บันเทิง

‘ช่อง 3’ ทุ่มงบ 126 ล.ซื้อซีรีย์อินเดีย ท้าชน ‘ช่อง 8’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อาร์ม” วิบูลย์ ลีรัตนขจร เปิดตลาดซีรีย์อินเดียเอาใจแฟนละครช่อง 3 ยอมทุ่มงบมากกว่า 100 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ 


        เรียกว่ากระแสของซีรีย์อินเดียกำลังมาแรง เพราะจากเรตติ้งของซีรีย์อินเดียที่ฉายในประเทศไทย กวาดเรตติ้งไปอย่างมากมาย ล่าสุด  “อาร์ม” วิบูลย์ ลีรัตนขจร หัวเรือใหญ่บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็ปิ๊งไอเดียด้วยการลงทุนจ่ายเงินไม่อั้น เพื่อซื้อซีรี่ย์อินเดียมาลงจอช่อง 3 โดยประเดิมเรื่องแรก “นาคิน” งานนี้มีโอกาสเจอผู้บริหารหนุ่มจึงถามถึงเรื่องนี้
        “นายประวิทย์ มาลีนนท์ เป็นคนนำละครเรื่องนาคินมาให้ผมดู ผมดูแล้วรู้สึกว่ามันเหมาะกับแฟนละครช่อง 3 เลยได้มีการติดต่อกับผู้ถือลิขสิทธิ์เรื่องนี้อย่าง JKN ก่อนหน้านี้ เราเองก็ไม่เคยซื้อซีรีย์มาก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แล้วพอเราดูเรื่องนี้แล้วติด เลยเริ่มไปดูซีรีย์อินเดียอีกหลายเรื่อง เช่น ซินแบด, ปริศนาบัลลังค์โบจา, กรรณะสุริยบุตร ฯลฯ ดูไปดูมา ก็ซื้อไป 5 เรื่อง (หัวเราะ) ผมว่าโปรดักชั่นอินเดียดีขึ้นเรื่อยๆ วัฒนธรรม ความเชื่อ ศิลปวัฒนธรรมใกล้เคียงกับของบ้านเรา สิ่งที่ต้องบอกก่อนคือว่า ทางเซิร์ซ เอ็นเตอน์เทน ไม่ได้มีความกดดันอะไรเวลาทำ ทำเพราะอยากทำจริงๆ แล้วมีความรู้สึกว่า ทำแล้วคนดูจะต้องชอบ และแน่นอน เราต้องชอบด้วย เรื่องนี้ก็เหมือนกัน เราดูนาคิน แล้วรู้สึกว่าใช่เลย เราเลยซื้อมา แล้วเอามาตัดต่อใหม่ เพื่อให้ถูกรสนิยมของคนไทย และผมว่าซีรีย์อินเดีย น่าจะมาในสายตาผมนะ”ผู้บริหารเผย

 

‘ช่อง 3’ ทุ่มงบ 126 ล.ซื้อซีรีย์อินเดีย ท้าชน ‘ช่อง 8’


        ถามต่อว่าทุ่มงบไปเท่าไหร่ กับการดึงซีรีส์อินเดียมาลงจอช่อง 3
        “เยอะเลย ผมเข้าใจว่าประมาณ 126 ล้านบาท แต่ค่อยๆ ทยอยจ่ายนะ (หัวเราะ) จริงๆ เรามั่นใจเรื่องของมิตรภาพของเรากับคุณแอน เจเคเอ็น ด้วย ซีรีย์ 5 เรื่องที่เราเลือกซื้อมา ผมก็คิดว่าผมคัดมาอย่างดีแล้ว เราคิดว่า 5 เรื่องนี้ มันโดนสำหรับเรา เริ่มต้นจากเรื่องแรกก่อนเลยดีกว่า นาคิน เราชอบ เราคิดว่าดี เรามีหน้าที่ค้นหาความบันเทิงมาลง คนดูจะเป็นคนตัดสิน ว่าชอบแบบที่เราหามาหรือเปล่า ถ้าเกิดเรตติ้งดี ก็ถือว่าผมสำเร็จในงานนี้ จริงๆ เรื่องเงินเรื่องทอง มันเลยจุดนั้นมาแล้ว เราก็ทำงานมานาน เราเห็นของดีจริงๆ เขามี 7 รางวัลการันตี” อาร์มกล่าว
        ก่อนหน้านี้ “ช่อง 8” ดูจะเป็นช่องที่ยึดครองตลาดซีรีย์อินเดีย จะเป็นการแย่งกลุ่มเป้าหมายกันไหม
        “ไม่หรอก ผมว่ามันแล้วแต่รสนิยม ผมว่าเป็นโอกาสดีด้วยซ้ำ เพราะว่าเราเป็นฟรีทีวี ถ้าเกิดมีโอกาส นำซีรีย์อินเดียมาให้แฟนๆ ได้รับชมเยอะขึ้น เราว่าน่าจะเป็นประโยชน์ของคนดู”วิบูลย์กล่าวปิดท้าย

 

‘ช่อง 3’ ทุ่มงบ 126 ล.ซื้อซีรีย์อินเดีย ท้าชน ‘ช่อง 8’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ