บันเทิง

‘จั๊กจั่น’ รับลังเลหากต้องช่วยเหลือคน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ลั่นตั้งใจทำความดี แต่ไม่คิดตั้งมูลนิธิ รับมีเหตุการณ์บั่นทอนความรู้สึกบ้าง

          นับว่าเป็นนักแสดงสาวใจบุญอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง สำหรับ “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ ที่ถูกมอบตำแหน่งนางฟ้าของเหล่าหมาแมว  เพราะเจ้าตัวมักจะหยิบยื่นความช่วยเหลืออยู่เนื่องๆ ล่าสุดได้พบกับสาว “จั๊กจั่น” จึงต้องถามไถ่ถึงกรณีที่ช่วยน้องหมาที่ถูกรถชนเสียหน่อย  

‘จั๊กจั่น’ รับลังเลหากต้องช่วยเหลือคน 

   "เคสล่าสุดคือน้องโนบิตะ เป็นหมาข้างทางอยู่หน้าออฟฟิศของพี่ชายแล้วมันโดนรถชน เราก็เลยช่วยไว้เพราะไม่มีใครทำอะไรเป็น ทุกคนตกใจไม่รู้จะทำยังไง เพราะปกติหมาโดนรถชนมันจะมีเลือดออก แต่ด้วยความที่เราช่วยมาเยอะเรารู้ว่าตัวนี้ไม่มีเลือดออก และเป็นหมาเด็กเพิ่งอายุ 3 เดือน ขาลากเลย จั่นรู้เลยว่าน่าจะเลือดออกข้างในช่องท้องหรือมีอวัยวะอะไรที่อันตราย ซึ่งก็จริงๆ ถ้าเราไปถึงโรงพยาบาลช้ากว่านี้เขาอาจตายได้ เพราะกระดูกสะโพกหลุดออกมาจากเบ้าและหักด้วย ขาขวาก็หักอีก ด้วยความที่เป็นน้องหมาจรจัดก็มีเห็บหมัดเยอะ มีพยาธิเม็ดเลือด การที่จะได้รับการผ่าตัดทันทีเลยยังทำไม่ได้ ก็เลยต้องได้รับการรักษาเบื้องต้น ใส่เฝือกอ่อนเพื่อพยุงก่อน และรักษาเรื่องเห็บหมัดเพื่อที่เขาจะได้รับการรักษาต่อได้ (เคยคิดจะตั้งเป็นมูลนิธิไหม)  ไม่เคยคิดจะตั้งมูลนิธิเลยเราใช้เงินส่วนตัวในการช่วยเหลืออยู่แล้ว ก็จะช่วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้ามากกว่า" จั๊กจั่นตอบ  

‘จั๊กจั่น’ รับลังเลหากต้องช่วยเหลือคน 

        ถามว่ามีเคสไหนที่เวลาที่ลงมือช่วยเหลือแล้วเกิดความรู้สึกบั่นทอนความรู้สึกบ้าง  

        "ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องช่วยคนแล้วโดนหลอก แต่หมาแมวไม่เคยหลอกจั่นเลย ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเข็ดขยาดนะ แต่ต่อไปเวลาเราจะช่วยใครเราจะลังเลมากขึ้น และพอเจอเหตุการณ์แบบนี้เวลาเป็นข่าวจะไม่ชอบเลย เพราะมันจะทำให้อนาคตถ้ามีคนอยากจะทำดี มีคนอยากจะช่วย ก็จะทำให้เขาคิดและมีสิทธิที่จะกลัว เพราะเขาไม่รู้ว่าจะโดนหลอกหรือเปล่า จั่นเองถ้าต่อไปจะช่วยคนก็จะต้องคิดมากขึ้น ซึ่งถ้ากับน้องหมาน้องแมวเราไม่ต้องคิดเยอะ เพราะเขาไม่ได้หลอกเรา” นางเอกสาวบอก 

‘จั๊กจั่น’ รับลังเลหากต้องช่วยเหลือคน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ