บันเทิง

เรื่องย่อ รักหลงโรง ศุกร์ที่ 1 - อาทิตย์ที่ 3 ก.ย. 60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แกรนด์ กีรณา" ซุปตาร์สาวผู้โด่งดัง แต่โดดเดี่ยวไม่มีใครชอบ ถูก "ตุลา" หนุ่มบ้านนา มาตามหากีรณาให้กลับมาเยี่ยมยายขวัญ ซึ่งป่วยหนัก


ศุกร์ที่ 1 กันยายน เวลา 20.15 น.ช่อง 3
            ละครเรื่องใหม่ของผู้จัด จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์เจ กรุ๊ป จำกัด กำกับโดย ปิยะพงษ์ คำภากุล สร้างจากบทประพันธ์ของ ญนันทร บทโทรทัศน์ คนเขียนเงา-หลี่เจิน
            แกรนด์ กีรณา(มิ้นท์ ชาลิดา)ซุปตาร์สาวผู้โด่งดัง แต่โดดเดี่ยวไม่มีใครชอบ เพราะนิสัยชอบวีนชอบเหวี่ยง อารมณ์ขึ้นๆลงๆ ไม่มีใครรู้ว่ากีรณามีปูมหลังเป็นลูกหลานลิเก เป็นหลานของยายขวัญ(โฉมฉาย)เจ้าของคณะลิเกแก้วขวัญ ขวัญประชา ซึ่งกีรณาออกจากบ้านยายมานานเป็นสิบปี โดยไม่เคยกลับไปเยี่ยมยายเลย
            ตุลา(ท็อป จรณ)หนุ่มบ้านนา จบด้านทนาย ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนบ้านญาติสนิทของยายขวัญ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหากีรณาให้กลับมาเยี่ยมยายขวัญ ซึ่งป่วยหนักขณะขึ้นแสดงลิเก ตุลาเจอกีรณา แต่ยังไม่มีโอกาสบอกเรื่องยาย จนกระทั่งไปช่วยกีรณาจากการถูกเสี่ยบวรฤทธิ์(เกม ศานติ)วางยาจะปล้ำ ตุลาช่วยกีรณาไว้ได้ แต่ยังไม่ทันบอกเรื่องยายอีก
            กีรณาไปงานวันเกิดไฮโซแชมป์(โกสินทร์)ด้วยความจำใจ เพราะอิทธิพลของเขาและดารานักแสดงต่างก็ไปงานของเขา รวมทั้งสองสาวโรสิตา(มะปรางค์ วิรากรานต์)และเนตรดารา(บุศย์สิริ) กีรณาไปกับนุ่มนิ่ม(ดีเจมะตูม) ซึ่งเป็นผู้จัดการ ระหว่างงานกีรณาดื่มน้ำที่มีผู้ประสงค์ร้ายใส่ยาอี ทำให้กีรณาคึกคักคุมสติไม่ได้ ทะเลาะตีกับโรสิตา ขณะเดียวกันก็มีตำรวจยกกำลังมาในงานปาร์ตี้ ขอตรวจฉี่ทุกคน ปรากฏว่ากีรณาโดนตรวจพบว่ามีฉี่ม่วง ถูกจับเข้าไปสงบสติอารมณ์ในห้องขัง ตุลาและชาวคณะลิเกที่เห็นข่าวในทีวีรู้สึกผิดหวังมาก

เสาร์ที่ 2 กันยายน
    กีรณาโดนจับเรื่องฉี่ม่วงเป็นฝีมือของเนตราดาราที่อิจฉากีรณาและแค้นเรื่องในอดีตที่กีรณาไม่รู้เรื่อง  กีรณาได้รับการประกันตัว แต่ต้องคอยหลบนักข่าว และสื่อต่างๆที่คอยตามเพื่อสัมภาษณ์ และยังต้องหลบลูกน้องของบวรฤทธิ์อีก ตุลาหาทางเข้าใกล้เพื่อจะบอกข่าวเรื่องยายขวัญ  ขณะเดียวกันอารดา(สุ่ย พรนภา)วางแผนกับบวรฤทธิ์ ใหไอศูรย์มาจับตัวกีรณา  ดีที่ตุลาไปช่วยได้ทัน  ตุลาบอกเหตุผลที่ช่วยเพราะต้องการให้รีบไปเยี่ยมยายขวัญที่ป่วยหนัก กีรณาไม่มีทางไป ตัดสินใจยอมไปเยี่ยมยายขวัญ แต่ระหว่างทางยังไม่ทันถึงบ้าน ยายขวัญก็เสียชีวิตเสียก่อนกีรณายอมกลับไปกราบศพยายขวัญเป็นครั้งสุดท้าย กัณหา(ฝ้าย)แสดงความไม่พอใจที่กีรณากลับมาทั้งที่ทิ้งยายขวัญไปนาน  กีรณาแม้จะเสียใจที่ยายขวัญตายไป แต่ก็ไม่ยอมแสดงออกให้ใครเห็น  ตุลาเปิดพินัยกรรมยายขวัญยกมรดกให้กีรณาดูแลคณะลิเก พร้อมที่นาจำนวนหนึ่ง

อาทิตย์ที่ 3 กันยายน   
           แกรนด์ กีรณา หรือ ลูกแก้วของชาวคณะลิเก ตามที่ยายขวัญเคยเรียก ไม่อยากดูแลคณะลิเก แต่ไม่มีหนทางไป จึงปฏิเสธไม่ได้ กีรณาขอร้องให้ตุลาช่วยพากลับไปคอนโดเพื่อเอาข้าวของสมบัติ เมื่อตุลาพาไป ทำให้กีรณาเพิ่งรู้ว่าห้องพักสุดหรูบริษัทยกให้เนตรดาราไปแล้ว ขณะเดียวกันข้าวของเครื่องใช้มีค่า อารดาก็ขนไปขายจนหมด กีรณารู้ว่ามีเงินก้อนสุดท้ายอยู่กับนุ่มนิ่ม ก็รีบไปหา แต่ยังไม่ทันเจอ จำเป็นต้องค้างคืนอยู่กรุงเทพฯกับตุลา  ทั้งคู่จำเป็นต้องนอนในโรงแรมม่านรูด นอนกันไปทะเลาะกันไป รุ่งเช้าตุลากับกีรณารีบไปหานุ่มนิ่ม แต่ไม่ทัน อารดามาเอาเช็คไปเรียบร้อยแล้ว ทางบวรฤทธิ์ให้ลูกน้องมาดักาตัวอารดาก็ไม่เจอ กีรณาเจอนุ่มนิ่มพูดจาทับถม แถมนุ่มนิ่มยังเป็นเบ๊รับใช้เนตรดาราแล้ว ทำให้กีรณาเสียใจ ตุลาพากีรณากลับบ้านยายขวัญ ทำให้กีรณาทำใจบริหารคณะลิเกแก้วขวัญ โดยก่อนที่จะเริ่ม ก็ขอให้ตุลาพาเดินสำรวจบริเวณบ้าน และการทำงานของชาวคณะลิเก และตั้งใจไปดูการแสดงของคณะลิเกแก้วขวัญในวันถัดไป ส่วนกัณหาไปหาหมวดไรวินทร์(ป๊อป ฐากูร)ตามคำสั่งของแม่มัทรีก็ทะเลาะกันอีก คู่นี้เจอกันทีไรเป็นทะเลาะกันทุกที

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ