บันเทิง

ครบ 1 ปีสวรรคต ‘ในหลวง ร.9’  ‘มิกค์’ พูดได้แค่คำว่า ‘เสียใจ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มิกค์ ทองระย้า” เผยความรู้สึกครบ 1 ปี การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พูดได้คำเดียวว่า “เสียใจ”


        จะถึงวันครบรอบ 1 ปีการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ โดยเมื่อถามพระเอกหนุ่มช่อง 7 สี อย่าง “มิกค์ ทองระย้า” ถึงความรู้สึกที่สูญเสียในหลวงอันเป็นที่รักไป เป็นเวลา 1 ปี ความรู้สึกเป็นยังไง พระเอกหนุ่มตอบด้วยนำ้เสียงแผ่วแบาว่า
        "เสียใจ เป็นคำเดียวที่ผมรู้สึก ผมว่าถึงจะผ่านไปกี่ปี ทุกวันที่ 13 ต.ค ประชาชนชาวไทยก็จะมีความรู้สึกนี้ ผมได้มีโอกาสไปต่อแถวกราบพระบรมศพ ช่วงที่ผมไปเป็นช่วงที่ผู้คนไม่ได้เยอะมาก เหมือนช่วงตอนเปิดให้กราบ และตอนปิดให้กราบพระองค์ ผมยังจำทุกอย่างในวันนั้นได้ ผมไปต่อคิวประมาณ 1 ชั่วโมง และตอนที่ผมเข้าไปติดช่วงฉันท์เพลอีกประมาณ 1 ชม. รวมเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งผมรู้สึกว่าเวลามันเร็วมากถ้าเทียบกับคนอื่นๆ ในความรู้สึกของผมตอนนั้น อยากที่จะได้เข้าไปกราบท่านสักครั้งในชีวิต พอไปถึงหน้าพระโกศความรู้สึกตอนนั้นผมว่าคนไทยทุกคนเป็นเหมือนกันว่า ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง แต่เมื่อผมได้ก้มกราบพระองค์ ความรู้สึกมันบอกไม่ถูก เพราะมีหลากหลายความรู้สึกมาก ความรู้สึกแรกคือเสียใจ ความรู้สึกที่สองคือ เป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้มากราบพระองค์ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราเกิดในรัชกาลที่ 9 แล้วได้เข้ามากราบพระองค์ท่าน ซึ่งความรู้สึกตอนนั้นคือเหมือนท่านยังอยู่ ท่านไม่ได้ไปไหน แล้วเราได้เข้าเฝ้าท่าน ผมว่าคนไทยทั้งประเทศที่ยอมต่อแถวกันนานหลายชั่วโมง ก็เพื่อโอกาสนี้ โอกาสที่ได้กราบพระองค์ท่านสักครั้งในชีิวิต ผมว่ามันเป็นเกียรติของประชาชนที่เกิดใต้พระบารมีพระองค์ 
        ในตอนที่ผมกราบพระองค์ ผมได้ให้คำมั่นว่า ผมจะเป็นคนดี และจะช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่าผม ที่สำคัญผมจะช่วยทุกทางให้กับสิ่งต่างๆ ที่ท่านทรงสร้างไว้ให้กับประชาชนคนไทย ไม่ให้หายไป ทำตามปณิธานที่ท่านสร้างไว้ เท่าที่เราจะทำได้" มิกค์กล่าวปิดท้าย 

 

ครบ 1 ปีสวรรคต ‘ในหลวง ร.9’  ‘มิกค์’ พูดได้แค่คำว่า ‘เสียใจ'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ