บันเทิง

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อ่ำ”อัมรินทร์ นิติพน ฤกษ์ดี วันที่ 23 ตุลาคม เข้าปลงผมพิธีอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

         ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่9 เมื่อล่าสุดอดีตนักร้องและนักแสดงชื่อดัง “อ่ำ” อัมรินทร์ นิติพน เข้าพิธีปลงผมอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

         โดยบรรยายกาศก่อนการปลงผมเพื่อเตรียมตัวเป็นนาคนั้นเป็นไปด้วยความอบอุ่นครอบครัวนิติพน พ่อและแม่อาภาศิริ นิติพนพร้อมสามี ทั้งนี้ “จอย” อัจฉริยา อังคสุวรรณศิริ อดีตภรรยา และ “น้องแอลลี่” อชิรญา นิติพน นอกจากนี้ยังเพื่อนพ้องในวงการอาทิ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม มอริส เค ฯลฯมาร่วมบุญครั้งนี้ด้วย

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

         โดย “อ่ำ” อัมรินทร์ เปิดใจว่าถึงการบวชครั้งนี้ว่า "วันนี้เป็นวันที่ตั้งใจดีที่สุดในชีวิต ยิ่งกว่างานใดๆ ที่ผ่านมา เคยผ่านงานบวชมาแล้วแต่ก้ไม่ได้ซาบซึ้ง เพราะยังนิ่งสงบไม่พอ แต่พอมาวันนี้ อายุ 49 แล้ว ต่างจากอายุ 21 เยอะ มีเป้าหมายในการจะศึกษาพระธรรมในช่วงนี้ ในวาระนี้ที่พี่น้องชาวไทยทำการ ทำงาน ทำกิจนี้เพื่อถวายพระเพลิงพระบรมศพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ต่างคนต่างมีจิตใจแตกตางกันออกไปที่จะตั้งใจทำในสิ่งอันใด และทุกคนมีความตั้งใจที่อยากจะทำอะไรให้พระองค์ท่าน แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะต่อจากนี้ไปก็คงจะทำอะไรดีๆ ให้กับแผ่นดินไทยที่มีธงไตรงค์ มีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์(เตรียมตัวมานานหรือยัง)คือความอยากที่จะบวช คืออยากบวชมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส เพราะยังไม่สงบยังมีเรื่องราวรบกวนใจทำให้ไม่นิ่ง และมีเรื่องของโรคภัยในร่างกายของผมที่ทำให้เดินไม่ได้ และภาระปัญหาต่างๆ ที่ยังแก้ไขไม่ได้ แต่พอผ่านพ้นมา ร่างกายดีขึ้น สภาพจิตใจดีขึ้น ทำงานทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่ส่างพอที่จะได้ทำอะไรดีๆ บ้าง ก็ตั้งใจว่าจะบวชเมื่อวันที่ 8 กันยายน และเห็นว่าตามวัดต่างๆ มีโครงการบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ก็เลยก้มลงกราบพระแม่ธรณีของถวายสัจะของการทำกิจนี้" อ่ำบอก

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

         ถามว่าครอบครัวว่าอย่างไรบ้าง เมื่อบอกว่าจะบวช? 

         "บอกกับแม่หลายครั้งแล้วว่าจะบวช แต่ก็มีปัญหาทำให้ไม่ได้บวช แต่ครั้งนี้พอก้มกราบท่านด้วยใจที่แน่วแน่ ก้มกราบท่าน ท่านก็ปลื้มปิติ บอกคุณพ่อคุณพ่อก็ปลื้ม บอกคุณจอยและแอลลี่ทุกคนก็มีแต่ความปิติ เพื่อนๆ ที่มาและไม่ได้มาก็มีความปลื้มปิติให้กัน ในการที่ผมตั้งใจทำในครั้งนี้ (ตั้งใจบวชกี่วัน?) ตั้งใจบวชในโครงการนี้วันที่ 24 เข้าบวชในโบถส์ และวันที่ 31 ลาสิขา มีพระหลายรูปก็อยากให้บวชต่อแต่ขอไปสะสางงานให้เป็นไปตามขั้นตอน ถ้ามีโอกาสก็คงได้มาร่ำเรียน และ 7 วันที่บวชก็มีความตั้งใจมาก เพราะที่วัดนี้เราเคยมาปฏิบัติ ได้รับรู้เรื่องราวช่วยขัดเกลาจิตใจได้เร็วมาก ก็นัดลูกสาวให้มา บอกว่ามาดูหน่อยนะ พ่อจะหัวเหม่งแล้ว (ยิ้ม) เค้าดีใจที่เห็นสภาพผมดีขึ้น เห็นจิตใจผมดีขึ้น เพราะเมื่อก่อนสภาพร่างกายผมไม่อยากให้ใครเห็นเลย มันเหมือนเปรต มือเหมือนคนจมน้ำตาย และพิษที่ร่างกายสะสมไว้ เป็นความเครียด กว่าจะหลุดออกไปได้ก็ใช้เวลานาน ตอนนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ร่วมอนุโมทนาบุญกับผมด้วยนะ" อ่ำบอก

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

         ด้าน “จอย” อัจฉริยา อดีตภรรยาเปิดใจว่า

         “ปลื้มใจและตื้นตันใจไปกับเขาด้วย เห็นความตั้งใจของเขาจากการที่เขาเตรียมตัวมีการฝึกซ้อมการปฎิบัติอย่างเคร่งครัดและเขาตั้งใจมาก ถามว่าเขาบอกนานหรือยังว่าจะบวช จริงๆ อัพเดทมาเรื่อยๆนะ แต่ว่ามีการเปลี่ยนแปลงสองถึงสามครั้งนะ เปลี่ยนวัดเปลี่ยนอะไรนะ แต่ว่าจอยดีใจที่เขาได้บวชในสถานที่ๆเขาสุขใจแล้วก็สามารถปฎิบัติได้อย่างเต็มที ตอนแรกแอลลี่ค่อนข้างกลัว ทำตัวไม่ถูก ถ้าบวชเป็นพระแล้วเขาจะจับไม่ได้ ปกติเวลาเขาสองคนเจอกันเขากอดกัน หอมกัน จอยบอกเขาว่าไม่ต้องกลัวเพราะว่ามันเป็นความตั้งใจของป๊ะป๊า เราก็ต้องร่วมอนุโมทนาบุญกับเขาด้วย (หลายคนเป็นห่วงชีวิตอ่ำคิดว่าหลังจากนี้การบวชครั้งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง) จริงๆ เมื่อกี้จอยได้คุยนะหลังจากที่เขามาฝึกปฎิบัติเขาก็รู้สึกว่าอะไรก็ตามที่เขาเคยทำผิดพลาดในอดีต เขาตั้งใจว่าเขาจะไม่ทำอีก เขารู้ว่าอะไรก็ตามที่ไม่ดีมันมีผลกระทบกับชีวิตเขาและคนรอบข้างที่เขารัก ซึ่งตรงนี้จอยดีใจกับเขามาก แล้วเขาตั้งใจเต็มทีนะ ว่าเมื่อเขาสึกออกมา เขาเปลี่ยนพฤติกรรมที่มันไม่ดี ความดีของเขาที่เขาเคยทำเขาจะทำให้ดียิ่งๆขึ้นไป เมื่อได้ฟังแบบนี้จอยเองรู้สึกโล่งใจด้วย คือบ้างที่อะไรบ้างอย่างมันพูดไม่ได้ แต่เมื่อเราเห็นความตั้งใจของเขา อย่างน้อยเขารู้ แล้วเขาตั้งใจที่จะทำให้ออกมาดีที่สุด อย่างแรกเลยเป็นการถวายในหลวงรัชกาลที่9 แล้วให้พ่อแม่เขา คือการน่านี้เขาก็เคยบวชมาแล้ว บวชแบบเด็กๆ วิ่งไปวิ่งมา อันนี้เขาตั้งใจมาก เขาบอกว่าอย่างเมื่อวานนี้ทางวัดมีให้ฝึกกราบ แล้วค้างไว้ 20 นาทีแล้วให้ระลึกถึงพระคุณของแม่ เขาบอกหลังจากที่เขากราบไป เขารู้เลยว่าการทีี่เขาทำตัวไม่ดีและทำให้แม่เสียใจมันแย่ขนาดไหน แค่ฝึกยังไม่ได้เป็นพระเลย ความคิดเขาเปลี่ยนไปแล้ว เขาก็สุดๆ คิดว่าเขาน่าจะได้อะไรจากการบวบชครั้งนี้อย่างมาก" จอย กล่าว 

         ด้าน “แอลลี่” อชิรญา กล่าวสั้นว่า “รู้สึกดีใจแทนป๊ะป๊า (หัวเราะ)หนูไม่รู้จะพูดอะไร(ยิ้ม) เรื่องใส่บาตรน่าจะมาใส่นะ(ยิ้ม)” แอลลี่กล่าว 

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

          โดยเวลา 12.30 น.เข้าสู่พิธีปลงผมอย่างเป็นการ เพื่ออุปสมบทหมู่ที่ทางวัดทุ่งเศรษฐีจัดขึ้น สำหรับฉายาที่นักร้องหนุ่มได้รับคือ ปภาโส แปลว่า ผู้มีแสงสว่าง และจะมีการบรรพชาอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.) เวลา 05.00 น. และตักบาตรพระใหม่ในเวลา 10.00 น. โดยนักร้องหนุ่มจะลาลิกขาบทในวันที่ 31 ต.ค.

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

‘อ่ำ’ปลงผมเตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ