บันเทิง

“อาร์ต”ไม่ท้อเรื่องทำความดี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

    “อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม    รับหนึ่งปีที่ผ่านของการเป็นจิตอาสาถูกโจมตีเยอะ แต่ยิ้มรับและไม่ท้อ ชี้เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ได้ทำความดี 

           นับเป็นคนบันเทิงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยหัวใจจิตอาสาอีกคนหนึ่ง  สำหรับ “อาร์ต” พศุตม์ ที่ลงพื้นที่ท้องสนามหลวงทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “ในหลวงรัชกาล 9” ตลอดระยะเวลา 1 ปีผ่านมา ซึ่งแน่นอนมาว่ามีบางกระแสโจมตีนักแสดงหนุ่มอย่างหนักหนวง  ล่าสุดได้พบ “อาร์ต” ในโครงการ  “เกษตรหนึ่งใจ น้อมเกล้าถวายความอาลัย ร่วมใจปลูกดาวเรือง” ณ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ ภายในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) จตุจักร  จึงต้องถามไถ่ 

“อาร์ต”ไม่ท้อเรื่องทำความดี 

        "เจอเยอะ โดนไล่บ้าง โดนว่าบ้าง โดนด่าบ้าง แต่ก็ยิ้มรับไป  สู้และพยายามทำโดยที่จะไม่มีอารมณ์มากที่สุด (ยิ้ม) ก็พยายามทำมาตลอด 1 ปี ถามว่ากับเพื่อนๆ ที่เป็นจิตอาสาให้กำลังใจกันอย่างไร  ยิ้มอย่างเดียว  อย่างที่บอกว่าเรานำคำสอนมาใช้  ยิ้มอย่างเดียว และบอกให้เขารู้ว่าอยู่หลังคีบอร์ดบางทีไม่ได้มีความสุขนะ เราก็พยายามบอกหลายๆ ครั้ง คนก็หาว่ามาบ่นอะไรตอนนี้ ก็เฉยๆ ยิ้มๆ ไป สนุกๆ ไป  สำหรับตัวผมไม่ท้อเลย  ถ้าท้อไม่ทำแล้ว  เดี๋ยว 1-2 วันนี้ก็จะไปแจกเสื้อคนที่เขาอยู่ตามสถานีขนส่งต่างๆ ที่เขามาจากต่างจังหวัดและไม่มีเสื้อใส่ ก็พยายามจะทำต่อ และ 25-27 ที่เป็นงานวันจริงก็ไปลงจิตอาสาไว้เรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นหน่วยแถวๆ เขตกรุงเทพฯ  ช่วยคัดกรองคนเข้าสนามหลวง (เมื่อก่อนจะตอกกลับคนที่เข้ามาคอมเมนท์กวนๆ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว)  จริงๆ ก็ไม่ได้ปล่อยวางนะ  ผมก็จะสวนเกือบทุกดอกแหละ  (ยิ้ม) บางคนอาจจะบอกว่าทำไมผมจะต้องมาปวดหัวกับคนพวกนี้ด้วย ผมไม่ได้ด่าหรือว่าเขาหรือคำพูดที่แรงๆ ผมจะตอบว่าสิ่งที่คุณทำมันดีแล้วเหรอ สิ่งที่คุณทำมันดีกว่าผมทำมั้ย  ผมจะตอบในลักษณะนี้มากกว่า และอีกคำหนึ่งที่บอกว่าเวลาคนเขาทำไม่ดี เขาจะไม่รู้เหรอว่าเขาทำไม่ดี เราควรจะบอกเขาดีๆ ผมก็บอกเขาดีๆ นะคือไม่ได้สวนเขา ไม่ได้ว่าเขา ไม่ได้ด่าเขาแรงๆ แต่ถามว่าคนที่ว่าเรามีไม่ถึง 1% มั้ง ก็เลยอาจจะเห็นผมสวนน้อยลง หรือว่าไม่ค่อยมีแล้ว" อาร์ตบอกอย่างอารมณ์ดี 

“อาร์ต”ไม่ท้อเรื่องทำความดี 

         ถามว่าแฮชแท็ก  คำว่า ทำดีสร้างภาพ ไม่ได้กระแนะกระแหนใครใช่ไหม  นักแสดงหนุ่มเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า 

         “ถ้าคนคิดว่ากระแนะกระแหนก็ใช่นะ แต่ถ้าคิดว่าเป็นการบอกกล่าวก็เป็นการบอกกล่าว  ก็แล้วแต่คนคิดอีกแหละ ถามว่าคนจะคิดผมไปในทางลบหรือทางบวก ถ้าทำดีสร้างภาพเป็นในทางลบผมก็ขอโทษแล้วกัน แต่ถ้าเป็นในทางบวกก็บวก ถ้าคิดว่าดีก็ดี ผมไม่ได้บอกว่าให้ใครมามองผมบวก ดูจากการกระทำดีกว่า (ระยะเวลาพิสูจน์สิ่งที่ทำหรือยัง)  ถ้าจริงๆ 365 วันผมน่าจะเป็นคนต้นๆ ของประเทศที่อยู่ตรงนั้นเยอะที่สุด น่าจะเป็น 100 วันที่เราอยู่ตรงนั้น ถ้า 100 วันสร้างภาพก็แล้วแต่คนมองอีก ผมไม่สามารถบอกว่าผมเป็นคนดีนะ และผมก็ไม่ได้บอกว่าผมเป็นคนดี ถามว่าทำให้ท่านหรือเปล่า จริงๆ ก็ไม่ได้ทำให้ท่านนะ ผมทำให้คนที่มาหาท่านมากกว่า ถามถึงความภูมิใจ มันเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต  เป็นประวัติศาสตร์ว่าเราเคยทำ ถึงในอีกปีหนึ่ง 5 ปี 10 ปีคนจะลืม แต่มันอยู่กับผมว่าผมทำ” อาร์ตตอบ 

“อาร์ต”ไม่ท้อเรื่องทำความดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ