บันเทิง

‘ภัทร’ เฉลย!! ที่มาทอง 50 บาทของขวัญวันแม่ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ภัทร ฉัตรบริรักษ์” เตรียมบวช 30 ต.ค.นี้ พร้อมเผยถึงสาเหตุที่ให้ทอง 50 บาทเป็นของขวัญวันแม่แก่ “คุณแม่งามทิพย์”

 

        เปรยว่าจะบวชมาตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด “ภัทร ฉัตรบริรักษ์” น้องชายคนเล็กของบ้าน “ฉัตรบริรักษ์” ก็เคลียร์คิวงานลงตัวและได้ฤกษ์บวชมาแล้ว งานนี้พอเจอตัวหนุ่มภัทรในงาน “โชว์ ดีซี วันเดอร์ฟูล มัม” ณ บริเวณลานเอเทรี่ยม ชั้น 1 SHOW DC จึงถามถึงเรื่องนี้
        "ได้ฤกษ์บวชแล้ววันที่ 30 ตุลาคมนี้ ที่วัดปทุมวนาราม พิธีก็อาจจะไม่ได้มีอะไร เพราะว่าเป็นวัดหลวง ความตั้งใจคืออยากบวชอย่างน้อย 15 วัน แต่ว่าเดี๋ยวดูอีกที ถ้าถึงตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะติดใจอะไรไหม หรือไม่อาจจะนานกว่านั้น เพราะว่ามีคิดไว้ว่าจะไปวัดป่าด้วย ในส่วนของวัดป่าคือผมยังไม่ได้เลือกว่าจะไปวัดไหน แต่ทางวัดปทุมฯ มีวัดป่าที่อยู่ในเครือของเขา เดี๋ยวลองไปคุยอีกที ในส่วนของการที่จะไปประจำที่วัดป่า คือเรารู้สึกว่าไหนๆ เราก็ทำดีแล้ว ก็อยากที่จะไปให้สุดทาง จะได้รู้ด้วยว่าชีวิตอะไรเป็นยังไง เพราะจริงๆ ผมก็ไม่ได้กลัวลำบากอะไรอยู่แล้ว แค่รู้สึกทุกวันนี้เราทำงานเราไม่ค่อยได้ใกล้วัด ไหนๆ ก็ได้บวชแล้ว (คุณแม่ว่ายังไงบ้าง) แม่ก็ดีใจเพราะเขาก็คงไม่คิดว่าผมจะมาบอกว่าจะบวช ด้วยคิวงานของทุกคน ที่เห็นจากหน่อง (ธนา) และบอย (ปกรณ์) ก็ไม่ได้ว่างบวช แต่สำหรับผมเราตั้งใจเองว่าเราเรียนจบแล้ว และก็เรียนจบโทแล้วด้วย มันเช็คลิสต์หนึ่งในชีวิต การบวชก็เป็นอีกอย่างที่เราต้องทำ และการเป็นบวชเป็นสิ่งที่ดีด้วยที่เราต้องทำ มันก็เลยเป็นสิ่งที่ดีด้วยที่เราจะทำทุกอย่างให้เสร็จในปีนี้ ตอนที่ไปบอกแม่ก็ไม่ได้มีโมเม้นต์ซึ้งๆ เพราะว่าอย่างบ้านผมไม่ได้เป็นสไตล์แบบนั้น แม่ก็แค่ถามว่าทำไมถึงตัดสินใจบวช ก็บอกแม่ว่าอยากทำให้แม่ด้วย และก็ทำให้ตัวเองด้วย มันเป็นเรื่องดีกับทุกคน" 

 

 

‘ภัทร’ เฉลย!! ที่มาทอง 50 บาทของขวัญวันแม่ (คลิป)

 


        วางแผนมานานแค่ไหน
        “จริงๆ วางแผนไม่นาน แค่คิดล่วงหน้าก่อนจะบอกแม่แค่ประมาณเดือนเดียวเอง แต่เพิ่งมาได้วันที่แน่นอน ประมาณสัปดาห์สองสัปดาห์นี้เอง ในส่วนของเฮียบอย เฮียหน่อง ผมว่าเขาสองคนก็ดีใจ และลึกๆ แล้วถ้าเขามีเวลา เขาก็อยากที่จะทำเหมือนกัน ถ้าจะกำหนดเรื่องบวช อาจต้องใช้เวลาเป็นปีอ่ะ อย่างของผมก็เบรคละครแล้วน่าจะเริ่มอีกทีก็ประมาณ กุมภาพันธ์ปีหน้าเลย”
        วันแม่ที่ผ่านมา 3 หนุ่มลงทุนให้ของขวัญคุณแม่ชิ้นใหญ่
        "ใช่ ใหญ่จริง ไม่เป็นไร ให้แม่ไปเราก็เหมือนได้คืน มันก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆ คือแม่พูดว่าทอง 100 บาท เราก็มาคุย 3 คนในกรุ๊ป เป็นกรุ๊ปไลน์แยกแม่ไม่รู้ (หัวเราะ) ก็คุยกัน โดยเฮียบอยเป็นคนเปิดประเด็น เพราะว่าผมไม่ได้เห็นรูปนี้ เฮียบอกก็บอกว่าจะให้แม่นะ ก็ตกลงกันว่าจะให้ แล้วมาหารกัน แต่ก็คุยกันว่ามัดจำไว้ก่อน 50 บาท แล้วอีก 50 บาท ปีหน้าค่อยให้ แต่หารไม่เท่า คือผมกับหน่องเท่ากัน เฮียบอยจ่ายมากกว่า เพราะเขาเป็นคิด เขาก็ออกตัวมาเอง (สงวนราคาประมาณเท่าไหร่) ก็ทอง 50 บาท ตอนนี้ราคาทอง 1 บาทประมาณ สองหมื่น ก็ราวๆ ล้านหนึ่ง"
        แม่ว่ายังไงบ้างกับของขวัญชิ้นนี้
        “แม่ก็คงดีใจ จริงๆ เรื่องให้เงินก็มีให้แม่กันอยู่แล้ว แยกๆ กันให้ บางทีวันเกิดแม่บ้าง เฮียบอยก็ให้เอง ผมให้วันแม่ร่วมกับวันเกิดบ้าง หน่องเองก็จะให้ มันก็เลยเป็นเรื่องปกติที่เราจะให้เงินแม่ เลยไม่ได้ตื่นเต้นกัน ถามว่าครั้งนี้เป็นก้อนใหญ่สุดไหม จริงๆ ผมก็เคยให้เงินแม่หลักแสน ซึ่งเป็นเงินของผมคนเดียว บ้านผมรู้สึกว่าเราถือเงินเอาไว้ เราก็ไม่ได้เอาเงินไปทำอะไร ให้แม่ก็ต่อยอดให้เรา ไปลงทุนให้เรา ดีกว่าพวกผมถือเงินไว้ พวกผมถือไว้ก็เอาไปใช้หมด ให้แม่ไป แม่ก็แฮปปี้ แล้วแม่ก็จะใจดีกับเรา” ภัทรกล่าวปิดท้าย

 

‘ภัทร’ เฉลย!! ที่มาทอง 50 บาทของขวัญวันแม่ (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ