บันเทิง

ลูกค้าโวยฉี่รดหน้าร้านปิ้งย่าง ‘โดม’ ออกปากถือว่าโปรยน้ำมนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอดราม่าลูกค้าไม่พอใจ ฉี่รดหน้าร้านปิ้งย่าง “โดม” จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ออกปากเตรียมทำบุญ ถือซะว่าเหมือนโปรยน้ำมนต์ 

         ทำเอากลายเป็นเรื่องดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อมีลูกค้าไปทานร้านปิ้งย่าง "war grill" ของนักร้องหนุ่มเสียงดี "โดม" จารุวัฒน์ แล้วเกิดความเข้าใจผิดบางอย่าง หาว่าราคาโปรโมชั่นไม่ตรงกับเมนู เจอตัวนักร้องหนุ่มเสียงดีทั้งทีในงาน กาล่าละครเวทีเรื่อง "สี่แผ่นดินเดอะมิวสิคัล" ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์  ได้รับคำตอบว่า  

 

ลูกค้าโวยฉี่รดหน้าร้านปิ้งย่าง ‘โดม’ ออกปากถือว่าโปรยน้ำมนต์

         “ถ้าเป็นตอนนั้นก็เป็นเรื่องที่ซีเรียสอยู่ แต่พอมันผ่านมาแล้ว ถือเป็นเรื่องราวที่มันตลกดีเหมือนกัน เพราะมันเกิดจากเหตุการณ์ความเข้าใจผิดของคุณลูกค้า เราเองเขียนอธิบายไว้ทุกอย่างแล้ว แล้วมีน้องๆ ที่เป็นพนักงานได้อธิบายก่อนรับออเดอร์แล้วด้วย อาจจะด้วยความเข้าใจผิดของเขา เขาเลยไม่เข้าใจ แล้วพอไปเก็บเงินตอนหลังเขาโวยวาย ซึ่งโวยวายเนี่ยไม่เท่าไหร่ แต่ถึงขั้นว่าปัสสาวะที่น่าร้านเลย อาจจะด้วยความมึนเมาด้วย ด้วยความไม่เข้าใจด้วยผสมกัน เขาปัสสาวะตรงหน้าร้าน แถวๆที่จอดรถ อาจจะไม่ถึงขั้นฉี่ในเตา(หัวเราะ) เราไม่ให้ทำแบบนั้นแน่ๆ”

 

ลูกค้าโวยฉี่รดหน้าร้านปิ้งย่าง ‘โดม’ ออกปากถือว่าโปรยน้ำมนต์

         เป็นเพราะโปรโมชั่นเราไม่เขียนอธิบายบอกไว้หรือเปล่า “คือมันอาจจะมีส่วนไม่เคลียร์ ถ้าคนอ่านไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ถ้าเกิดมองผ่านๆ เราเขียนไว้บนกระดานดำ ที่เป็นตัวโฆษณา เพราะกฎหมายของโฆษณาไม่ให้โฆษณาในเฟซบุ๊กแล้ว เราเลยดึงออกทั้งหมด มีทางเดียวคือโฆษณาในร้าน ก็นั่นแหละอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ ถามว่าเขาโวยวายยังไงบ้าง คือผมไม่ได้อยู่ เพื่อนๆ อยู่เหมือนเขาไปทานกัน 4 คน คนหนึ่งเขาบอกว่าเป็นนักข่าวของช่องๆ หนึ่ง อารมณ์ประมาณนี้ คือผมไปสืบๆมา จริงๆ แล้วอาจจะไม่ใช่นักข่าวหรอก อาจจะเป็นคนที่มีงานอยู่ในบริษัทนั้น แต่ว่าคนที่เมาเขาอ้างว่าคุณก็อยู่ในบริษัทนี้ไม่ใช่หรอ เป็นนักข่าวช่องนี้นี่ ฝากไปลงโซเชี่ยลเลย ตอนแรกเขาไม่รู้ว่าเป็นร้านผม เพื่อนผมได้ยินเลยบอกเป็นนักข่าวเหรอ พอดีโดมเป็นเจ้าของร้านนี้ เดี๋ยวให้โดมฝากไปขอโทษนะ เขาตกใจว่าเป็นร้านโดมเหรอ ตอนหลังผมก็พยายามไปสืบหาแต่ก็หาไม่เจอว่าเป็นใคร จับไม่ได้ เพราะเรามีกล้องวงจรปิดก็จริง แต่มันมีรถยนต์จอดบังอยู่ จังหวะที่เขาไปยืนฉี่”

         เขาโวยวายหนักมากไหม “ก็น่าจะหนักอยู่ แต่มันเป็นช่วงที่ร้านมันปิดแล้วประมาณ 3-4 ทุ่มแล้ว ลูกค้าออกหมดแล้ว เลยไม่เกิดความวุ่นวายเท่าไหร่ เรื่องโปรโมชั่นที่เขาเข้าใจผิดคือ ถ้าเกิดทานบุฟเฟต์เครื่องดื่มพร้อมกับบุฟเฟต์อาหาร มันจะเป็นอีกราคาหนึ่งถูกไหม ตามหลักความเป็นจริง แต่ถ้าเกิดเป็นบุฟเฟต์เครื่องดื่มเพียวๆ แล้วทานกับพวกกับแกล้ม มันต้องเป็นราคาแพงกว่า แต่เขาเข้าใจสลับราคากัน”

 

ลูกค้าโวยฉี่รดหน้าร้านปิ้งย่าง ‘โดม’ ออกปากถือว่าโปรยน้ำมนต์

         อธิบายให้เขาฟังไหม “อธิบายแล้วก็ขอโทษ ให้ส่วนลดด้วยก็ยังฉี่ใส่ ถามว่ากลัวมีผลกระทบกับชื่อเสียงของร้านไหม ก็มีคนถามขึ้นมาว่า จริงๆ เราต้องการหลอกลวง หรือเขียนให้เขาเข้าใจผิดหรือเปล่า แต่เรายืนยันไว้เลย ว่าเราไม่ได้ตั้งใจจริงๆ เราโฆษณา รวมไปถึงบอก และย้ำมาตั้งนานแล้วกับเด็กคนที่ไปรับออเดอร์ว่า บอกลูกค้าหรือเปล่าว่าเป็นราคา เขาก็บอกว่า เขาอธิบายให้ลูกค้าฟังแล้ว ซึ่งมันอาจจะเกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสารแหละ”

         ติดป้ายบอกให้ชัดเจนมั้ย

         “ตอนนี้ยิ่งไม่ได้ เพราะเขาไม่ให้เขียนโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ติดป้ายก็ไม่ได้ เพราะเราต้องบอกปากเปล่าอย่างเดียว และอธิบายด้วยภาษาอย่างเดียว ตลอดเวลาที่เปิดมา 4-5 เดือน ก็เจออยู่เรื่อยๆ นะ เจอหลายแบบมาก มีแบบบางคนฉะกับผมเลยก็มี ด่าผมเลย ด่าว่าเหมือนภาพในเมนู กับของจริงไม่เหมือนกัน ในเรื่องของจำนวน เพราะในเมนูเราจำเป็นต้องโชว์ลายเนื้อถูกมั้ย มันต้องเป็นจานใหญ่ๆ และเขียนบอกในเมนูเลยว่า เราจะเสิร์ฟถาดละ 80 กรัม และอธิบายก่อนที่เขาจะรับออเดอร์  ซึ่งพอของมาจริงๆ เขาก็โวยวายว่าทำไมของไม่ได้เยอะเท่าในรูป เราบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ ผมเปิดโรงทานดีกว่า ผมเปิดโรงเจให้กินฟรีดีกว่า เขาโวยวาย ตะโกนขึ้นมาเสียงดัง ถ้าผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในร้าน คงไม่เป็นไร แต่เราเป็นคนดูแล เราต้องไปขอโทษเขา เพราะมันไม่ใช่ความผิดของเรา หรือความผิดของใคร เหมือนคำพูดที่ว่าลูกค้าคือพระเจ้า”

         ต้องทำบุญเพิ่มมั้ย มีคนมาฉี่หน้าร้านเลย “อาจจะแต่คิดว่า เขาโปรยน้ำมนต์ให้เราแล้วกัน เพราะว่าหลังจากมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก็มีลูกค้าให้ความสนใจ มามองว่าจุดฉี่อยู่ตรงไหน(หัวเราะ) แต่ผมก็มองว่าอย่าให้ซ้ำรอยเดิม”  โดมกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ