บันเทิง

'บิว' กัลยาณี รอด!! ไม่พบเชื้อ 'มะเร็ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิว กัลยาณี อาร์สยาม" เผยผ่าตัดเรียบร้อย โล่งอกเป็นแค่ฝีที่เต้านม ไม่ถึงขั้นมะเร็ง 


                    เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ห้อง 907 โรงพยาบาลปิยะเวท นักร้องสาวเลือดสะตอ “บิว กัลยาณี อาร์สยาม” หรือ “นางสาวกัลยาณี เจียมสกุล” เจ้าของเพลงฮิต โนบรา-โนราห์, สาวรามฯยามเย็น, อิจฉา, เพียงสองเรา และซิงเกิ้ลล่าสุด “คิดถึงคนต้นทาง” จากสังกัด อาร์สยาม ได้เปิดห้องพักให้สัมภาษณ์หลังจากได้เข้ารักษาตัวและผ่าตัดบริเวณ “หน้าอก” ซึ่งทาง นพ.บุรินทร์ นุชนิยม แพทย์เจ้าของคนไข้ระบุว่าเป็น “ฝีบริเวณเต้านม” จากการติดเชื้อแบคทีเรีย  
                โดย “บิว กัลยาณี” เผยว่า “อาการเบื้องต้น ตอนนี้ก็ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีก้อนเนื้ออยู่ ประมาณอีก 7 เซ็นติเมตร หมอได้ทำผ่าตรงบริเวณนมเพื่อที่จะเอาเลือดและหนองออก แต่ที่อักเสบซึ่งเป็นก้อนยังไม่ได้ตัดออกทั้งหมด รอให้ยาปฏิชีวนะ เพื่อให้ก้อนเนื้อลดลง และค่อยมาคุยกันอีกรอบหนึ่งว่าจะเอาออกหรือไม่เอาออก อาการเบื้องต้นตอนแรกรู้สึกเจ็บที่หน้าอก พอเราจับไปก็เจอเป็นก้อนใหญ่ ตอนแรกก็กังวลว่าจะเป็นเชื้อมะเร็งหรือเปล่า พอมาหาหมอตอนนั้นช้ำบวมแดง พอให้ยาไปก็ไม่ดีขึ้น ก็อัลตราซาวด์ทีนี้พอให้ยาไปอีก 4-5 วันก็ไปดีขึ้น ก็อัลตราซาวด์ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง และก็เจาะตรงที่รู้สึกว่าเป็นก้อนเนื้อ ครั้งแรกก็ไม่เจอเชื้อมะเร็ง เพราะว่าเป็นหนองปนเลือด ครั้งที่สองคุณหมอเลยบอกว่า ให้อัลตราซาวด์และจับจุดไว้เลยว่าตรงนี้คือก้อนเนื้อ แล้วเอาก้อนเนื้อออกมาประมาณ 3 ที่ ก็ยังไม่เจอเชื้อมะเร็ง จนวินิจฉัยกันว่าจะทำอะไรดี เพราะเริ่มเป็นหนอง ก็เลยเปิดบาดแผลเพื่อระบายหนองกับเลือดออกส่วนหนึ่ง และเย็บแผลไว้ครึ่งนึง เพื่อระบายเลือดออกมา จริงๆ เราเจอก้อนเนื้อได้ 3 วันก็มาหาหมอแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีความรู้สึกเลย” 

 

\'บิว\' กัลยาณี รอด!! ไม่พบเชื้อ \'มะเร็ง\'

\'บิว\' กัลยาณี รอด!! ไม่พบเชื้อ \'มะเร็ง\'

 


                นักร้องสาวยังเผยอีกว่าความรู้สึกแรกที่เจอก้อนเนื้อคือ  “ใจเสียมาก เพราะก้อนมันใหญ่และแข็ง และปวดมาก ถ้ายังไงก็สามารถติดทิ้งได้ตอนนั้นคิดแบบนั้น ซึ่งเราไม่เคยมีอาการเลย ในส่วนของงานที่รับไว้แล้วเดือนนี้ต้องไปให้หมด เพราะเรารับปากเขาไว้แล้ว เจ้าภาพก็เตรียมงานไว้แล้ว เสร็จปุ๊บก็รีบกลับมา งานมีพรุ่งนี้และต่อเลยอีก 4 วัน  ถ้าต้องค้างก็จะไปหาโรงพยาบาลที่สามารถล้างแผลได้ ถามว่ากังวลมั้ยเพราะไม่ได้พัก จริงๆ ก็กังวลแต่งานที่รับไว้แล้วเราก็สงสารเจ้าภาพ และแฟนคลับ ที่รออยู่ ตอนนี้ที่น่าเป็นห่วงอย่างเดียวคือการติดเชื้อ เพราะแผลยังเปิดอยู่และยังมีหนองไหลออกมา ก็ฝากถึงแฟนๆ ว่าตอนนี้งานที่รับอยู่ก็ไปปกติ ที่สำคัฐเดี๋ยวนี้มีโรคที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามาจากทางไหน ก็ให้ดูแลเรื่องอาการการกิน พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก เป็นอะไรขึ้นมาลำบากไปหมด ต้องหยุดทุกอย่าง ตอนนี้รู้สึกว่ารักตัวเองขึ้นมามากเลย” บิวกล่าว
    ด้าน นพ.บุรินทร์ นุชนิยม แพทย์เจ้าของไข้ เผยว่า “คือเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งมาจากผิวหนังหรือที่ไหนก็ได้ คร่าวๆ คือ เป็นอาการที่ค่อนข้างที่จะซับซ้อนนะครับ โรคอย่างนี้หายากไม่ค่อยเจอเป็นการติดเชื้อจนมารักษาและผ่านการตรวจหลายครั้ง คือ เราทำตามขั้นตอนตั้งแต่ให้ยาปฏิชีวนะ แต่ไม่ดีขึ้นตามที่เราคิด ทีมแพทย์ก็เลยต้องอัลตราซาวด์นำทางเจาะเข้าไปในตำแหน่งที่ถูกต้องเอาเชื้อมาตรวจ ถ้าว่าติดเชื้อเป็นแบคทีเรียตัวไหน ให้ยาอะไรดี แล้ววินิจฉัยว่าเป็นเนื้อร้ายหรือเปล่า ตอนนี้ถือว่าเป็นโชคดีที่ไม่มีเชื้อมะเร็ง เราตรวจจากเลือดด้วยก็ไม่มี ตอนนี้ก็รักษาด้วยการล้างแผล ให้ยา ส่วนเชื้อที่พบกำลังนำตรวจอย่างละเอียด อีกประมาณ 7-10 วันน่าจะทราบว่าเป็นเชื้อตัวไหน ตอนนี้จากการตรวจ 3 ครั้งไม่มีเชื้อมะเร็ง แต่สุดท้ายก็ต้องรอผลออกอีกรอบ หวังว่าจะออกมาในทางดี ส่วนก้อนเนื้อที่เหลือจะค่อยๆ หุบไป ถ้ารักษาการติดเชื้อต้องทานยา 2-3 อาทิตย์ ก็ต้องดูว่าเป็นเชื้อตัวไหน เชื้อบางตัวต้องทานยาถึง 6 เดือน ถ้าติดเชื้อแบบนี้จริงๆ ต้องพักฟื้นอาทิตย์ 2 อาทิตย์ พักฟื้นก็ไม่ใช่นอนติดเตียง ทำงานเบาๆ ได้ ข้อระวังสำหรับอาการแบบนี้ก็ต้องกินอาหารที่ดี พักผ่อน อาการที่ป่วยภาษาไทยคงเรียกว่าเป็น ฝี” แพทย์เจ้าของไข้กล่าว

 

\'บิว\' กัลยาณี รอด!! ไม่พบเชื้อ \'มะเร็ง\'

\'บิว\' กัลยาณี รอด!! ไม่พบเชื้อ \'มะเร็ง\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ