระทำผิดครั้งที่สองจะถูกปรับ 300,000 วอน (จากเดิม 70,000 วอน) สำหรับครั้งที่ 3 ค่าปรับจะมีมูลค่าสูงกว่าเดิม 4-5 เท่า และตั้งแต่ปี 2018 จะมีการมอบรางวัลสำหรับผู้แจ้ง คิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของค่าปรับ เมื่อพบเห็นสุนัขไม่มีสายจูงในที่สาธารณะ

ปรับครอบครัว 'ชีวอน ซูเปอร์จูเนียร์'

         ล่าสุดสำนักงานเขตคัมนัง ในกรุงโซล ได้สั่งปรับครอบครัวชีวอน เป็นจำนวนเงิน 5 หมื่นวอน (ราว 1,450 บาท) ในข้อหาประมาทเลินเล่อ เนื่องจากเจ้าของไม่ใช้สายจูงสุนัขขณะอยู่ข้างนอก ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนางคิม บ่งว่าการติดเชื้อ ซูโดโมแนส (pseudomonas aeruginosa) เป็นสาเหตุการเสียชีวิต กลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก หลังจากครอบครัวของนักร้องดัง ได้ยื่นเอกสารอย่างเป็นทางการต่อตำรวจ ยืนยันผลตรวจร่างกายบั๊กซี ไม่พบเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ แต่ครอบครัวของผู้ตายแย้งว่าเจ้าของอาจนำบั๊กซีไปอาบน้ำหลังก่อเหตุก็เป็นได้ และคงจะยากที่ชี้ชัดว่าบั๊กซีมีแบคทีเรียอันตรายชนิดนี้อยู่หรือไม่ขณะกัดคนอื่น ถึงแม้ตั้งข้อสงสัย ครอบครัวของเหยื่อก็ยังยืนยันว่าจะไม่เอาความ

ปรับครอบครัว 'ชีวอน ซูเปอร์จูเนียร์'

         ด้านโรงพยาบาลก็ออกมายืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่เหยื่อจะติดเชื้อรอบสองระหว่างการรักษา แพทย์ได้ทำการล้างแผลและให้วัคซีนแก่คิมที่โรงพยาบาลซึ่งใช้เวลาทั้งหมดไม่เกินหนึ่งชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ