บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อั๋น ชยพล – ฟิล์ม ฉัตรดาว” พาไปพบกับชีวิตวัยรุ่น

บทประพันธ์     :      นันทนา วีระชน
บทโทรทัศน์        :      ชารวีย์ ศิรินันท์
กำกับการแสดง :     ชัยยุทธ ชูศักดิ์ไพบูลย์
ผลิตโดย        :    บริษัท นวประทานพร จำกัด
โดยผู้จัดฯ     :     ตฤณ เศรษฐโชค และ กานต์พิชชา กองแก้ว
ออกอากาศ    :     ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.20 น. 
และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (ต่อจากละคร ภูตสาวสื่อรัก)

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง

รายชื่อนักแสดง
บุญหลง หรือ หลง  รับบทโดย    ฉัตรดาว สิทธิผล
มาร์ค        รับบทโดย    ชยพล บุนนาค 
ปราภพ        รับบทโดย    ศรุต วิจิตรานนท์
แพงทอง        รับบทโดย    ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์
ฤทัย        รับบทโดย    ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร
ขนบ        รับบทโดย    นพพล พิทักษ์โล่พานิช
พะเพื่อน      รับบทโดย    ด.ญ.ดวงกมล ศรีหนองหว้า
พะแพง         รับบทโดย    ด.ญ.ณัฐนันท์ ศรีโกศักดิ์
ช้างน้ำ         รับบทโดย    เขมิกา สุขประสงค์ดี
มดแดง          รับบทโดย    พลอยไพลิน ตั้งประภาพร
ไข่        รับบทโดย    พสธร ทรงถาวรทวี
โจ้         รับบทโดย    พชรพล ศุขอร่าม
ดำ         รับบทโดย    พงษธัช รัตนเศรณี
สีวิกา         รับบทโดย    คีตภัทร อันติมานนท์
คุณนายทองศรี    รับบทโดย    ปิยะมาศ โมนยะกุล
คณิต        รับบทโดย    เอก โอรี
แวว        รับบทโดย    เจเน็ต เขียว
เปรียว        รับบทโดย    อมีนา พินิจ
วอก        รับบทโดย    ธีระภพ ทรงวาจา
บุหรง         รับบทโดย    น้ำทิพย์ เสียมทอง (นักแสดงรับเชิญ)
ยายกลับ    รับบทโดย    น้ำเงิน บุญหนัก
มะลิ         รับบทโดย    ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์
คอน         รับบทโดย    วีระชัย หัตถโกวิท

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง

เรื่องย่อ
    ชีวิตของ บุญหลง เด็กสาวจอมเฮี้ยวที่ผ่านรสเปรี้ยวขมเผ็ดมันส์มาอย่างโชกโชนจากการเติบโตมาในซ่อง!ต้องเปลี่ยนไปขนานใหญ่ เมื่อมันกำลังจะได้กลายเป็นลูกคุณหนูบ้านผู้ดี!!
    บุญหลง (ฟิล์ม-ฉัตรดาว สิทธิผล) ตกใจมากเมื่อรู้จาก ยายกลับ (น้ำเงิน บุญหนัก) ว่า บุหรง (น้ำทิพย์ เสียมทอง) แม่ของเธอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนสิ้นลมบุหรงสั่งเสียให้ เปรียว (โม อมีนา) โทรตาม ปราภพ (บิ๊ก ศรุต) พ่อแท้ๆ ที่บุญหลงไม่เคยรู้จักมารับบุญหลงไปอยู่ด้วย

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    แพงทอง (แยม ธมลพรรณ์)  ศรีภรรยาผู้ดีทุกกระเบียดเข้าใจทุกอย่างยินยอมให้ปราภพรับบุญหลงมาอยู่ด้วยทำให้ พะเพื่อน (แพรว-ดวงกมล ศรีหนองหว้า) พะแพง (ข้าวจ้าว-ณัฐนันท์ ศรีโกศักดิ์)  ลูกสาวของเธอกับปราภพโกรธมาก ฤทัย (เฟิร์น ฐิตินันท์) กับคุณนายทองศรี (ปิยะมาศ โมนยะกุล) น้องสาวและแม่ของแพงทองกลัวบุญหลงแย่งสมบัติหลานจึงตั้งตัวเป็นศัตรูและทำทุกวิถีทางเพื่อให้บุญหลงกลับไปอยู่สลัม แม้ ไสว คนรับใช้ใกล้ชิดจะคอยห้ามปราม แต่ฤทัยกับทองศรีก็ไม่ฟัง

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    ความก้าวร้าวของบุญหลงทำให้มีปากเสียงกับปราภพบ่อยๆ ยิ่งฤทัยส่ง มะลิ (ปุ๊กปิ๊ก-ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์) มาคอยสืบข่าวและกลั่นแกล้งยิ่งทำให้ปราภพเข้าใจบุญหลงผิด แวว (เจเน็ต เขียว) วอก (ปิ๊ง-ด.ช.ธีระภพ ทรงวาจา) คอน (วีระชัย หัตถโกวิท) ครอบครัวคนรับใช้ของปราภพสงสารบุญหลงจึงคอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้
    บุญหลงเซ็งสุดๆ เมื่อรู้ว่าเรียนโรงเรียนเดียวกับ มาร์ค (อั๋น ชยพล) โจทย์เก่า มาร์คพา ไข่ (เซินเจิ้น-พสธร ทรงถาวรทวี)  กับ โจ้ (ตอง-พชรพล ศุขอร่าม) เพื่อนสนิทมาเล่นงานบุญหลงแต่ ช้างน้ำ (เป๊ป เขมิกา สุขประสงค์ดี)  มดแดง (พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) เข้ามาช่วยห้าม แต่กลับกลายเป็นว่าบุญหลงซัดหมัดเดียวมาร์คสลบกลางอากาศ ช้างน้ำ มดแดงประทับใจมากจึงกลายเป็นเพื่อนกับบุญหลง อาจารย์ขนบ (กลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช) ครูแผนกช่างยนต์ผ่านมาเห็นพวกมาร์คกับพวกบุญหลงทะเลาะกันจึงลงโทษที่ทุกคนให้ไปทำงานที่โรงซ่อม ทำให้เด็กทั้งสองกลุ่มใกล้ชิดและรู้จักกันมากขึ้น

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    ขนบแจ้งเรื่องบุญหลงวิวาทกับนักเรียนชายให้แพงทองทราบ แพงทองไม่กล้าบอกปราภพเพราะไม่อยากให้พ่อลูกผิดใจกันหนักขึ้น แต่ฤทัยที่รู้เรื่องเข้าก็ไปฟ้อง  ปราภพต่อว่าบุญหลงอย่างหนักพ่อลูกทะเลาะกันบุญหลงโกรธจะกลับไปอยู่สลัมแต่เปรียวและยายกลับที่มาเยี่ยมบุญหลงห้ามไว้ขอให้ทำตามคำสั่งเสียของบุหรง บุญหลงจึงยอมอยู่บ้านปราภพต่อไป
    ไม่ใช่แค่บุญหลงที่ไม่ลงรอยกับพ่อ มาร์คก็ทะเลาะกับ คณิต (เอก โอรี) พ่อของเขาเป็นประจำ มาร์คประชดชีวิตด้วยการเที่ยวเตร่มีเรื่องกับคู่อริจนมีศัตรูไปทั่ว สีวิกา (จิ๊บ-คีตภัทร อันติมานนท์) หญิงสาวที่คณิตหมายมาดจะแต่งงานด้วยกลัวมาร์คโดนคู่อริทำร้ายจึงอาสาไปส่งมาร์คที่โรงเรียนทำให้ได้พบบุญหลง สีวิกาตกหลุมรักบุญหลงทันทีจึงขอเป็นเพื่อนกับบุญหลง

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    สีวิกาเทียวรับเทียวส่งบุญหลงจนได้เจอกับขนบ ขนบปิ๊งสีวิกาและขอให้บุญหลงเป็นแม่สื่อ สีวิกาเข้าใจว่าบุญหลงจีบจึงมีความสุขมาก แม้จะมีความสุขแต่ต้องเก็บความรู้สึกนี้เป็นความลับ เพราะกลัวพ่อแม่อับอายที่มีลูกสาวชอบเพศเดียวกัน
    วันหนึ่งมาร์คโดนคู่อริไล่ตี บุญหลงช่วยให้รอดมาได้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนกัน ขณะเดียวกันความพยายามของแพงทองก็ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างบุญหลงกับปราภพดีวันดีคืน  ครอบครัวบุญหลงกำลังจะมีความสุขแต่ก็เหมือนฟ้าแกล้ง มะลิที่อยากจับปราภพวางแผนให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าโดนปราภพข่มขืน แพงทองเสียใจมากเก็บข้าวของย้ายไปอยู่บ้านทองศรีและขอหย่ากับปราภพ    แต่ก่อนที่ครอบครัวจะแตกกระสานซ่านเซ็นบุญหลงก็ช่วยแก้ไข้สถานการณ์จนทุกคนได้รู้ความจริง มะลิโดนไล่ออกจากบ้านแพงทองเข้าใจปราภพ

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    มะลิแค้นที่บุญหลงทำให้อนาคตคุณนายอันสวยหรูพังพินาศ จึงให้ แม็ก (อิทธิกร สาธุธรรม) ผัวขี้ยาช่วยแก้แค้น แม็กเอายามาขายหวังให้บุญหลงติด แต่บุญหลงรักดีไม่เอาด้วยแม็กจึงหลอกใช้มาร์คหวังให้เอายาไปแพร่ให้บุญหลง มาร์คซื้อยาคลุกคลีกับแม็กจนเสียการเรียน บุญหลงกับเพื่อนๆ รู้ว่ามาร์คติดยาก็ขอให้เลิก แต่มาร์คไม่ยอมจึงทะเลาะกันจนตัดเพื่อน 

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    ไม่มีใครรู้เลยว่ามาร์คแกล้งทำเป็นติดยา เพราะอยากจับแม็กเข้าคุก ความเข้าใจผิดของบุญหลงทำให้มาร์คเสียแผน  ตำรวจจับได้แต่ลูกน้องของแม็ก  ทุกคนเข้าใจมาร์คและกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม คณิตภูมิใจในตัวมาร์คยอมแสดงความรู้สึกให้มาร์ครู้ว่าคณิตรักตนมากเพียงใด มาร์คจึงยอมอ่อนข้อให้คณิตสองพ่อลูกเข้าใจกันมากขึ้น

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    แม็กแค้นมากที่มาร์คหักหลัง แต่โทษว่าบุญหลงเป็นตัวต้นคิด จึงจับตัวบุญหลงกับสีวิกาไปจะข่มขืน สีวิกากลัวว่าจะไม่มีชีวิตรอดกลับไปจึงสารภาพความในใจว่ารักบุญหลงฉันชู้สาว บุญหลงบอกว่าคิดกับสีวิกาแค่พี่น้อง สีวิกาเสียใจ แต่ก็ดีใจที่ได้บอกความรู้สึกที่แท้จริง  มาร์คกับเพื่อนๆ  รู้ว่าบุญหลงกับสีวิกาโดนแม็กจับไปก็ตามไปช่วยบุญหลงกับสิวิกาไว้ได้

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    ตำรวจไล่ล่าแม็ก มะลิอย่างหนัก สองผัวเมียจึงจับตัวยายกลับไปเรียกค่าไถ่ ความฉลาดของบุญหลง ทำให้แม็กกับมะลิชวดเงินล้านแถมแม็กโดนตำรวจยิง จนต้องหนีหัวซุกหัวซุน สองผัวเมียแค้นบุญหลงมาก จึงบุกปล้นบ้านปราภพจับบุญหลงขังไว้แล้วจะย่างสดให้ตายคาเรือนคนใช้  มาร์คได้ยินเสียงแม็กจากโทรศัพท์ของบุญหลง จึงมาช่วยบุญหลงไว้ได้ทันท่วงที

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    เหตุการณ์เลวร้ายผ่านพ้น ครอบครัวบุญหลงกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ฤทัย ทองศรี รู้แล้วว่าบุญหลงไม่เคยคิดร้ายกับพะเพื่อน พะแพงจึงรับบุญหลงเป็นหลานอีกคน สีวิกาเห็นความขยันของเปรียว ยายกลับจึงเปิดกิจการตลาดน้ำให้เปรียวดูแล ยกห้องให้ยายกลับขายขนม จนเปรียวกับยายกลับชีวิตดีขึ้น มาร์คที่เก็บซ่อนความรู้สึกมานานตัดสินใจสารภาพรักกับบุญหลง บุญหลงมีใจให้มาร์ค แต่ห่วงเรียนมากกว่า จึงยื่นเงื่อนไขว่าถ้ามาร์ครอได้จนเรียนจบปริญญาตรีจะยอมเป็นแฟนด้วย บุญหลงไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่เมืองนอก 

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง
    วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บุญหลงกลับมาพร้อมปริญญา แถมเปลี่ยนจากสาวห้าวทอมบอยเป็นสาวสวยผู้อ่อนโยน มาร์คยังรอคอยบุญหลงอย่างมั่นคงบุญหลงจึงยอมเป็นแฟนกับมาร์ค ปราภพมองบุญหลงอย่างมีความสุข ดีใจที่ลูกหลงเลือกที่จะไม่หลง..ทาง

จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง จอแก้ว เรื่องย่อ ลูกหลง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ