บันเทิง

‘จั๊กจั่น’ เสียบแทน ‘ริต้า’ ลงจอ ‘ช่อง3’ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ สุวรรณศุข มองข้ามดราม่าเล่นละครข้ามช่อง เป็นนักแสดงอิสระเล่นช่องไหนก็ได้ ยันไม่ได้เสียบแทน “ริต้า” ศรีริต้า เจนเซ่น ในละคร “ตุ๊กตาผี” แค่แ


        ถูกเม้าท์แรง หลังจากที่หมดสัญญาจาก “ช่อง 7”  ก็รับละครแน่น แถมเป็นละครต่างค่ายต่างช่องเดิม งานนี้ทำเอาเกิดดราม่าใส่ “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ อย่างมากมาย ยิ่งล่าสุดโดดมาเล่นละครเรื่อง “ตุ๊กตาผี” ของทางช่อง 3 แทน “ริต้า” ศรีริต้า อีก ทำให้คนยิ่งจับตามองมากยิ่งขึ้น งานนี้พอเจอตัวสาวจั๊กจั่นในงานบวงสรวงละครเรื่อง “ตุ๊กตาผี” จึงถามถึงเรื่องนี้ 
        "จริงๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองที่รับ แต่ว่าเรื่องนี้เปิดกล้องก่อน จั่นก็กังวลเพราะมันกะทันหันมาก ถ้ารับเรื่องนี้ต้องถ่ายเลยเพราะมีคิวเปิดกล้องและบทพร้อมแล้ว พอเช็คคิวก็เลยเลื่อนตั๋วกลับจากเกาหลีมาฟิตติ้งเลย (คนมองว่าเรื่องแรกก็ข้ามช่องเลย) ไม่ใช่การข้ามค่ายข้ามช่อง จั่นเป็นนักแสดงอิสระ แปลว่าเล่นได้ทุกช่อง และการที่จั่นไม่ต่อสัญญา ก็ไม่อยากให้ใครมองว่าไหนบอกว่าไม่ต่อ แล้วมาเล่นช่อง 3 ซึ่งจริงๆ มันไม่ใช่ ที่จั่นไม่ต่อสัญญา เพราะต้องทำธุรกิจควบคู่ไปด้วย อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ แล้วพอดีเรื่องนี้ติดต่อเข้ามาพอดี จังหวะได้ บทน่าสนใจ ก็เลยถือโอกาสรับเลย (มีกระแสโจมตีว่ามาเล่นข้ามช่องเลย) คนทำงานจริงก็จะเข้าใจ มันเหมือนกับเราทำงานแล้วก็เปลี่ยนงานใหม่ เปลี่ยนสถานที่ใหม่เท่านั้นเอง จั่นอยากบอกให้เข้าใจ มันเป็นสิ่งที่จะเข้าใจก็จะเข้าใจได้ง่ายมาก มันก็คือคนเปลี่ยนงานใหม่ทำงานใหม่แค่นั้นเอง เรามีโอกาสดีๆ บทดีๆ เข้ามาในชีวิต ในฐานะที่เราเป็นนักแสดงก็อยากเล่นบทที่เราอยากเล่นและไม่เคยเล่น คือไม่ได้ขึ้นกับเราคนเดียว ถ้าน้องสตางค์ (ดิษย์ลดา ดิษยนันทน์) ติดต่อมาแล้วไปเสนอช่องไม่ผ่าน ก็คงไม่ได้เป็นจั่น มันหลายอย่าง ในคอมเม้นท์บอกว่าไหนบอกจะเล่นช่อง7 ก่อน คือช่อง 7 ไม่ได้ติดต่อจั่นมา ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าการที่จะติดต่อมันไม่ได้ติดต่อมาแล้วเรารับได้เล่นเลย มันก็ต้องไปผ่านช่อง ช่องก็อาจจะให้นักแสดงในสังกัดตัวเองก่อน เราเองก็เข้าใจได้ ถ้าทุกคนมองให้มันเป็นกลางก็จะเข้าใจ" จั๊กจั่นกล่าว

 

‘จั๊กจั่น’ เสียบแทน ‘ริต้า’ ลงจอ ‘ช่อง3’ (คลิป)

‘จั๊กจั่น’ เสียบแทน ‘ริต้า’ ลงจอ ‘ช่อง3’ (คลิป)


        เมื่อถูกถามต่อว่าก่อนที่จะตัดสินใจรับ คิดไหมว่าจะมีดราม่าเกิดขึ้น
        “จั่นคิดว่าจะต้องมีแน่นอน ขนาดจั่นรับของจีเอ็มเอ็มทีวีก่อนก็ยังมีเลย เพียงแต่ว่ายังไม่ได้บวงสรวง ก็เลยอยากบอกให้ทุกคนเข้าใจ ทุกคนต่างก็มีจุดยืนของตัวเอง การทำงานของตัวเอง จั่นอยากจะลองบทบาทใหม่ๆที่ไม่เคย และมันก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ได้ร่วมงานกับทีมงานที่เรายังไม่เคยทำงาน กับนักแสดงคนอื่นที่เรายังไม่เคยทำงานด้วย การที่ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆเราก็จะได้พัฒนาตัวเองไปด้วย ถามว่าท้อไหมคือจั่นงงนะ และเข้าใจเลยว่าพี่ๆ น้องๆ ที่มีข่าวหมดสัญญาจากช่องและโดนโจมตีเยอะๆ ซึ่งจั่นออกมาแบบปกติสุดแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับช่อง7 หมดสัญญาก็ออกมาแค่นั้นไม่ได้ฉีกสัญญาจั่นยังโดนหนัก เราก็รู้ว่าบางคนบางกลุ่มรักช่องมาก อยากให้ทำใจให้เป็นกลาง เราก็เป็นนักแสดงคนนึงเหมือนพนักงานคนนึง ทำงานจบที่นึงก็ไปทำงานอีกที่นึง ซึ่งมันก็คือเรื่องปกติ ถามว่สเครียดไหมที่ชี้แจ้งแล้วแต่ต้องกลับมาชี้แจงใหม่ จั่นว่าก็ต้องชี้แจงต่อไปเรื่อยๆ อยากให้เข้าใจ เราเข้าใจหัวอกคนโดนอะไรแบบนี้เหมือนกัน (ถ้าช่อง7ติดต่อมา พร้อมรับเล่นไหม) ถ้าติดต่อมาก็พร้อมรับเสมอ คนบอกว่าไหนบอกจะเล่นช่อง7ก่อน ไม่เล่นช่องอื่น ต้องเรียนให้ทราบว่าช่อง7ยังไม่ได้ติดต่อมา ถ้าติดต่อมาเราก็จะรับและพิจารณา แต่ที่ติดต่อมาหาจั่น 8-9 เรื่อง ไม่มีเลย ถามว่ากดดันไหมการรับงานครั้งนี้ มันค่อนข้างกะทันหันค่ะ จะพยายามให้เต็มที่กับบทบาทใหม่ อยากเล่นอยู่แล้วเพราะเราไม่เคยเล่นละครผี ตื่นเต้นได้เล่นกับพี่ชายด้วยต้อวเข้าฉากกับพี่ชายเยอะ พี่ชายเป็นนักแสดงที่เราชื่นชอบในฝีมืออยู่แล้ว ไม่คาดฝันว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกัน อย่างท็อป จรณ ก็เคยเจอกันในเอ็มวี นอกนั้นก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอ ต่อให้เป็นกันตนาแต่ก็เป็นทีมใหม่ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ได้พัฒนาเรียนรู้ฝีมือไปด้วย”นักแสดงสาวกล่าว

 

‘จั๊กจั่น’ เสียบแทน ‘ริต้า’ ลงจอ ‘ช่อง3’ (คลิป)


        ถามเรื่องมาเสียบละครเรื่อง "ตุ๊กตาผี" แทน "ริต้า" ศรีริต้า เจนเซ่น นักแสดงสาวแจงว่า
        “ต้องบอกว่าจั่นไม่ได้มาเสียบแทน จั่นเป็นแคสที่มาทีหลัง ไม่ได้ไปปัดของใครทิ้ง จั่นก็แค่ได้รับมอบหมายให้มาแทนแค่นั้นเอง อยากให้แยกแยะกัน สาเหตุที่พี่ศรีริต้าถอนตัวเพราะพี่เขาคงมีงานเยอะ เรามาอ่านบท ขนาดอ่านแค่เรื่องย่อ มีซีนอารมณ์ซีนดราม่าเยอะมาก ถ่าย2เรื่องพร้อมกันเป็นอะไรที่ลำบากมาก จั่นไม่ได้คุยกับพี่ศรีริต้าเลย ไม่ได้ซีเรียสที่คนมองว่าเรามาเสียบแทน เพราะจั่นได้รับการติดต่อมาทีหลังและมันกะทันหันมาก จั่นก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถามว่ารู้ไหมว่าพี่ศรีริต้ารับบทนี้มาก่อน คือรู้ว่าจะมีบวงสรวงเปิดกล้องเพราะมันมีภาพฟิตติ้งออกไปแล้ว ตอนน้องสตางค์ติดต่อมาบอกพี่จั่นช่วยหน่อย ถ้ารับก็ต้องถ่ายเลย เช็คคิวกับผู้จัดการได้แล้วก็ตกลง บอกน้องสตางค์เสนอช่องได้เลยพอดีช่องอนุมัติก็ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับช่อง3 จั่นเป็นคนพูดตรงอยู่แล้วถ้าถามก็ตอบตรงๆ เป็นนักแสดงอิสระก็ไปได้ทุกช่อง เล่นได้ทุกช่อง” จั๊กจั่นกล่าวปิดท้าย

 

‘จั๊กจั่น’ เสียบแทน ‘ริต้า’ ลงจอ ‘ช่อง3’ (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ