บันเทิง

'จิ๊ก' อธิษฐานขอพบ 'ในหลวง รัชกาลที่9' ทุกชาติ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิ๊ก"เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์  ปลื้มใจเป็นจิตอาสาปลูกดอกดาวเรืองรอบพระเมรุมาศ ตั้งจิตอธิฐานไม่ว่าเกิดชาติไหนขอได้พบ "ในหลวงรัชกาลที่9"


    นอกเหนือจากอุทิศตนทำจิตอาสาแต่งหน้าศพผู้เสียชีวิตอยู่เป็นประจำแล้ว ล่าสุด "จิ๊ก"เนาวรัตน์ ยังได้เป็นจิตอาสาในการปลูกดอกดาวเรืองรอบพระเมรุมาศที่ท้องสนามหลวงอีกด้วย ดังนั้นเมื่อได้พบนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ในงาน"วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน จึงต้องถามไถ่ได้ความว่า
    “รู้สึกปลื้มใจมากๆ เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตเกิดมาจนอายุขนาดนี้ไม่เคยปลูกดาวเรืองด้วยความรู้สึกประทับใจและซึ้งขนาดนี้มาก่อนเลย ตอนปลูกอธิฐานจิตว่าถ้าได้เกิดอีกขอให้ได้พบพระองค์ท่านทุกชาติไป ความรู้สึก ณ ตรงนั้นคือขนลุก แต่ละก้าวที่เราเดินรู้สึกเหมือนมีบารมี ออร่าของพระองค์ท่านส่องสว่างอยู่ตลอดเวลา วันนั้นถึงแดดจะเปรี้ยง แต่ลืมอากาศร้อนไปเลย ทุกคนช่วยกันคนละไม้ละมือ ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กัน เป็นอะไรที่ไม่เคยเจอในชีวิต คือจะบอกว่าไม่ร้อนก็ไม่ได้ ร้อนแต่ทุกคนก็สู้ตาย” ดารารุ่นใหญ่เผย
    ถามต่อว่าอะไรคือแรงผลักดันให้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้
    “ทันทีที่ทราบว่าข่าวเราก็ไปสมัครเป็นคนสวนช่วยงานเขาเลย ตั้งใจไว้ว่าในชีวิตนี้ต้องทำอะไรให้ท่านบ้าง แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่ก็เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตเรา วันนั้นได้ปลูกประมาณ 3 ต้น เพราะต้องเผื่อให้คนอื่นด้วย (ความรู้สึกตอนที่ได้เข้าไปตรงหน้าพระเมรุมาศเป็นอย่างไรบ้าง) ตอนที่เห็นครั้งแรกเราหลับตาและเข้าใจได้เลยว่าสวรรค์เป็นยังไง เป็นแบบนี้นี่เอง เข้าใจแล้วว่าพระองค์ท่านไปสู่สวรรคาลัยเป็นแบบนี้นี่เองวันที่ 26 ต.ค. เราไม่ได้ไปในพิธี แต่ก็จะเข้าไปให้ใกล้พระองค์ที่สุด แม้จะไม่ได้เห็นก็ขอให้ได้ไปอยู่จุดตรงนั้น ไปเป็นจิตอาสาช่วยงานเล็กๆน้อยๆ เท่าที่เราจะทำได้”จิ๊กบอก

'จิ๊ก' อธิษฐานขอพบ 'ในหลวง รัชกาลที่9' ทุกชาติ (คลิป)

 


    ถามถึงเรื่องที่ทาง BBC ประเทศอังกฤษติดต่อมาขอสัมภาษณ์ เรื่องที่แต่งหน้าศพด้วย
    "บีบีซีเขาอาจจะเห็นเป็นของแปลกที่ประเทศอังกฤษ เขาตามหาเรานานพอสมควรเพราะว่าเขาไม่มีเบอร์ พอเขาตามเราเจอเขาตามติดเราเลย อยู่สองวันว่าเราทำอะไรบ้าง ออกจากบ้านอย่างไร  เขาก็ต้องไปอยู่กับเราที่ห้องดับจิตด้วย  เขาก็ถามเราว่าเราแต่งหน้าอย่างไร ถามว่าเราภูมิใจไหม. เราภาคภูมิใจมากแต่ว่าเราไม่คิดว่าจะโอ้อวดกับใครนะ ทางเขาก็จะถามเราเป็นภาษาอังกฤษว่าทำไมเลือกอาชีพนี้ เราตอบไปว่าอยากให้คนที่จากไปสวยงาม เหมือนที่เราตอบทุกครั้ง" จิ๊กตอบอย่างมีความสุข

 

'จิ๊ก' อธิษฐานขอพบ 'ในหลวง รัชกาลที่9' ทุกชาติ (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ