บันเทิง

2 คู่ซ่าฯ พาชมวิถีชีวิตดั้งเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตั๊ก-นุ้ย” พา “เที่ยวสบายๆ สไตล์น่าน”

           “คู่ซ่าภารกิจแซ่บ” สัปดาห์นี้ “ตั๊ก-นุ้ย” สองพิธีกรจะพาไปเที่ยวกันที่จังหวัดน่าน เมืองแห่งวัฒนธรรม ที่แม้ปัจจุบันนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปอย่างไร แต่ที่นี่ยังคงมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมดั้งเดิมให้เราได้สัมผัส อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และโบราณสถานที่เต็มไปด้วยร่อยรอยประวัติความเป็นมาในอดีตให้เราได้ค้นหา ติดตามชมแล้วคุณจะหลงรักเมืองน่านเข้าอย่างจังแน่นอน
               เริ่มต้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดงดงาม โฮงเจ้าฟองคำ บ้านไม้ยกสูงของเจ้าล้านนาไทยในยุคนครน่านที่มีอายุกว่า 191 ปีซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากได้เดินเที่ยวชมความงดงามของบ้านเรือนสัมผัสวิถีชีวิตในอดีตแล้ว  ที่นี่ยังมีโฮงทอผ้าพื้นเมืองน่านที่เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาอีกด้วย ไม่ใกล้ไม่ไกลสองพิธีกรแวะไหว้พระกันต่อที่ วัดภูมินทร์ วัดแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะต้องมาสักการะพระประธาน 4 องค์หนึ่งเดียวในเมืองไทย พร้อมชมภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังที่บอกเรื่องราวในอดีตของเมืองน่าน ซึ่งมีภาพวาดปู่ม่านย่าม่าน ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผลงานที่ประณีตและเป็นภาพที่โดดเด่นประจำวัดภูมินทร์ มีชื่อภาพว่า "กระซิบรักบันลือโลก"
                เที่ยวชมความสวยงามตามแบบฉบับของเมืองน่านกันแล้ว ก็ถึงเวลาของความอร่อยกับ ร้านเฮือนภูคา ร้านอาหารพื้นเมืองเหนือรสชาติดั้งเดิมตามสไตล์เมืองน่าน ผักที่ใช้ประกอบอาหารรับรองว่าสะอาดปลอดภัย เพราะจะนำผักปลอดสารที่ทางร้านปลูกรอบบริเวณร้านมาจัดเสิร์ฟ  และเมนูเด็ดที่ใครมาก็ต้องสั่ง ได้แก่ ซี่โครงหมูทอดมะแข่น, แกงส้มตูนกุ้งฝอย หรือจะเป็นออเดิร์ฟเมืองน้ำพริกหนุ่ม แต่ละจานรสชาติอร่อยล้ำสมคำร่ำลือ ทำเอาสองพิธีกรชิมไปชมไปไม่หยุดจริง ๆ อิ่มของคาว ก็ไปต่อของหวานที่ ร้านขนมหวานป้านิ่ม ร้านขนมหวานเจ้าดังประจำจังหวัดน่าน ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี และเมนูหวานขึ้นชื่อ คือไอติมข้าวเหนียวมะม่วงและบัวลอย มาเช็คอินร้านนี้พูดเลยว่าห้ามพลาด!!
                ตบท้ายด้วย ร้านกาแฟเดอม้ง ที่นี่เป็นร้านกาแฟที่ปลูกโดยชาวม้งเป็นกาแฟสายพันธุ์เกอิชา พร้อมทั้งชมวิธีการชงกาแฟแบบดั้งเดิมตามต้นตำรับอีกด้วย
              งานนี้สองคู่ซ่า “ตั๊ก-นุ้ย” จะพาเที่ยวน่านเพลินสนุกสนานขนาดไหน ติดตามกันได้ในรายการ “คู่ซ่าภารกิจแซ่บ” ตอนเที่ยวสบาย ๆ สไตล์เมืองน่าน ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00-13.45 น. ทางช่อง 7 HD  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ