บันเทิง

'พีท'บอกสร้างคาแรคเตอร์ออกสาวเพื่อความบันเทิง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีท"พล นพวิชัย เผยอยู่วงการบันเทิงมา18ปี เปลี่ยนลุคไปมาเพื่อความเอ็นเตอร์เทน

         ถ้าพูดถึงชื่อ "พีท"พล เชื่อขนมกินได้เลยว่าหลายคนต้องร้องอ๋อ และยังจำภาพนักร้องหนุ่มหน้าลูกครึ่งที่เข้าประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 2 ภาพของหนุ่มน้อยวัยละอ่อนเมื่อหลายปีก่อน ค่อยแปรเปลี่ยนเป็นเจ๊ใหญ่ในวงการเพลงซะอย่างนั้น แล้วจู่ๆ "พีท" สลัดคราบดังกล่าว กลับมาเป็นแมนอีกครั้ง จนหลายคนเกิดความสงสัยในตัวตนของผู้ชายคนนี้ ล่าสุดเมื่อมีโอกาสพบ "พีท"พล จึงต้องคว้าตัวมาพูดคุยกันสักหน่อย โดยพีทเผยว่า

\'พีท\'บอกสร้างคาแรคเตอร์ออกสาวเพื่อความบันเทิง!!

         "พีทอยู่มา 18 ปีแล้วนะ พีทถ่ายโฆษณาตั้งแต่อายุ 13 ปี ส่วนลุคที่เปลี่ยนมาตลอดมันแล้วแต่อารมณ์(ย้อนกลับไปยุคแรกหลังจากเข้าประกวดเดอะสตาร์) ตอนนั้นพีทก็จะแต่งตัวแบบแมทช์เสื้อไม่ค่อยดี เฉยๆ คือเป็นคนที่ไม่แฟชั่น ชอบแต่งอะไรง่ายๆ เมื่อก่อนเป็นคนที่หยิบตัวบนอย่างเดียว ซักผ้าเสร็จ แล้วแขวนไว้ตัวบน ก็จะหยิบมาใส่หมด แล้วมันจะไม่แมทช์กัน ไม่ค่อยใส่ใจอะไร ไม่ช็อปปิ้ง ไม่ซื้อเสื้อผ้า จนมาช่วงมีเพื่อนเยอะๆ ไปซื้อเสื้อผ้า ก็เริ่มแต่งตัวมากขึ้น แล้วเราก็จะรู้สึกว่า สร้างคาแรกเตอร์ขึ้นมา พอคนเห็นก็ชอบ แล้วเราก็ทำสปอยล์คนไปเรื่อยๆ มันรู้สึกเหนื่อย เราก็พอ แค่นั้นเอง” พีทบอก

         ถามว่าสร้างคาแรคเตอร์ที่ว่าให้ดูสาวนิดหนึ่งเหรอ?

         “ไม่ใช่ดูสาวนิดหนึ่ง มันเป็นอีกโหมดหนึ่งของเรา อีกคาแรคเตอร์ที่เรารู้สึกว่าเอ็นเตอร์เทนให้กับคน มันคืองาน อย่างที่เคยบอกว่า แสดงบางสิ่ง แต่เป็นจริงในบางอย่าง เพราะฉะนั้นเราถึงจุดหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเหนื่อย เพราะพีทไม่เคยดูรายการที่ตัวเองไปออก เราไม่เข้าใจ ว่าทำไมต้องทำขนาดนั้น ก็เลยรู้สึกพอละเหนื่อย พักก่อน แล้วแต่ล่ะสถานที่เนอะ”

\'พีท\'บอกสร้างคาแรคเตอร์ออกสาวเพื่อความบันเทิง!!

         ตอนนี้ใครๆมองว่า"พีท"พลเป็นสาว เราจะอธิบายว่ายังไง ด้วยความที่คาแรคเตอร์เราดูเป็นซะขนาดนั้น

         คือใครจะมองอะไรก็มอง พีทไม่ได้สนใจ เพราะพีทรู้สึกว่า เราห้ามความคิดคนไม่ได้เนอะ พีทไม่ได้มองว่าตัวบุคลิกภาพ เป็นตัวกำหนดเพศสภาพ ถามว่าเราชอบผู้ชายไหม เราก็ได้ ผู้หญิงเราก็ไม่ได้มายด์ บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่า พีทเปลี่ยนไปชอบผู้หญิง มันไม่ใช่ เราชอบทุกเพศ เพราะเรารู้สึกว่า ทุกเพศมีเสน่ห์ของแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับว่า เราคุยกับใคร แล้วเราคลิ๊กเท่านั้นเอง สังคมมันเป็นตัวกำหนดว่า ชายคู่หญิง ชายคู่ชาย หญิงคู่หญิง มันไม่ใช่ คือบางครั้งพีทรู้สึกว่า โลกมันมาไกลแล้วเนอะ แล้วมันพัฒนาไปเรื่อยๆ ประเทศเรากำลังพัฒนาไปอย่างนี้ ซึ่งก็เปิดรับมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีกลุ่มที่ไม่เข้าใจตรงนี้ บางครั้งพีทรู้สึกว่าปัญหาของคนเลย คือ ฟังไม่ดี เพราะฉะนั้นต้องเปิดหูให้มากขึ้น ถ้าเปิดหูน้อยแล้วฟังไม่รู้เรื่อง ใจความจะผิด” พีทบอก

\'พีท\'บอกสร้างคาแรคเตอร์ออกสาวเพื่อความบันเทิง!!

         ถามว่าการที่ไปทำงานเดินแบบที่ต่างประเทศ ลุคที่ดูสาว กับลุคแมน อันไหนขายดีกว่ากัน ลูกค้าชอบแบบไหนมากกว่ากัน?

         “แล้วแต่ตลาด ในลอนดอนนี้ คือ ยุคที่เราเข้าไปมันเป็นยุคไลฟ์บอย ก็คือผู้หญิงผู้ชาย แล้วเราก็จะผอม ฟิตๆ เป็นสกินนี่ได้ทุกอย่าง แต่ก่อนหน้านี้จะเป็นลุคที่ดูนิ่งหน่อย(อย่างตอนนี้ถ้าเราต้องกลับมาอีก มันจะเป็นลุคไหน)มันก็บอกไม่ได้ เพราะตอนนี้เราก็พยายามทำบอดี้ให้เป็นเชฟที่ดีเนอะ ถ้ากลับไปลอง ก็อยากจะไปลองนิวยอร์คดู เพราะยังไม่เคยไปเลย” พีท กล่าว

\'พีท\'บอกสร้างคาแรคเตอร์ออกสาวเพื่อความบันเทิง!!

         สรุปคือลุคแมนๆในวันนี้ อยู่ในลุคนี้โอเคแล้ว? 

         ก็แฮปปี้อยู่ ถ่ายละครก่อน พอจบจากละครก็จะโกนหนวดให้มันดูเด็กลงหน่อย เพราะเดี๋ยวนี้ไปขายคาแรกเตอร์ลุงก็ไม่ไหว(จะไม่กลับเป็นสาวให้คนตกใจแล้วใช่ไหม)มันก็แล้วแต่อารมณ์ ที่แต่งออกมา พีทไม่ได้แต่งหญิงนะ แค่แต่งออกมาให้เป็นเลเยอร์แค่นั้น ถ้าบอกว่าพีทเป็นสาว แล้วอีกคนไม่ยิ่งกว่าเหรอ ที่แต่งจัดกว่าเรา แหวน 8 อันมันก็ไม่ใช่ป่ะ ก็แล้วแต่คน คือเอาอย่างนี้ มันอยู่ที่สายตาคน ว่าเขามองแล้วรู้สึกยังไง เราบังคับเขาไม่ได้ พีทไม่เอาอะไรที่ไร้สาระมาใส่ใจ ไม่ใช่ว่าเราไม่แคร์โลก ไม่แคร์สังคม แต่ว่าเราบังคับคนไม่ได้ แค่นั้นเอง ถ้าเราไม่เอามาใส่ใจ ไม่เอามาคิด มันก็โอเคอ่ะ ถ้าคุณคิดจะทำงานอยู่ในวงการ อยู่ในที่แจ้งแล้ว คุณต้องยอมรับสิ่งเหล่านี้” พีท บอกอย่างมั่นใจ

\'พีท\'บอกสร้างคาแรคเตอร์ออกสาวเพื่อความบันเทิง!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ