บันเทิง

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50” น้ำตาคลอ ร่วมแสดงความอาลัย“ในหลวงรัชกาลที่ 9”

          บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) จัดงาน“ใต้แสงแห่งพระบารมี” รวมพลปวงชนชาวไทยร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีเหล่าศิลปินมาร่วมงาน อาทิ ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรหม, น้ำฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล และ 2 หนุ่มวง3.50(สามบาทห้าสิบ)” ท๊อฟฟี่-ศิวดล จันทนเสวี และ บ๊อบบี้-นิติกร สิมะลี เนื่องในวันครบรอบ 1 ปี วันเสด็จสวรรคต ณ ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันก่อน

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

(ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรหม)

          โดยตุ๊กกี้เผยว่า “1 ปีผ่านไป รวดเร็วมากๆ สำหรับคนที่สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต สิ่งหนึ่งที่กี้ทำได้ในฐานะประชาชนคนไทยคือเจริญรอยตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน โดยเฉพาะในเรื่องของความพอเพียง ไม่ว่าจะเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี ถ้าเรารู้จัก “ความพอ” เราจะอยู่ได้อย่างมีสติและมีความสุข กี้เป็นคนไม่มีบุญ ไม่เคยเจอพระองค์ท่าน เพราะตอนมาอยู่กรุงเทพฯ พระองค์ท่านก็เริ่มประชวร(น้ำตาคลอ) แต่บ้านกี้อยู่ใกล้สนามหลวง เวลาที่มีโอกาสกี้จะไปสนามหลวง หลายครั้งคลุมหน้าคลุมตาไป เพราะบางคนเห็นหน้าเราแล้วตลก กี้ไม่อยากให้เสียบรรยากาศในวันที่ทุกคนกำลังร้องไห้ กี้ได้มีโอกาสกิจกรรมทำอะไรเพื่อพระองค์ท่านหลายครั้ง ภูมิใจทุกครั้งที่ได้เพื่อในหลวง ล่าสุดมีโอกาสร่วมกับ อสมท ในการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมแสดงการรำที่กรมศิลปากร สุขใจที่ได้ใช้ความสามารถที่เราถนัด ถ่ายทอดและสืบสานวัฒนธรรมไทย สานต่ออนุรักษ์ความเป็นไทยให้คงอยู่ ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยค่ะ”

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

(ท๊อฟฟี่-ศิวดล จันทนเสวี และ บ๊อบบี้-นิติกร สิมะลี)

          ส่วนท๊อฟฟี่เสริมต่อว่า “ปีที่ผ่านมา เราสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เป็นความเสียใจที่แม้ว่าวันนี้ผ่านไป 1 ปีแล้ว ซึ่งรวดเร็วมากในความรู้สึกของประชาชนคนไทยทุกคน แต่เมื่อถึงวันที่เวียนบรรจบครบรอบอีกครั้ง ในความรู้สึกของเรายังคงโศกเศร้าทุกครั้งที่นึกถึง ผมในฐานะของประชาชนสิ่งหนึ่งที่เราทุกคนสามารถทำเพื่อพระองค์ท่านได้คือ การทำความดี ซึ่งแนวทางนั้นแล้วแต่ใครจะยืดถือปฎิบัติทางด้านไหนก็สุดแล้วแต่ความสมัครใจ สำหรับตัวผมและครอบครัว รวมถึงทุกคนในวง “3.50” สิ่งที่พวกเราทำหน้าที่และเดินตามรอยพระองค์ท่านคือ เรื่องการให้อภัย ในแต่ละปีๆ มีการพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องขัง(นักโทษ)จำนวนมาก เพื่อให้โอกาสคนได้กลับตัวเป็นคนดีคืนสู่สังคม ให้โอกาสผู้ที่ผิดพลาดได้แก้ไขในสิ่งที่เคยทำผิดไป ผมในฐานะคนไทยได้มีโอกาสเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการสนองพระองค์ในโครงการในพระราชดำริของพระองค์ท่าน ได้รวมตัวกับเพื่อนๆ โดยมีบ๊อบบี้เป็นตัวตั้งตัวดี ร่วมเป็นหนึ่งใน “โครงการผู้สร้างผู้ก่อแต่การดี ใต้ร่มพระบารมี” เข้าไปสร้างความสุขกิจกรรมสันทนาการให้กับผู้ต้องโทษภายในเรือนจำทุกๆเดือน เพื่อหวังว่าเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนผู้เคยหลงผิดให้กลับออกมามีชีวิตที่ดีในสังคม

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

(น้ำฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล)

'ตุ๊กกี้,น้ำฝน,ท๊อฟฟี่-บ๊อบบี้ วง3.50' น้ำตาคลอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ