บันเทิง

เจ็บแต่ต้องทน!ความในใจ‘เจนี่’หลังลือสั่งถอดเพลง‘เพลิงบุญ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” เคลียร์ชัดไม่ได้เป็นคนสั่งถอด “เพลง” ชนม์ทิดา อัศวเหม จากการร้องเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ” รับทำอะไรก็ผิด

          เป็นกระแสที่หลายคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์สำหรับเรื่องราวของ “เจนี่  เทียนโพธิ์สุวรรณ์” และ “เพลง” ชนม์ทิดา กับข่าวลือการถอดนักร้องสาวจากการร้องเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ” ล่าสุด เจนี่ มาร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สบู่สมุนไพร "วิปโฟมเฮอร์เบิล" โฉมใหม่ จึงถามนางเอกสาวถึงเรื่องนี้  ฟีดแบคละคร “เพลิงบุญ” เป็นยังไงบ้าง ? 

เจ็บแต่ต้องทน!ความในใจ‘เจนี่’หลังลือสั่งถอดเพลง‘เพลิงบุญ’

         “คนก็ชอบ บางคนอาจจะคิดว่า ทำไมเป็นละครที่แรงจัง แซบหรือพร้อมที่จะว่าใจเริง แต่จริงๆ เจนอยากให้มองอีกมุมหนึ่งด้วย เพราะเป็นละครที่สอนคนและมีแง่คิดในทุกตอนที่ออนไป ไม่ได้มีแค่ความแรงอย่างเดียว”

         ตอนละครออนแอร์วันแรกแอบลุ้นไหมว่าฟีดแบกจะเป็นยังไง?

       “จริงๆ เจนี่เป็นคนตื่นเต้นอยู่แล้วกับละครทุกเรื่องที่ออนแอร์ไป เพราะฉะนั้นมันก็เป็นปกติที่ทั้งเรา นักแสดง และทีมงานทุกคนก็ลุ้นอยากจะให้คนดู ดูละครเพื่อความบันเทิงและดูเพื่อความสนุก”

       ความเข้มข้นของละครจะแรงขึ้นเรื่อยๆ เลยไหม?

      “เอาจริงๆ นะพี่ ที่ผ่านมาแค่อาหารเรียกน้ำย่อยเอง วันนี้คืนนี้เป็นอาหารจานหลัก แล้วเดี๋ยวมันก็จะต่อด้วยของหวาน คือมันเป็นสเต็ป เจนี่ไม่อยากใช้คำว่าแรง เพราะว่าเรื่อง "เพลิงบุญ" มันแรงอยู่แล้ว" 

      เจนี่กลัวคนจะเกลียดไหม?

      “คนเกลียดอยู่แล้วด้วยความที่เป็นใจเริง พอออกมาปั๊ป เดินก้าวเข้าฉากปั๊ป คนก็แบบใจเริงมาอีกแล้ว จะบอกว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครที่กลม คือเขาเป็นคน เจนี่ก็เล่นเป็นเรียลลิสติกจริงๆ คือคนจะถามเจนี่ว่า เฮ้ย...มีคนที่เป็นแบบนี้อยู่บนโลกใบนี้จริงๆ ด้วยเหรอ เจนี่จะบอกว่ามันมี เจนี่ไม่ได้เล่นเป็นตัวละครที่ร้ายอย่างเดียว เจนี่เล่นเป็นความรู้สึกของคน คือไม่สามารถเล่าอะไรได้มากตอนนี้เพราะว่าเดี๋ยวตอนจบทุกคนจะรู้เอง ทุกสิ่งทุกอย่างมันจะมีเหตุและผล คือเจนี่ไม่ได้เล่นแบบต้องร้ายหรือต้องตวาด หรือว่าฉันต้องเอา ฉันต้องได้ทุกอย่าง มันไม่ใช่แค่นั้น ทุกสิ่งทุกอย่างมันจะสะท้อนคาแรคเตอร์ของตัวละคร ของใจเริงทั้งหมดในตอนท้ายๆ” 

เจ็บแต่ต้องทน!ความในใจ‘เจนี่’หลังลือสั่งถอดเพลง‘เพลิงบุญ’

      แสดงว่าเล่นเองก็เจ็บเอง?

     “เจนี่ร้องไห้นะ คือตอนที่เจนี่อ่านบนจนถึงสุดท้ายเลย เจนี่อ่านต่อไม่ได้ เพราะว่ามันจับจิตจับใจ มันมีมิติของตัวใจเริงอยู่ และมันเป็นมิติที่เจนี่คาดไม่ถึงและมั่นใจว่าคนอื่นก็คาดไม่ถึง เพราะเวลาเจนี่เล่นตอนสุดท้ายเลยมันลึกอ่ะ”

     ไม่ใช่ละครบู๊ แต่เล่นแล้วเหนื่อยเลยใช่ไหม?

    “ตอนแรกๆ คนอาจจะคิดว่าร้าย แต่เจนี่ว่ามันเป็นดาร์กคอมเมดี้ มันเลยกลายเป็นตัวตลกเวลาใจเริงเข้ามาในฉากทีไร มาแล้วใจเริง”

     มันก็มีอีกกระแสหนึ่งเรื่องดราม่าเพลงละคร?

     “เจนี่ขออนุญาตไม่เอาใครเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะเจนี่ก็เป็นแค่ลูกจ้างที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในการเล่นละคร ก็บอกได้แค่ว่าเจนี่ไม่สามารถและไม่มีอำนาจที่จะสั่งใคร หรือว่าไปบอกใครว่าห้ามอันนู้นห้ามอันนี้ เพราะตัวเจนี่เองตอนเอ็นฉีก เอ็นฉีกวันนี้ พรุ่งนี้ยังต้องไปถ่ายละครเลย แม้กระทั่งเจนี่เข้าโรงพยาบาลอีกวันหนึ่งก็ไปถ่ายละคร ทั้งๆ ที่ถามว่าเจนี่อยากจะยกกองได้ไหม มันก็ทำได้ แต่เจนี่ไม่ทำ เพราะเจนี่ก็มีความรู้สึกว่าเจนี่เป็นแค่คนคนหนึ่ง มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่การงานที่เราต้องทำ คือเอาจริงๆ นะพี่ เจนี่เล่นละครเรื่องนี้เจนี่ต้องโดนว่าอยู่แล้ว เจนี่ต้องโดนด่าอยู่แล้ว เจนี่ทำอะไรก็ผิด คนก็อคติ พร้อมที่จะแอนตี้แล้วก็ว่าเจนี่อยู่แล้ว เพราะงั้นเจนี่จะฆ่าตัวเองอีกทำไม”

เจ็บแต่ต้องทน!ความในใจ‘เจนี่’หลังลือสั่งถอดเพลง‘เพลิงบุญ’

     กับข่าวที่เขาลงชื่อว่าเราเป็นคนสั่งถอด?

     “อะไรๆ ก็เป็นเจนี่อ่ะ แต่ในเมื่อทุกคนสบายใจที่จะว่าเจนี่ อยากจะให้เจนี่ผิด อยากจะอคติกับเจนี่ แล้วมันเป็นความบันเทิง เป็นความสบายใจของใครหลายๆ คน เจนี่ไม่เป็นไรนะจริงๆ”

    แอบเสียใจไหมที่เราอยู่เฉยๆ ก็โดนไหม 

    “เราลองกลับกันบ้าง คนอื่นๆ ที่ว่าเจนี่แล้วมาเป็นแบบเจนี่จะรู้สึกอย่างไร นึกออกหรือเปล่า แค่เจนี่รับบทใจเริงคนก็พร้อมที่จะทับถมเจนี่ว่าเล่นเป็นตัวเองเลยเล่นดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่จะมีใครที่มองในบทบาทของเราจริงๆ ในหน้าที่การงานของเราจริงๆ เจนยืนยันได้ในวงการนี้ 20 ปี ทำไมไม่มองในหน้าที่การของเราจริงๆ”

    เจนี่รู้สึกอย่างไรกับดราม่าพวกนี้

    “เจ็บนะ แต่ต้องทน”

   ทราบมาก่อนไหมว่า "น้องเพลง" มาน้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้

    “ไม่ทราบ”

    ได้คุยกับ จ๋า-ยศสินี บ้างไหม

   “เจนยังไม่ได้คุยกับใครเลย”

    "จ๋า" ยศสินี บอกว่าได้มีการขอโทษเจนี่แล้วกับเรื่องที่เกิดขึ้น

    “เจนไม่ขอเอ่ยอะไรถึงตรงนั้นเนอะ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ไม่อยากเอ่ยถึงผู้ใหญ่และใครอีกหลายๆ คน เจนไม่อยากให้ใครต้องมาเกี่ยวข้อง ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดแค่เจนี่เอาไว้ จะว่าจะอะไรยังไงเจนก็สามารถเป็นกำแพงตั้งอยู่ตรงนี้ อยากจะด่าอยากจะว่าอะไรมันโดนจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว”

   อยากจะบอกอะไรกับคนที่แอนตี้เราไหม

    “คนเราคิดอยากจะอคติก็อคติ สิ่งที่เจนี่ทำได้ดีที่สุดก็คือรับผิดชอบการงานของเจนี่ให้เต็มที่ ไม่มีใครรู้ว่าอย่างตอนนี้เจนี่ถ่ายเรื่อง "แรงเงา" อยู่ อนาคต "แรงเงา" ออนแอร์ เจนี่เข้าฉากตรงนั้น เรากำลังเสียใจอยู่ เพราะฉะนั้นเจนี่ต้องแยกแยะ”

         รู้สึกอย่างไรที่คนยังขุดคุ้ยเรื่องเก่าของเราอยู่

    “แค่ละครเรื่องนี้คนก็ขุดคุ้ยแล้ว เพราะฉะนั้นเจนทำใจมาแล้วในระดับหนึ่ง”

         เคยท้อกับกระแสที่ถาโถมใส่เราไหม

  “เจนก็มีคนที่รัก แล้วก็มีคนที่เขารักและแคร์เจน ฉะนั้นเจนี่ของโฟกัสคนเหล่านี้ดีกว่าที่เขารักเราจริง เจนคิดว่าทุกวันนี้ที่ทำงานเพื่อคนที่รักเราจริง และอยากดูเรา เราอย่าไปคิดอะไรที่เป็นแง่ลบ คิดอะไรที่มันดีไว้ก่อนนั้นแหละคือกำลังใจของเรา ถึงแม้จะมีแค่หนึ่งแต่ก็เป็นหนึ่งที่มีความหมายกับเจน” 

เจ็บแต่ต้องทน!ความในใจ‘เจนี่’หลังลือสั่งถอดเพลง‘เพลิงบุญ’

        ตอนนี้สตรองทั้งร่างกายและจิตใจใช่ไหม

 “เจนว่าใช่แค่ความแข็งแรง มันไม่พอสำหรับเจนี่ มันด้วยประสบการณ์และอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เจนมายืนอยู่ตรงนี้ได้ เจนมีหลายองค์ประกอบและมีสติพอที่จะโตเป็นผู้ใหญ่”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ