บันเทิง

ถึงคราว 'แอนดริว' เคลียร์อักษรย่อพระเอกเรื่องเยอะ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอนดริว เกร้กสัน แจงหลังโพสต์ข้อความผ่านไอจีส่วนตัว ประเด็นการนำรูปมาใช้ 


        ถือว่าเป็นพระเอกตัวเอ้คนหนึ่งของวงการสำหรับ แอนดริว เกร้กสัน ที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรได้รับความสนใจ อย่างล่าสุดได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมด้วยตัวไม่อนุาตให้นำรูปของตัวเองมาใช้ ล่าสุดได้พบพระเอกหนุ่มในงานบวงสรวงละคร "ปมรักสลับหัวใจ" ณ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ลาดพร้าว 15จึงต้องถามไถ่
        "ผมเชื่อว่าทุกคนก็เหมือนกันหมดแหละนะ เราก็เลยบอกให้มันเป็นทางการไว้ให้รู้กัน บางคนก็รู้อยู่แล้ว เขาก็เคารพซึ่งกันและกัน บางคนคือด้วยความรักและหวังดี เขาก็อยากทำหลายอย่างให้แต่บางทีอาจจะเลยไปนิดๆ หน่อยๆ เลยบอกกล่าวกันเป็นทางการ (คือเป็นการนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต) จริงๆ มันไม่ใช่กรณีผม แต่ผมเห็นหลายๆ คนที่เจอในไอจี เฟซบุ๊ก เจอหลายๆ อย่างที่มันเลยเถิดกันไป ก็ต้องคุยอย่างเป็นทางการทางกฎหมาย ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดขึ้น เราเลยบอกกันตรงๆ บอกแบบนี้พร้อมกันทีเดียว คนจะได้เข้าใจ จริงๆ คนก็เข้าใจอยู่แล้วว่าที่เขียนไปหมายถึงอะไรก็โอเค ผมว่ามันไม่ใช่แค่เฉพาะผมคนเดียว ทุกวันนี้ในเรื่องการเอารูปภาพไปลงอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ มันไม่ต้องเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงหรอก ต่อให้เป็นใครก็แล้วแต่ อยู่ดีๆ ก็เอาไปลงโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ตัว พอเขามารู้ก็มีปัญหา ต่อให้เป็นใครในที่นี้ก็ต้องระมัดระวังทุกวันนี้บ้านเราเรื่องการถ่ายรูปมันไม่เหมือนต่างประเทศ บ้านเราสนุกกับเรื่องนี้มาก แต่เราก็บอกขอบเขตว่าประมาณนี้ไว้จะได้ไม่มีปัญหา"แอนดริวบอก

        ถามถึงข่าวอักษรย่อที่ว่ามีพระเอกคนหนึ่งเรื่องเยอะจนนางเอกที่ร่วมงานอีกคนไม่อยากร่วมงานด้วย?
        "หูย ดี (ยิ้ม) ได้ฟังข่าวก็ไม่ได้อะไรนะ ตัวน้องแมท (ภีรนีย์ ) เขาดูแลผมตลอดการทำงาน เป็นพยาบาลที่คอยดูแลผมทุกอย่าง ตัวคุณแม่น้องก็คอยดูแลตลอดเวลาจริงๆ ก็เคารพและสนิทกัน ไม่ได้กังวลใจอะไร เรื่องปกติเหมือนที่บอกในเรื่องการถ่ายรูประหว่างทำงาน ซึ่งสมัยก่อนมันไม่ค่อยมีเรื่องนี้ แต่ทุกวันนี้บางทีเวลาทำงานแล้วงานของเรามันต้องการการตั้งใจกับงาน ต้องการสมาธิ พออะไรที่มันเป็นอุปสรรคในการทำงาน เราก็จะขอ ซึ่งก็ขอกันอยู่ตลอดเป็นเรื่องปกติ"แอนดริวบอก

 

ถึงคราว 'แอนดริว' เคลียร์อักษรย่อพระเอกเรื่องเยอะ (คลิป)


        ถามว่าแอบงงไหมว่าทำไมคนเอาชื่อไปโยงข่าว?
        "เป็นเรื่องปกตินะ มันไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ก็ดีนะ เป็นการบอกให้เข้าใจว่าระหว่างการทำงานจริงๆ มันควรจะเป็นแบบนี้ สมัยก่อนไม่มีเรื่องแบบนี้ระหว่างทำงาน แต่ทุกวันนี้บางทีมันดูเยอะอะ ก็ต้องคอยมาบอกมาขอกัน บางคนเข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจนะ  คือด้วยงานผมมันไม่ได้ง่ายสำหรับผม ดูแล้วมันเหมือนง่าย แต่มันยากสำหรับผมและเครียดด้วย (เรามีข้อแม้ในการรับงานหรือมีกติกากับทางกองยังไงบ้าง) โอ๊ย มีเยอะ (ยิ้ม) มันเป็นเรื่องปกติในการทำงานที่เป็นมารยาทสากลทั่วไปจริงๆ มันเป็นเรื่องๆ ไปมากกว่า ก็นึกไม่ออกเหมือนกันถ้าจะบอกอะไร (ต้องเจอหน้าเซตเอง?) ใช่นะ แต่ส่วนใหญ่ทุกคนเข้าใจกันอยู่แล้ว(เป็นกติกาที่เราตั้งไว้เองอยู่แล้ว) ที่จริงทำงานในกองถ่ายมันก็จะมีมารยาทที่ทุกคนจะเคารพหน้าที่ซึ่งกันและกันระหว่างนักแสดงกันเอง นักแสดงกับทีมงาน ทุกคนเขาก็มีขอบเขตกันอยู่แล้วประมาณหนึ่ง(อยู่ในวงการเริ่มชินกับตรงนี้ไหม) ผมก็ไม่ได้เก่งขนาดที่จะแบบเฮ้ย ยังไงก็ได้ สำหรับผมต้องใช้เวลา ผมก็เห็นว่าแม้กระทั่งผู้จัดหรือพี่กุ้ง(ผู้จัดละคร) หรือใครก็แล้วแต่ อะไรที่เป็นอุปสรรคในการทำงานเราจะรีบเอาอุปสรรคนี้ออกไปเพื่อเราจะทำงานโดยไม่ต้องพะวงอะไรเป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างคือเพื่องาน ถ้าเป็นเรื่องที่แบบเฮ้ย ผมไม่ชอบ ทุกคนออกไป อันนั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่มันคือเรื่องงาน" แอนดริวบอก

 

ถึงคราว 'แอนดริว' เคลียร์อักษรย่อพระเอกเรื่องเยอะ (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ