บันเทิง

'25hours' เอาใจคนเหงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 5 หนุ่มวง "25hours"ปล่อย “ฤดูกาล” ซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้ม Night in Heaven 


        ใครที่นึกถึงเพลงช้าของวง "25hours" จากค่าย genie records ตอนนี้คงสาสมใจกันแล้วเพราะ 5 หนุ่ม แหลม , โฟร์ , จ็อบ , ปู๋ และ บัง ปล่อย “ฤดูกาล” ซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้ม Night in Heaven ออกมากระแทกอารมณ์คนเหงา ซิงเกิลนี้กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ตรงของ แหลม นักร้องนำ  เพิ่มความพิเศษด้วยเสียงทรัมเป็ตเข้าไป ฟังแล้วเผลอๆอาจจะเสียน้ำตาไปพร้อมกับสายฝนก็เป็นได้
        “เพลงนี้ครบปีหนึ่งพอดีเลย จำได้ว่าปีที่แล้วมันเป็นช่วงฤดูฝนพอดี ผมอยู่บ้านแล้ววันนั้นฝนตก ก็หยิบกีตาร์มาฮัมเพลงแล้วก็คิดไปเรื่อย ว่าฤดูกาลมันก็หมุนเวียนไปแบบนี้ นึกถึงคำพูดที่ว่า โลกหมุนให้เรามาเจอกันแล้วโลกก็หมุนให้เราจากกัน แต่สำหรับใครบางคนเค้าคิดว่า ในเมื่อโลกหมุนเป็นวงกลม แล้วถ้าเค้ารอใครซักคนอยู่ที่เดิมล่ะ มันจะหมุนกลับมาเจอกันได้มั้ย หรือจริงๆแล้วเราหลอกตัวเองว่าเดี๋ยวก็คงกลับมาเจอกันอีก เอาจริงๆผมก็เคยเป็นแบบนี้มาก่อนนะสมัยเด็กๆเลย ซึ่งหลังจากได้ทำนองแล้วก็ดึงอารมณ์ตอนนั้นมาเขียน ชื่อเพลงก็ยังคงสอดคล้องกับซิงเกิ้ลแรกนะ ฟ้าเป็นใจ แล้วก็มาเป็น ฤดูกาล ส่วนเรื่องของดนตรี อัลบั้ม Night in Heaven นี้ พวกเราพยายามให้มีความเป็นLIVE อัดดนตรีกันสดๆ เพราะได้พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส เป็นโปรดิวเซอร์ด้วย อยากลองใส่อะไรใหม่ๆเข้าไป อย่างเพลงนี้ตอนแต่งผมก็นึกถึงเสียงทรัมเป็ตลอยมาก็เลยลองเอามาใส่ดู ก็เพิ่มอารมณ์เหงาๆได้ดีนะ

 

'25hours' เอาใจคนเหงา

'25hours' เอาใจคนเหงา


        ส่วนตัวมิวสิกวิดิโอก็ซิมเปิ้ลเลย  ตัวพระเอกเล่นคนเดียวซะส่วนใหญ่ ชื่อ น้องเพียว เอี่ยมสวัสดิ์ ผมว่าหน้าเขาซื่อๆดีนะ เหมาะกับคนที่ดูเหงาๆ ดูรอคอยอะไรซักอย่างดี ที่เด่นๆผมว่าน่าจะเป็นเรื่องของ transition (แทรนซิชัน) การเปลี่ยนแต่ละฉาก เปรียบเหมือนการเปลี่ยนฤดูกาล รวมไปถึงเสื้อผ้าของพวกเราก็เปลี่ยนตามไปด้วย ผู้กำกับเป็นผู้หญิงด้วย "น้องจีน" (คำขวัญ ดวงมณี) เป็นน้องรุ่นใหม่ไฟแรง ทำออกมาดีเกินคาดครับ อย่างที่บอกที่พวกเรามองหาสิ่งใหม่ๆด้วย ก็อยากฝากเพลงนี้ครับ เป็นอีกเพลงที่ผมภูมิใจ พวกเราทำด้วยความตั้งใจเต็มที่เหมือนเดิม ตอนนี้ปล่อยให้ฟังแล้วก็มีมิวสิกวิดิโอแล้วด้วย ฝากด้วยนะ” แหลมกล่าว

 

'25hours' เอาใจคนเหงา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ