บันเทิง

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยแบบเอ็กคลูซีพกับคุณแม่สุดฮอต "ปิ่น" เก็จมณี วรรธนะสิน กับความรักที่มีให้ 3 ลูกชาย "เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร"   


        ชั่วโมงนี้บอกเลยว่า ไม่มีคุณแม่คนไหนฮอตเท่า “คุณแม่ปิ่น” เก็จมณี วรรธนะสิน คุณแม่คนสวยของ 3 ลูกชายสุดหล่อ “เจ้านาย” จินเจษฎ์ “เจ้าขุน” จักรภัทร และ “เจ้าสมุทร” จักร ที่ตอนนี้มีสาวๆ ฝากตัวเป็นสะใภ้ (มโน) กันเป็นแถว วันแม่ปีนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” สบโอกาสได้พูดคุยกับคุณแม่เนื้อหอมคนนี้
        กลายเป็นคุณแม่สุดฮอตในเวลานี้
        แม่ปิ่น : ใช่ๆ ตอนนี้เราเป็นคุณแม่ของเก้ง กวาง บ่าง ชะนีทั่วประเทศ ของบรรดาลูกๆ สะใภ้มโน (ยิ้ม) เราก็รู้สึกขอบคุณ รู้สึกภูมิใจที่มีคนรักและเอ็นดูลูกๆ เรา ก็สอนลูกว่าให้เป็นเด็กที่น่ารัก และอ่อนน้อมถ่อมตน ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่มาเอ็นดูเรา มีแต่ความรู้สึกบวกๆ ไม่ได้รู้สึกไม่ดี จริงๆ ต้องขอบคุณด้วยซ้ำไป ครั้งแรกที่เราเห็นลูกชายเรามีสาวๆ มีคนมาห้อมล้อม คือตกใจ แต่ความรู้สึกต่อมา คือน่ารักจังเลย ภูมิใจ ดีใจ เพราะน้องๆ ทุกคนน่ารัก ไม่มีแบบที่เกรี้ยวกราดรุนแรง หรือร้ายๆ แบบจะกินลูกเรา น่าเอ็นดู (หัวเราะ)  
        วิธีการเลี้ยงลูกฉบับ “แม่ปิ่น” เป็นยังไง
        แม่ปิ่น : วิธีการเลี้ยงลูกของปิ่นไม่ได้มีอะไรมาก เลี้ยงแบบธรรมชาติ เด็กผู้ชาย 3 คน ก็ต้องมีซุกซนบ้าง แต่สิ่งสำคัญที่เราจะสอนเขาเลย คือเรื่องของมารยาท มีสัมมาคารวะ มีความเป็นสุภาพบุรุษ แล้วก็ให้เกียรติผู้หญิง ทำผิดได้นะ ทุกคนมีสิทธิ์ทำผิด แต่ผิดแล้วต้องรู้จักขอโทษ ปิ่นจะบอกลูกเสมอทุกครั้งที่ทำผิดแล้วรู้จักขอโทษ มันน่าภาคภูมิใจกว่าการหลอกตัวเอง หรือโกหกคนอื่นว่าเราไม่ผิด อย่างลูกชายทั้งสามคนของปิ่น คือเลี้ยงเหมือนกัน แต่สไตล์ไม่เหมือนกันเลย ทำให้เราต้องมีการปรับวิธีในการดูแลแต่ละคน คนละนิดคนละหน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็จะเลี้ยงเป็นกลุ่มเป็นคอก เลี้ยงเหมือนลูกหมา (หัวเราะ) (เจ้านายที่นั่งอยู่ข้างๆ ยิ้มมองใส่ผู้เป็นแม่) ถ้าทำผิดก็ผิดทั้งหมด รับผิดชอบร่วมกัน ก็ให้เขาไปคุยกันเองสามคน อบรมกันเองว่าจะทำยังไง 

 

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'

 

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'

 


        สไตล์ของ 3 หนุ่ม “เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร” เป็นยังไง           
        แม่ปิ่น : เริ่มที่เจ้านายก่อน (มองไปที่เจ้านาย) เจ้านายเขาเป็นลูกคนแรก พ่อแม่ปู่ย่าตายาย ก็จะทะนุถนอมเขา ทำให้เขาจะมีความอ่อนโยนและอ่อนไหว เพราะทุกคนก็ประคบประหงมเขา แต่ด้วยความที่เขาเป็นพี่คนโต เขามีบุคลิกที่มีความรับผิดชอบในฐานะของพี่ชายสูง มีความใจเย็น มาถึงเจ้าขุน เขาเป็นคนที่ตรงไปตรงมา ทำอะไรตรงๆ มีความห่ามหน่อยๆ คิดอะไรทำเลย เจ้าขุนจะมีความเหมือนพี่เจ (คุณพ่อ) ในบางอย่าง เช่นความมุมานะ ความเป็นนักกีฬา สมมุติเขาโมโหหรือไม่พอใจ ขุนจะพูดออกมาเลย แต่พูดจบก็จบ คนสุดท้ายเจ้าสมุทร จะค่อนข้างเป็นนักคิด คิดเยอะ ได้ความเป็นพี่เจตรงที่พูดเก่ง สามารถเป็นพิธีกรสดได้ เจ้าสมุทรจะมีความเพ้อเหมือนแม่ (หัวเราะ) จะรักสัตว์ อยู่คนเดียวคุยกับต้นไม้ ใบหญ้าได้ ซึ่งปิ่นเป็นแบบนั้น (ยิ้ม) แต่สิ่งที่สามคนนี้มีเหมือนกัน คือมีความเป็นศิลปิน ก็ไม่รู้ว่ามันมาทางสายเลือด หรือเพราะการที่พ่อแม่เป็น เขาก็เลยซึมซับตรงนี้ไปด้วย
        เห็นว่า “แม่ปิ่น” มีกฎเหล็กให้กับ 3 เจ้าท่องไว้ตั้งแต่เด็กด้วย
        แม่ปิ่น : ใช่ มีกฎเหล็ก 3 ข้อคือ ห้ามแย่งของเล่น ห้ามแย่งของกิน ห้ามแย่งผู้หญิง ให้เขาท่องเอาไว้ตั้งแต่เล็กจนโต ทั้งสามคนก็จะท่องได้ (เจ้านายพยักหน้ารับ) เพราะเราคิดไว้แล้วว่ามีลูกสามคนเป็นผู้ชาย เหตุของปัญหาจะมีเรื่องอะไรบ้าง 3 อย่างนี้แน่นอน จริงๆ กฎทั้ง 3 อย่างสอนเรื่องเดียวคือ ความอดทนอดกลั้น ถ้าเรามีความอดทนอดกลั้นก็จะไม่มีปัญหาทั้งด้วยกันเอง และปัญหาสังคมด้วย ซึ่งตอนแรกๆ ที่เราสอนกฎนี้เขา พวกเขาก็มีคำถาม คนเป็นแม่จะต้องปากยื่นปากยาวจะต้องคอยตอบคำถามจนถึงทุกวันนี้ก็เช่นกัน มีคำถามที่พัฒนาไปตามวัยของเขา

 

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'

 


        ชีวิตการเป็นแม่ของ 3 หนุ่มเป็นยังไง
        แม่ปิ่น : ปิ่นเป็นแบบฟูลไทม์มัม เป็นคุณแม่เต็มเวลา ความรู้สึกแรกที่เรารู้ว่ากำลังจะเป็นแม่คน กำลังจะมีลูก ความรู้สึกคือเสียใจปนดีใจ เพราะตอนนั้นเราเป็นคนที่มีความเป็นส่วนตัวสูง จากนั้นเราก็มานั่งคุยกับตัวเอง เมื่อตัดสินใจได้ปุ๊บ เราเปลี่ยนตัวเองเลย เลิกทุกอย่างที่มันไม่เหมาะสม ทั้งปาร์ตี้ อย่างเมื่อก่อนเราสูบบุหรี่ เราหยุดเลย นิสัยอินดี้ที่เคยเป็นก็เบาลง ตอนที่เราคุยกับตัวเอง ได้คำตอบในตอนนั้น ว่าเราโตมาจากครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่เลิกกัน เป็นความตั้งใจเลยว่าเราจะรักษาครอบครัวเราไว้ให้ดีที่สุด เราจะไม่มีครอบครัวที่แตกแยก พอเรามีลูกปุ๊บ เราจะทำให้ครอบครัวอบอุ่นที่สุด เราจะเป็นคุณแม่ที่น่ารักที่สุด อะไรที่เราเคยขาดไป เราจะให้เขา อะไรที่เรามีและดีอยู่แล้ว เราจะทำให้ดีเพิ่มขึ้น ซึ่งปิ่นรู้สึกว่าเราทำสำเร็จ ปิ่นมั่นใจ กล้าพูดกับทุกคนได้ว่าปิ่นเป็นคุณแม่ที่น่ารักที่สุด 
        เราเป็นคนที่เรียกว่าติสต์ก็ได้ และเราก็เรียกว่าเป็นคุณหนูมาเหมือนกัน เราก็ปรับทุกอย่างเพื่อครอบครัว ถามว่าเสียสละแบบนี้ เรามีความสุขไหม จะบอกว่าเรามีความสุขมาก และก็ภูมิใจในสิ่งที่เราทำ ปิ่นไม่ได้เป็นคนหลงตัวเอง แต่เป็นคนหลงลูกหนักมาก (หัวเราะ)
        ความสนิทสนมของ “แม่ปิ่น” กับลูก
        แม่ปิ่น :จริงๆ สนิทกับลูกทุกคน แต่อย่างกับเจ้านาย เราสนิทกันมาก เรามีอะไรคุยกันตลอด อย่างแม่คนอื่น เวลามีปัญหาอาจจะไม่ได้มาบ่นหรือมาระบายกับลูก แต่สำหรับปิ่นคิดว่าเราเป็นกระจกของกันและกัน มีอะไรก็จะปรึกษากับเขา เวลามีปัญหาก็ลองฟังซิ ความคิดเห็นของลูกเป็นยังไง เรามองมุมเรา และถามเขาว่ามุมเขาคิดยังไง เราเลยปรึกษากับเขาแทบทุกเรื่อง น้อยใจ เสียใจ งอนกับพ่อ (หัวเราะ) ก็มาปรึกษาคุยกับเขา แล้วเวลาเขามีปัญหาเขาก็จะทำแบบที่เราทำ คือมาปรึกษาเรา เราสนิทกันแทบเหมือนเป็นคนคนเดียวกันเลย อย่างเจ้านายเขาเป็นพี่ชายที่ดุมาก จะคอยดูแลน้อง คอยดูแลแม่ได้แล้ว เขาสามารถแบ่งเบาภาระแม่ได้
        เรื่องสาวๆ ของ 3 หนุ่มเป็นยังไง
        แม่ปิ่น : เจ้านายก่อน เจ้านายเขาเป็นคนเนียนๆ ไม่กระโตกกระตาก ไม่ได้เจ้าชู้ ตัดมาที่เจ้าขุนคนละทางเลย คนนี้คือเจอผู้หญิงสวย โพล่งขึ้นมาเลย คืออย่างที่บอกเขาเป็นคนตรงๆ ทะเล้นๆ ของเขา ไม่ได้จริงจัง เขาเป็นคนสนุก ตลกมากกว่า ส่วนเจ้าสมุทรเพิ่งจะเริ่มเป็นวัยรุ่น (เจ้านายพูดเสริม ก็ต้องพยายามจับเขาอยู่กรอบที่เขาควรจะเป็น)   

 

 

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'


        ความรักของ “แม่” สำหรับ “ปิ่น” คืออะไร
        แม่ปิ่น : ความรักของแม่เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่มาก เราพูดในฐานะของคนที่เป็นทั้งแม่และลูก มันเหนือคำอธิบาย มันเป็นความรัก ที่ไม่มีคำว่าสิ้นสุด รักแบบไม่มีเงื่อนไข รักไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ปิ่นได้รับความรักแบบนี้มา เราก็ถ่ายทอดความรักนี้ต่อให้ลูกของเรา มันเป็นความสุขที่ได้รัก
        “เจ้านาย” พูดถึงความประทับใจในตัว “แม่ปิ่น” หน่อย 
        เจ้านาย : เป็นคำถามที่ตอบยากนะ เพราะว่านายว่าลูกทุกคนมีความประทับใจในตัวคุณแม่ของแต่ละคนเหมือนกันทุกคน คุณแม่ของลูกทุกคนเป็นคุณแม่ที่ดีด้วยกันหมด แม่เป็นแม่ที่ดีที่สุดสำหรับนาย แล้วเราสนิทกันมาก เราปรึกษากันทุกเรื่อง ไม่มีความลับอะไรที่ต้องปิดบังกัน ทำให้รู้สึกว่าใกล้ชิดกันมาก นายหาคำมาบอกไม่ได้ว่าความรักความผูกพันของแม่กับนายจะเปรียบหรือเรียกว่าอะไร สิ่งที่นายบอกได้ คือนายรักแม่มาก (หันไปมองหน้าแม่แล้วหัวเราะเขินๆ) และนายกับน้องๆ จะดูแลแม่ให้ดีที่สุด
        สิ่งที่แม่สอน นายว่ามันออกมาจากธรรมชาติ ข้อห้ามที่สอนมาตั้งแต่เด็ก เป็นสิ่งที่มีเหตุผล นายว่าไม่ใช่แค่นายเข้าใจ น้องเองก็เข้าใจ เพราะพูดมาตั้งแต่เด็ก อย่างขุนเองเขาเป็นคนมีความเอ็กซ์ตรีมนิดหนึ่ง ก็ต้องมีการตักเตือนให้มาอยู่ที่เดิม แต่ไม่ได้เป็นแบบที่หลงทางไปไหนต่อไหน 
         อยากบอกอะไรกับ “คุณแม่ปิ่น” 
        เจ้านาย : นายรักแม่ แล้วก็ไม่รู้จะหาคำมาอธิบายความรักนี้ยังไง อย่างที่แม่บอกไป ความรักที่แม่ให้มาเป็นความรักที่อธิบายเป็นคำพูดออกมาไม่ได้ สิ่งที่นายอยากจะบอกแม่คือ เราจะเป็นเพื่อน เป็นคนที่คอยอยู่ข้างๆ กันแบบนี้ เป็นที่ปรึกษา เป็นคนที่ดูแลกัน เมื่อพวกเราอยู่กันเป็นครอบครัว ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเข้ามา ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น เพราะเรามีกันและกันแบบนี้ 
        น่ารักไหมล่ะ ความรักของคุณแม่ปิ่นกับลูกชายสุดฮอต   

 

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'

เปิดใจ ‘แม่ปิ่น’กับรักที่ทุ่มให้ ‘เจ้านาย-เจ้าขุน-เจ้าสมุทร'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ