บันเทิง

ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกค่อนขอดหน้าเหมือน “กะเทย” พูดลิ้นไก่สั้น แต่ “นุ่น” ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ต้องแกร่งเบอร์ไหน ถึงอ่านทุกคำวิจารณ์

         นับว่าเป็นละครที่แรงและจัดจ้าน มันถึงใจที่สุดในช่วงที่ผ่านมากับ "เสน่หา Diary" ตอน “บ่วงเสน่หา” ส่งผลให้เรตติ้งช่อง “ช่องวัน” ขยับขึ้นเป็นเลขสวยๆ แถมกระแสในโซเชียลมีเดียยังถล่มทลาย ทุกตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น “แจ๊ค ("อัค" อัครัฐ นิมิตรชัย)-ภีม (“กัปตัน” ภูธเนศ หงษ์มานพ)-มิ้น (“นุ่น” ศิรพันธ์)  ที่โชว์ฝีมือทางการแสดงได้เด็ดขาดทุกตัวละคร จนคนดูอินกันหนักมาก

 

ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน

         ละครจบไปพร้อมกระแส และความมัน มีเสียงตอบรับที่น่าชื่นใจ แต่ในอีกมุมหนึ่ง ของกระแสที่นักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง “นุ่น” ศิรพันธ์ ได้รับ คือคำวิพากษ์ วิจารณ์ ในลักษณะทางกายภาพของเธอ ซึ่งหลายคนจะรู้ดีกว่า “นุ่น” ไม่ใช่นางเอกตามพิมพ์นิยม หรืองามอย่างนางในวรรณคดีที่ต้องขาว ตัวเล็ก หน้าตาจิ้มลิ้ม พริ้มเพรา แต่นุ่นคือนางเอกในสไตล์ของผู้หญิงยุคใหม่ เป็นตัวของตัวเอง หน้าไทยเก๋ๆ ผิวสีน้ำผึ้ง รูปร่างสูง และมั่นใจในตัวเอง

         งานนี้นักแสดงสาวตัวแม่ ที่อยู่ในวงการมานานกว่า 10 ปี ยังต้องมีเรื่องราว “ดราม่า” ในชีวิต ที่เธอต้องฝ่าฟันกับเสียงของ “คนอื่น” มาโดยตลอด แต่นุ่นมีวิธีคิดที่จะรับมือจากเสียงเหล่านั้นยังไง ขอให้ลองมาดูรูปข้อความ ในกระแสวิจารณ์ที่เธอเอาขึ้นไอจี และคำอธิบายใต้รูป ที่สะท้อนมุมมองและทัศนคติของ “นุ่น” ได้ตรงประเด็นมาก

 

ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน

 

         "อย่ากลัว.... 10 กว่าปีที่เป็น นุ่น ศิรพันธ์ ในวันนี้ ความคิด คำพูด ความรู้สึก แบบนี้ก็ยังคงวนเวียน อยู่ตัวรอบนุ่นมาโดยตลอด ตั้งแต่ก้าวมาทำงานวันแรกจนถึงตอนนี้ กลัวไหม?... ใช่ นุ่นเคยกลัวที่จะเห็นและได้ยินสิ่งเหล่านี้ มันบั่นทอนกำลังใจ บั่นทอนความสุขในชีวิตไปไม่ใช่น้อย

         เสียใจไหม?... ใช่ นุ่นเคยร้องไห้ และเคยถามตัวเองบ่อยๆว่า จะทนไปเพื่ออะไร แต่ วัน เวลา ประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาก็ทำให้เราได้เรียนรู้ และมีคำตอบให้กับชีวิตของเราว่า ... เราห้ามความคิด ความรู้สึก และทัศนคติ ของคนอื่นไม่ได้

... ที่เราทำได้คือ เผชิญหน้ากับโลกของความจริง

... รับรู้ถึง ความเกลียด ความโกรธ ที่มีต่อเรา

... รับ ว่ามันมีอยู่จริง

... รู้ ว่าเราไม่มีอำนาจไปเปลี่ยนแปลง หรือห้ามไม่ให้มีความรู้สึกแบบนั้นได้ แต่เราบอกตัวเองได้ว่า ... อย่ากลัว ที่จะเจอ ... อย่าท้อ เวลาที่ได้อ่าน ... แต่จงรู้ไว้ว่า เราจะดีขึ้นไปได้อีก เก่งขึ้นไปได้อีก และที่สำคัญที่สุด ... อย่าเลิก ในสิ่งทีเราเชื่อ สิ่งที่เรารัก เพียงเพราะเสียงของคนอื่น ให้เสียงของ “เรา” เป็นตัวนำทาง อย่ากลัวที่จะฟัง “เสียง” ของตัวเอง อย่ากลัวที่จะ “เป็น” ตัวของตัวเอง"

 

ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน

         เจ๋งมั้ยล่ะ!! “นุ่น” ศิรพันธ์ สิ่งที่เธอคิด มันสะท้อนมุมมองชีวิตมนุษย์ได้ดี เพราะไม่ว่าจะอยู่ใน “บทบาท” หรือ “หน้าที่” ไหน ทุกคนต้องทำหน้าที่และเล่นไปตาม “เกมชีวิต” ของตัวเองทั้งนั้น แต่สิ่งหนึ่งที่แต่ละคนมีต่างกันคือ ธรรมชาติและอินเนอร์จาก “ข้างใน” วิธีคิด และมุมมองต่อโลกต่อตัวเอง และต่อผู้อื่น สิ่งนี้ต่างหากที่จะเป็น ตัวชี้วัดว่า สิ่งที่ทุกคนกำลัง ก้มหน้า ก้มตา ทำหน้าที่ของตัวเองอยู่นั้น จะแตกต่างกันมากแค่ไหน และทั้งหมดนี้กำลังเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นมาตลอดว่า “นุ่น” ไม่ใช่นางเอก แต่เธอคือนักแสดงมืออาชีพ 

 

ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน ด่าแรง!หน้าเหมือนกะเทย-พูดลิ้นไก่สั้น‘นุ่น’ต้องแกร่งเบอร์ไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ