บันเทิง

ว้าวหนักมาก 'เต้' เตรียมต่อยอดทำเดอะเฟซเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้" ปิยะรัฐ  กัลย์จาฤก เผยโปรเจกท์ยักษ์ เตรียมต่อยอดทำ "เดอะเฟซ เอเชีย" รับซื้อลิขสิทธิ์รายการดังอีกเพียบ

         เรียกว่าประสบความสำเร็จ กับรายการ "เดอะเฟซไทยแลนด์" ทั้ง 3 ซีซั่น และตอนนี้กำลังมีรายการ "เดอะเฟซเมน" ซีซั่น 1 สำหรับ "เต้" ปิยะรัฐ บิ๊กบอสคนเก่ง ล่าสุดแว่วว่า ทางกันตนา จะมีโอกาสได้ทำ รายการ "เดอะเฟซ เอเชีย" เป็นครั้งแรก เจอตัวผู้บริหารชื่อดังทั้งที ได้รับคำตอบว่า

ว้าวหนักมาก 'เต้' เตรียมต่อยอดทำเดอะเฟซเอเชีย

         "โอ้โห ฟีดแบ็คเดอะเฟซเมน ตัวต้นสังกัดเขายิ่งกว่าโอเคอีก เพราะว่าเราทำให้ดูเป็นต้นแบบ ของเขาเลย และอีกหลายประเทศ ที่จะซื้อลิขสิทธิ์ต่อ ซึ่งทางต้นสังกัด เขาก็เมคมันนี่ของเขาเพิ่มไป ในการที่จะทำเป็น เดอะเฟซเมน ซึ่งมีหลายประเทศจ่อซื้อลิขสิทธิ์ต่อแล้ว ที่จะทำตามประเทศไทย และเราต้องภูมิใจนะ ที่ประเทศไทย หรือทาง "กันตนา" เอง จะได้เป็นต้นแบบของโลก เพราะว่ารายการนี้ ตั้งแต่เดอะเฟซของผู้หญิงแล้ว ตอนแรกในต่างประเทศก็ไม่ได้สนใจมาก แต่ตอนนี้มีเป็น 10 ประเทศ ไม่ใช่แค่เวียดนาม หรือประเทศแถวแถบๆ เอเชียนี้นะ แต่มันมีเป็น 10 ประเทศ ที่เขาซื้อลิขสิทธิ์ไปทำต่อ หลังจากเราเอามาทำแล้วดัง ซึ่งตัวเราก็แฮปปี้ แล้วเราก็ไม่ได้หวงอะไรด้วยที่จะแนะนำคนอื่นๆ ว่าเราทำแบบนี้ๆ นะ  ไม่แน่ว่าปีหน้าอาจจะมีโปรเจกท์เก๋ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วยซ้ำไป ทางต้นสังกัดเขามองว่าเราอาจจะทำ ในแง่ของเอเชียได้ กำลังคุยอยู่ เป็นเดอะเฟซเอเชีย รวมผู้เข้าแข่งขันในแต่ละประเทศของเอเชีย แต่ให้เราเป็นเจ้าภาพจัดงาน แต่เรากำลังคุยอยู่นะ ยังไม่ได้พูดคุยกันแบบไฟนอลครั้งสุดท้าย ซึ่งทางต้นสังกัด เขาก็มีบินมาคุยกับเราแล้ว"

         เดอะเฟซเมน มีการเอาน้องๆ ผู้ชายเข้าไปอยู่รวมกันในบ้าน

         " จริงๆเราตั้งใจจะทำตั้งแต่ผู้หญิงแล้ว แต่การที่เราเอาน้องๆเข้าไปอยู่ในบ้านมันทำให้เราได้เห็น และได้สัมผัสตัวตนของพวกเขา ซึ่งหลักๆ เป็นเหตุผลทางธุรกิจด้วยส่วนหนึ่ง เพราะธุรกิจออนไลน์มันก็กำลังมา เงินของงบในส่วนของทีวีมีการตัดลงไป และจะมาอยู่ในส่วนของออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เต้ก็มุ่งมาในส่วนของโซเชียลมีเดียมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ต้องรีบทำก่อนเหมือนกัน ซึ่งเราก็ลงทุนไปไม่น้อย เป็นเงินตั้งประมาณ 10 ล้านบาทในรายการนี้ รวมการรีโนเวทบ้านที่เด็กๆ เข้าไปอยู่ มีการลงกล้องเพิ่ม และอะไรต่างๆ ทั้งหมดแค่ประมาณ 10 ล้าน ซึ่งเราก็ขนหน้าแข้งเริ่มร่วงแล้ว  (หัวเราะ)  ในตอนที่เราทำบ้าน เพื่อให้เด็กๆ เข้าไปอยู่ เราทำก่อน โดยที่ยังไม่ได้หาสปอนเซอร์เลย แต่ตอนนี้เริ่มมีสปอนเซอร์เข้ามาแล้ว แต่เราคิดว่าถ้าเราไม่ทำคนอื่นก็คงทำ และพอเด็กออกรายการไปทางทีวี คนก็จะมาตามดูเด็กๆในโลกออนไลน์ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านต่อ ซึ่งเราก็พัฒนาเด็กๆต่อไปได้ด้วย"

ว้าวหนักมาก 'เต้' เตรียมต่อยอดทำเดอะเฟซเอเชีย

         สปอนเซอร์ที่เข้ามาในแง่ของรายได้คุ้มกับต้นทุนที่เราเสียไปหรือเปล่า

         "ต้องพูดว่า ยังไม่คุ้ม แต่เรียกว่ามันเป็นการลงทุนก่อน เพราะเป็นช่วงของรอยต่อ ของทุกอย่าง อีกอย่างหนึ่งคือใน 3 ปีที่ผ่านมา ของรายการเดอะเฟซเราผ่านจุดต่างๆมาเยอะ ตลอดทั้ง 3 ปีที่ผ่านมา เราโชคดีเหลือเกิน ที่เดอะเฟซสามารถพุ่งทะยานออกมาได้ ก็เป็นบุญของเด็กๆด้วย ที่ทำให้มีคนรู้จักเขาและจำได้ เพราะฉะนั้นมันอาจจะมีอะไรที่ยังต้องพัฒนาไปอีกสัก 1-2 ปี สำหรับตัวรายการ เพราะคุณเต้คิดว่ารายการนี้มันยังไปได้อีก ต้องประคองมันไปและเราคิดอยู่แล้ว ว่าเราจะทำเดอะเฟซต่อเนื่องไปเป็น 10 ปี เราจะทำยาวอยู่แล้ว แต่ว่ามันจะต้องมีการพัฒนาไปในส่วนอื่นด้วย ซึ่งในปีต่อๆ ไป เราจะทำเดอะเฟซของผู้หญิง ให้เด็กๆมารวมอยู่ในบ้านเหมือนกัน ซึ่งในบ้าน คนก็จะได้เห็น เด็กๆในอีกมุมหนึ่ง ที่ตอนนี้กลายเป็นว่าคนที่ติดตามรายการชอบไปตามดูเด็กๆในบ้านมากกว่า ซึ่งเราขายได้ในออนไลน์ และมันเป็นสิ่งที่คนไม่เคยเห็นเพราะในรายการเดอะเฟซ บางคนอาจจะคาดเดารูปแบบรายการได้"

         แสดงว่าบ้านหลังนี้อาจจะต่อยอดไปถึงเดอะเฟซเอเชีย ที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือเปล่า

         "ก็เป็นไปได้ และบ้านที่ใช้ ก็เป็นบ้านที่เคยถ่ายทำรายการ "บิ๊กบราเธอร์" เดิม ที่เรามารีโนเวทใหม่เท่านั้นเอง ซึ่งโครงสร้างเดิมมันมีอยู่แล้ว แต่เราก็มาตกแต่งใหม่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เพราะว่ามันต้องเพิ่มห้องนอน และก็ทำจริงจัง ทำให้มันสวยให้เด็กๆอยู่ได้ และแฮปปี้มีความสุข มีนิตยสารมาถ่ายแบบได้ มีสระว่ายน้ำภายในบ้านขาดอยู่อย่างเดียว คือฟิตเนส ที่ยังทำไม่ทัน ในปีนี้"

         เดอะเฟซเอเชีย ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม หรือสรุปว่าจะทำเร็วๆนี้ใช่หรือไม่

         "ยังเลยนะ แต่ต้องใช้คำว่ามีแนวโน้มเพราะมีการพูดคุยกันกับทางต้นสังกัด ซึ่งการที่เราจะมีโอกาสได้ทำมันคงได้ทำแน่ๆ แต่จะได้ทำเมื่อไหร่ ยังไม่รู้ และคิดว่าเราคงจะเป็นเจ้าภาพในเอเชียแหละ เพราะเราก็ค่อนข้างจะพร้อม แล้วเราก็สร้างสตูดิโอ สร้างบ้าน ลงทุนไปตั้งเท่าไหร่" เต้กล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ