บันเทิง

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับ "นูมิ ราเพซ" ดาราสาวแกร่งชาวสวีดิช กับบทบาทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตเมื่อต้องเล่นเป็นแฝด 7 สาวในภาพยนตร์ไซไฟพล็อตล้ำ What Happened toMonday 

         ภาพยนตร์เรื่อง WHAT HAPPENED TO MONDAY? เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟคอนเซ็ปท์เหนือชั้นที่ นูมิ ราเพซ นักแสดงสาวมากฝีมือชาวสวีดิช ที่แจ้งเกิดจาก The Girl with หนังบอกเล่าเรื่องราวอนาคตอันใกล้ เมื่อโลกต้องเผชิญวิกฤตประชากรล้นโลกรัฐบาลออกออกกฏบุตรหนึ่งคนต่อหนึ่งครอบครัวซึ่งมีบทลงโทษผู้ฝ่าฝืน อย่างเด็ดขาด แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อครอบครัวหนึ่งกลับมีบุตรสาวเป็นแฝด 7 ซึ่งถูกตั้งชื่อตามวันในสัปดาห์ พวกเธอต้องซ่อนตัวไม่ให้โลกรู้และแต่ละคนจะได้ออกไปโลกภายนอกตามวันในชื่อของตัวเองเท่านั้น ...แต่แล้ววันหนึ่ง มันเดย์ พี่สาวคนโต ออกจากบ้านไปและไม่เคยกลับมา  โดย นูมิ ราเพซ ได้กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้ว่า 

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

@ การทำงานกับ ทอมมี่ เวียร์โคลา ผู้กำกับเป็นอย่างไรบ้าง

         สนุกมากค่ะ ทอมมี่ เป็นผู้กำกับที่มีฝืมือพอๆ กับสไตล์ของเขาในเรื่องนี้เขาเปิดโอกาสให้ฉันตีความตัวละครตามอิสระ มันเหมือนกับทอมมี่เป็นผู้ปกครองเลยเราให้กำเนิดลูกสาวเจ็ดคนที่เราช่วยกันออกแบบลักษณะนิสัย ทอมมี่เก่งมาก มันมีอยู่วันหนึ่งที่ฉันรู้สึกหมดพลังจนอยากจะร้องไห้ฉันแทบคุมสติไม่อยู่ เนื้อตัวเจ็บปวดไปหมดจากการเล่นฉากบู๊ แต่ ทอมมี่นี่แหละเป็นคนคอยเรียกสติฉัน

@ ในเรื่องคุณต้องเล่นเป็นฝาแฝดเจ็ดคน ซึ่งแต่ละคนก็มีลักษณะนิสัยต่างกันอย่างสิ้นเชิง คุณมีทริค อย่างไรในการแสดง?

         ไม่มีทริคอะไรหรอก แค่ชุดที่ต่างกัน ทรงผมและการแต่งหน้าช่วยให้แต่ละตัวละครมีชีวิตขึ้นมาเมื่อคุณนั่งแต่งหน้าคุณก็สามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นมันเดย์ ได้แล้วหน้าของฉันเปลี่ยนไปหมดเลยค่ะฉันรู้สึกว่าสภาวะอารมณ์ฉันเปลี่ยนไปพอๆ กับทางกายภาพ ซึ่งนั่นมันเป็นการแสดงสีหน้าของฉันไปโดยอัตโนมัติ ขั้นตอนทั้งหมดมันเหมือนฉันแต่งงานกับ ทอมมี่ กับบท เสื้อผ้า หน้าผม ฉันรู้จักสาวๆ พวกนี้ดี ตอนแรกฉันคิดกับตัวเองว่า ฉันจะเล่นเป็นเจ็ดตัวละครในเรื่องเดียวยังไงกันเนี่ย เป้าหมายของฉันคือมันต้องสมจริงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ฉันตระหนักได้หลังผ่านไปสองสามวันว่าทั้งเจ็ดสาวคือมุมต่างๆของตัวฉัน เมื่อนั่นแหละที่ฉันเริ่มจะจับทางได้

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

@ ได้ยินมาว่าปูมหลังของคุณที่ทำให้งานแสดงในเรื่องกลายเป็นของกล้วยๆ

          ฉันรู้สึกค่ะว่าตัวละครทั้งเจ็ดนี้จะมีปฏิกริยาต่อสถานการณ์ต่างๆยังไง ฉันรู้ตัวตนพวกเธอเพราะฉันตระหนักได้ว่ามันคือช่วงต่างๆ ของชีวิตฉัน ตอนฉันอายุ 13-14 ฉันออกแนวแฮปปี้เหมือน ทิวส์เดย์ ตอนฉันโตขึ้นมาหน่อยฉันเริ่มเหมือน เวนส์เดย์ เพราะว่าฉันชอบกีฬาต่อสู้เลยออกจะเหมือนทอมนิดๆ มันก็มีช่วงที่ฉันเหมือนเทิร์สเดย์ที่เป็นเด็กพังค์ขี้โมโห เกลียดคนทั้งโลก และฉันยังเคยย้อมผมบลอนด์ ผมชมพู เหมือนแซทเตอร์เดย์ฉันเลยเหมือนกับมองตัวเองผ่านอดีตในตัวละครเหล่านี้ฉันสวมบทเป็นใครก็ได้บางทีใช้ได้คุณสมบัตินี้มาจากการใช้ชีวิตของฉันตอนเด็กฉันย้ายบ้านบ่อยเลยต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆคุณเป็นเหมือนกิ้งก่าเพราะคุณต้องเนียนเข้ากับสภาพแวดล้อมรอบตัวและคุณจะเริ่มอ่านพฤติกรรมคนและกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของมันคุณรอดมาได้โดยกลายเป็นคนคนละคนดังนั้นการต้องสวมบทเป็นคนอื่นไม่ใช่เรื่องใหม่ของฉันเลยฉันทำมาตลอดชีวิตอยู่แล้วแค่ต่างรูปแบบไป

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

@ แล้วมีการใช้เทคนิคพิเศษช่วยเหลือให้คุณเล่นเป็นแฝดเจ็ดในเรื่องได้อย่างไรบ้าง?

         ถ้าฉากไหนเราใช้ตัวแสดงแทนฉันต้องทำให้นักแสดงแทนของฉันดูก่อนจะถ่ายจริงมันเหมือนว่าฉันต้องกำกับสอนว่าเคลื่อนไหวยังไง นั่งยังไง ยืนยังไงเหมือนต้องคอยสอดส่องทุกรายละเอียดมันมีหลายอย่างที่ต้องฉันรับผิดชอบด้วยกันค่ะหลายครั้งที่ฉันต้องเล่นกับลูกเทนนิสติดไม้เพราะรอบตัวฉันมีแต่ฉากเขียว ฉันมีหูฟังติดต่อกับผู้กำกับฉันต้องจินตนาการตัวเองทำสิ่งต่างๆแถมยังต้องจินตนาการว่าถ้าฉันเล่นเป็นตัวละครอื่นๆ ฉันจะทำยังไงบางครั้งฉันต้องให้นักแสดงแทนช่วยต่อบทอยู่หลังกล้องจะได้จินตนาการตามออก มีอะไรเกิดขึ้นเยอะมากพร้อมกันในกองนี้มันเหมือนยากขึ้นเจ็ดเท่าเลยทีเดียว

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

@ คุณคิดว่าอะไรที่ทำให้ What Happened to Mondayแตกต่างจากไซไฟทั่วๆ ไป ?

         ทอมมี่ และฉันเคยคุยกันว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ไซไฟ-แอ็คชั่นธรรมดา หนังเรื่องนี้นำเสนอในแบบที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนมันเหมือนกับเราทำหนังแนวใหม่ขึ้นมาเลย มีทั้งตัวละครที่แข็งแกร่งงานภาพงดงาม และยังมีกลิ่นอายความเศร้าโศกด้วยมันคือการดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดมันมีฉากแอ็คชั่นเยอะแยะที่ฉันต้องเล่นเองซึ่งมันทำให้ร้าวไปทั้งร่างเลยแต่ฉันไม่อยากแค่วิ่งไปวิ่งมาถือปืนทำเท่เท่านั้นทุกอย่างที่ต้องขึ้นต้องมีเหตุผลรองรับค่ะฉันร่วมงานกับผู้ออกแบบสตั๊นท์ทุกฉากแอคชั่นออกแบบมาสำหรับฉันโดยเฉพาะ เช่น ซันเดย์ที่สู้ไม่เป็นแต่เธอสามารถคว้าหม้อน้ำร้อนมาทุ่มใส่หัวคนได้แม้เธอจะใส่ส้นสูงอยู่ก็ตาม เวนส์เดย์ ชอบการต่อสู้ เธอเตรียมพร้อมมาตลอดชีวิตเทิร์สเดย์เหมือนเป็นนักรบสิ่งที่ขับเคลื่อนเธอคือความแน่วแน่และไม่ยอมแพ้ค่ะ

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

@ การทำงานกับ วิลเล็ม เดโฟ อีกหนึ่งนักแสดงอาวุโสขั้นเทพเป็นอย่างไรบ้าง?

         วิลเล็ม เป็นฮีโร่ของฉันคนหนึ่งฉันประทับใจเขาตั้งแต่ตอนที่เขาเล่น Platoon การที่เราได้เขามาเล่นเพิ่มมิติให้กับหนังเรามากทั้งการเป็นคนตาอันเป็นที่รักของสาวๆและเหมือนเป็นครูฝึกทหารในความเดียวกันเขาเป็นนักแสดงที่เล่นกับอารมณ์ตัวละครเก่งมากการได้ร่วมงานกับเขามันเหมือนฉันได้กลับไปเรียนการแสดงอีกครั้งเลยล่ะค่ะ

'นูมิ ราเพซ' กับการแสดงเป็นแฝด 7 ใน What Happened toMonday 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ