บันเทิง

‘ชมพู่-น็อต’ เปิดใจวินาทีคลอดลูกแฝด (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ชมพู่” อารยา ควง “น็อต” วิศรุต แถลงข่าวหลัง "น้องธันเดอร์” สายฟ้า และ “น้องสตอร์ม” พายุ รังสีสิงห์พิพัฒน์



        หลังจากที่ได้เห็นหน้าลูกชายฝาแฝดของ “ชมพู่” อารยา เอ ฮาเก็ต และไฮโซ “น็อต” วิศรุต รังสีสิงพิพัฒน์ อย่าง "น้องธันเดอร์” สายฟ้า รังสีสิงห์พิพัฒน์ และ “น้องสตอร์ม” พายุ รังสีสิงห์พิพัฒน์ ที่คลอดในช่วงบ่ายของวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ “ชมพู่-น็อต” ก็ได้เปิดแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าว ชื่อศูนย์ประชุม ห้อง A-B, ชั้น 21 อาคารบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิก โรงพยาบาลบำรุงราษฏ์
        ก่อนการแถลงข่าวในเวลา 15.00 น. กองทัพนักข่าวต่างมาเฝ้ารอตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงตรง โดยทางชมพู่และน็อตได้มีการจัดอาหารว่างจำนวนมากไว้รองรับผู้สื่อข่าวและทีมงานที่มาร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้ และก่อนการแถลงข่าวประมาณ 30 นาทีได้มีการปล่อยคลิอวีดีโอความยาว 02.14 นาที ที่ใช้ชื่อวีดีโอนี้ว่า "ครั้งแรกที่ได้เห็น" เป็นภาพของชมพู่-น็อต-น้องสายฟ้า-น้องพายุ
        จากนั้นในเวลา 15.30 น. คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ “น็อต-ชมพู่” ก็มาถึงห้องแถลงข่าวด้วยสีหน้ายิ้่ม โดยชมพู่มาในชุดลูกไม้สีน้ำเงินฟ้า ด้านสามีหนุ่มน็อตมาในชุดสูทสีน้ำเงินเข้ม โดยเมื่อถามถึงอารมณ์ความรู้สึกในตอนนี้ที่ได้เป็นคุณพ่อคุณแม่แล้วเป็นยังไงบ้าง
        ชมพู่ : "ยังงงนิดหน่อยเหมือนกันว่าใช่แล้วเหรอ ก็มีความสุขดี แต่ว่าเหนื่อยๆ ก็มันดีเหมือนกัน" พอถูกถามว่าตอนที่ถูกเข็นเข้าไปในห้องคลอดชมพู่ลุ้นขนาดไหน คุณแม่มือใหม่หันไปถามคุณสามีว่า "ชมลุ้นไหม" ด้านหนุ่มน็อตส่ายหัว "เขาไม่ลุ้นเลย เขาดูรีแลกซ์มาก" ชมพู่กล่าวต่อว่า "ชมค่อนข้างวางใจกับทีมแพทย์และทุกอย่าง โดยชมค่อนข้างรู้สึกดีมากกับการท้องครั้งนี้ ถ้าเราทำดีทุกอย่าง ทุกอย่างมันก็น่าจะราบรื่น มีแต่พลังบวก เลยค่อนข้างจะชิล"
ใช้เวลาอยู่ในห้องคลอดนานไหม
        ชมพู่ : “จริงๆ ก็ไม่นาน (น็อตกล่าวเสริม ”เร็วมาก“) ตอนที่สแตนบายน่าจะนานกว่า ตอนผ่าจริงๆ แปบเดียว”

 

‘ชมพู่-น็อต’ เปิดใจวินาทีคลอดลูกแฝด (คลิป)


        “น็อต” อยู่ด้วยตลอดเวลาหรือเปล่า
        น็อต :“อยู่ด้วยตลอดเวลา ได้เห็นหน้าพร้อมๆ กันกับชม เพราะชมเขารู้สึกตัวตลอดเวลา เขาไม่ได้หลับเลย”
        วินาทีแรกที่เห็นฝาแฝดเป็นยังไงบ้าง
        ชมพู่ : “เห็นสายฟ้าก่อน เพราะสายฟ้าออกมาก่อน ตอนที่เห็นเขาครั้งแรกก็ยังงง ชมก็เช็คก่อนเลยว่าสายตี๋หรือสายฝรั่ง สำหรับสายฟ้าแวบแรกมาทางชม พายุจะมาทางตี๋ๆ นิดหนึ่ง เรื่องน้ำหนักตัวทั้งสองคนคือคุณหมอบอกว่าค่อนข้างสมบูรณ์มาก ตอนที่คุณหมอเอามาให้ดู เรายังคิดว่าอยู่ในนั้นไปได้ยังไงตั้งสองคน (หัวเราะ) รู้สึกมิน่าเราถึงหนักมาก เพราะเขาค่อนข้างตัวใหญ่”
        น็อต : “พอได้ฤกษ์ก็เห็นตอนที่คุณหมอดึงออกมา เพราะดึงออกมาปุ๊บก็ได้ยินเสียงร้องเลย เขาร้องไห้ทันที เสียงดังมาก แล้วทีมงานก็รับไป เสร็จแล้วพายุก็ตามออกมา ตอนที่เห็นครั้งแรกก็ยังไม่ได้อะไร เพราะตื่นเต้นอยู่ มาน้ำตาซึมที่หลังมากกว่า เพราะพอคนแรกออกมาก็ต้องมารอลุ้นอีกคนด้วย ได้อุ้มครั้งแรกที่เขาออกมา 2 คนแล้ว คุณหมอก็เอามาให้ ซึ่งเรื่องหน้าตาของลูกผมกับชมมองไม่เหมือนกัน ผมมองว่าสายฟ้าน่าจะตี๋ๆ พายุน่าจะตาโตออกแนวฝรั่งมากกว่า”

 

‘ชมพู่-น็อต’ เปิดใจวินาทีคลอดลูกแฝด (คลิป)


        ชื่อ “สายฟ้า-พายุ” มาอย่างไง
        (ชมพู่แซวขึ้นว่า "จริงๆ ก็เดากันออกตั้งแต่แรก เพราะว่าพ่อโป๊ะอ่ะ พ่อปล่อยโป๊ะ)
        น็อต :“จริงๆ ชื่อผมคุณพ่อตั้งเพราะมาจากธุรกิจเขา เลยพยายามจะตั้งชื่อลูกลิงค์กับชื่อธุรกิจของผม ผมทำธุรกิจเกี่ยวกับสายไฟฟ้า จะตั้งชื่อสายไฟฟ้า ก็สงสารลูก (หัวเราะ) เลยตัดคำว่าไฟออกเป็นสายฟ้า พอบอกชมเขาก็บอกว่า สายฟ้าก็มากับพายุ พอเป็นภาษาอังกฤษก็เป็น ธันเดอร์กับสตรอม”
ฤกษ์ที่คลอดเป็นฤกษ์ที่ดูมาเป็นพิเศษ
        น็อต : “ฤกษ์ที่คลอดมีอาจารย์เกรียงไกรดูให้ มีฤกษ์วันนี้วันเดียว (ชมพู่แซวขึ้นมาว่า “ชมก็มีหน้าที่อั้นให้อยู่ จริงๆ เราก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่ในท้อง 37 สัปดาห์ ได้ครบเทอมด้วย และก็ได้ตามฤกษ์ด้วย คุณพ่อเขาอยากได้”)ต้องชื่นชมชมมากที่เขาทำได้ เพราะคุณหมอบอกว่าไม่ต้องท้องแฝดหรอก แค่ท้องเดี่ยวสำหรับบางคน 37 สัปดาห์ก็ยังไม่ถึง แต่ชมสามารถทำได้ 37 สัปดาห์แล้วเป็นท้องแฝดด้วย เขาต้องดูแลรักษาตัวเอง ต้องเอาใจใส่และสังเกตตัวเองมากๆ ต้องชื่นชมจริงๆ ว่าทำได้ดีมาก เก่งมากๆ"
        ชมพู่ : "ที่เห็นออกกำลัง เพื่อเน้นช่วงล่างเราแข็งแรงรับน้ำหนักเขาให้ได้ เพื่อจะเอาเขาให้อยู่ การที่เราทำได้ครบ 37 สัปดาห์ก็ดีทั้งกับเราและก็กับลูกด้วย เพราะว่าอวัยวะทุกอย่างของเขาพัฒนาได้ครบตามกำหนด เราก็สบายใจไม่ต้องออกมาติดเครื่องไม้เครื่องมือ"
        พอถามต่อเรื่องการให้นมลูก
        ชมพู่ : "ชมมีน้ำนมตั้งแต่วันแรกเลย ไม่อยากจะคุยเลย (หัวเราะ) ชมเป็นคนที่ฟังก์ชั่นที่อยู่ตรงหน้าอย่างให้นมลูกเราก็โฟกัสว่าเราต้องทำให้ได้ เลยไม่ได้มีอารมณ์ซึ้งแต่เวลาที่เราดูภาพ ดูคลิปวีดีโอลูกตอนที่เราไม่ได้ทำหน้าที่น้ำตามันจะไหล ถามว่าจะเลี้ยงลูกด้วยตัวเองไหมเลี้ยงเอง ประมาณช่วงขวบปีแรกก็จะเต็มที่ ก็อาจจะมีคนช่วยแต่เป็นมือเป็นไม้มากกว่า เพราะปีนี้ชมคงไม่รับละคร อาจจะมีงานอื่นบ้างแต่เป็นงานที่รับวันเดียวจบ เพราะช่วงขวบปีแรกก็ให้เป็นเวลาของลูก”
        น็อต : “เรื่องสุขภาพน้อง คุณหมอตรวจลูกทุกวัน คุณหมอบอกแข็งแรงดี จริงๆ คุณหมอบอกว่าให้กลับบ้านได้แล้ว แต่เรายังไม่กลับ เพราะชมเขาอยากที่จะให้ทุกอย่างลงตัวมากกว่านี้ ทั้งเรื่องการให้นม ให้เป็นเวลาก่อน ให้ได้ดั่งใจก่อน เพราะพอกลับบ้านจะไม่งมอะไรมากกะว่าจะอยู่รพ.สักประมาณ 1 สัปดาห์”
        ถามถึงภาพครอบครัว
        ชมพู่ : “อยากมีภาพครอบครัวสวยๆ อยากเก็บไว้ให้เขา กลัวว่าจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ (หัวเราะ) จริงๆ ก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะเราก็เซ็ทถ่ายใกล้ๆ ห้องพัก พอไหวๆ เราก็ต้องเซฟน้องด้วย และก็ต้องเซฟตัวเราเองด้วย”

 

 


        จะมีทายาทต่อเลยไหม
        ชมพู่ “ พักก่อน เพราะว่าท้องแฝดก็หนักเหมือนกัน ขอปล้ำกับสองคนนี้ก่อน ”
เห็นว่า “น็อต” อยากมีลูกผู้หญิงสักคน
        น็อต : “ก็คิดว่าควรจะมี แต่ตอนนี้ยังไม่พูดถึง เพราะว่าเข้าใจเขา และเห็นใจเขาเลย ว่าคนเป็นแม่เป็นยังไง ช่วงนี้พักก่อน”
เห็นว่าล่าสุดไปจองโรงเรียนลูกแล้ว
        ชมพู่ :“จองโรงเรียนไว้แล้ว เพราะว่าโรงเรียนตอนนี้จองยากมาก ขนาดนี้จองไว้แล้วยังเกือบไม่ทัน เกือบที่ๆ 100 ตอนนี้จองไว้ถึง จบมัธยมปีที่ 6"
        การคลอดน้องแฝดเป็นวาระแห่งชาติ
        ชมพู่ : “เราไม่ได้โฟกัสเร่ื่องนี้ แต่ก็ดีใจที่ทุกคนรักเขา”
        อยากให้ลูกเข้าวงการไหม
        น็อตส่ายหน้าทันที : "อยากให้เขาเป็นนักฟุตบอล ผมพูดจริง"

 

‘ชมพู่-น็อต’ เปิดใจวินาทีคลอดลูกแฝด (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ