บันเทิง

9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เรื่องเล่าจาก 9 คนคุณภาพผู้ได้แรงบันดาลใจจากในหลวง รัชกาลที่ 9

           บมจ. อสมท ส่งคอนเทนท์เอ็กคลูซีฟ “9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ” ออกอากาศในรายการพิเศษ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” นำเหล่าคนดัง 9 ชีวิต ร่วมบอกเล่าเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้เป็นแรงผลักดันในการดำเนินชีวิตตามรอยเบื้องพระยุคลบาท และสืบสานพระราชปณิธาน

9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ

          ผู้พันเบิร์ด-พ.อ.วันชนะ สวัสดี ผู้รับบท “พระองค์ดำ” ในตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กล่าวว่า “ผมรู้จักในหลวง รัชกาลที่ 9 จากข่าวในพระราชสำนัก ภาพที่คุ้นชินคือพระองค์ท่านเดินทรงงานในพื้นที่ห่างไกล ทรงถือแผนที่และกล้องถ่ายรูปไว้ในพระหัตถ์ พระองค์ท่านไม่เคยบอกให้เราทำตามอย่างท่าน แต่ทรงทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง ครอบครัวของผมมีในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นหลักชัย มีพระบรมราโชวาทเป็นหลักคิดในการดำเนินชีวิต และเป็นหน้าที่ของพวกเราคนไทยทุกคนที่จะสืบสานพระราชปณิธานให้คงอยู่ต่อไป”

9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ

           ด้าน ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง กล่าวว่า “พระองค์ท่านเป็นนักสร้างสรรค์และมีครีเอทีฟสูงสุดในเมืองไทย ไม่มีใครเทียบได้ หลายๆ เรื่องที่ท่านคิดค้น เกิดจากการทดลอง ค้นคว้า หาวิธีการใหม่ๆ จนประสบความสำเร็จ และถ่ายทอดให้พวกเราได้รับรู้ เช่น เศรษฐกิจพอเพียง ฝนเทียม โครงการพระราชดำริแกล้งดิน หรือแม้แต่ในด้านดนตรี จิตรกรรม และพระราชนิพนธ์ต่างๆ  ล้วนแล้วแต่แสดงถึงพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน แม้วันนี้เราได้สูญเสียนักสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว แต่พระองค์ท่านจะยังคงเป็นแบบอย่างให้กับนักสร้างสรรค์คนอื่นๆ ดำเนินรอยตามพระองค์ท่าน”

9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ

           ส่วน ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แรปเตอร์สตาร์ชื่อดัง กล่าวว่า “ผมได้มีโอกาสศึกษางานของพระองค์ท่านอย่างจริงจังหลังพระองค์ท่านสวรรคต ผมค้นพบว่าพระองค์ท่านทรงเป็นนักทำงานที่ยิ่งใหญ่ เพราะท่านทรงงานด้วยจิตอันเป็นกุศล และไม่เคยทรงหยุดที่จะพัฒนา พระองค์ท่านเป็นแบบอย่างในการทำงานของผม ผมมีความเชื่อว่า แม้วันนี้พ่อจากไปแล้ว แต่จากนี้เราต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าเรารักพ่อ เราต้องทำงานเหมือนที่พระองค์ท่านทรงทำเสมอมา ผมทำงานในวงการบันเทิง ก็จะเป็นกระบอกเสียงในการบอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านให้คงอยู่สืบไป”

9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ

           ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวถึงแรงบันดาลใจจากในหลวง รัชกาลที่ 9 ว่า “1 ปีที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้ว่าในหลวงทรงสร้างอะไรไว้ให้เรา แม้พระองค์ไม่อยู่กับเราแล้ว พระองค์ไม่ใช่แค่เรื่องราวในความทรงจำ แต่ทรงอยู่ในสิ่งที่เราจับต้องได้ ถนนที่เราใช้ น้ำมันที่เราเติม ข้าวปลาอาหารที่เรากิน เพลงที่เราฟัง พระองค์อยู่กับเราในทุกๆ มิติของชีวิต ทรงเป็นผู้ที่ทำเพื่อคนไทยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน นี่คือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่เราคนไทยทุกคนจะร่วมสืบสานพระราชปณิธานและบอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านต่อไปไม่รู้จบ”

9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ

           นอกจากนี้ ยังมีดนดังจากหลากหลายวงการมาร่วมบอกเล่าเรื่องราวแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่ว่าจะเป็น ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ นักร้องนักแสดงชื่อดัง, มีชัย วีระไวทยะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ปัญญา วิจินธนสาร ศิลปินแห่งชาติ และเป็นหนึ่งใน 8 ศิลปินที่ร่วมวาดภาพประกอบพระราชนิพนธ์ “พระมหาชนก”, ศิรินทรา นิยากร นักร้องลูกทุ่ง  ชื่อดัง และ เช็ค-สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกรชื่อดังจากรายการคนค้นฅน

           ติดตามชม “9 แรงบันดาลใจ ก้าวตามพ่อ” ได้ในรายการพิเศษ “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ออกอากาศวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ MCOT Family ช่อง 14

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ