บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ วัยฝันร้ายเดียงสา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบความน่ารักแบบใสใส ร้ายเดียงสาของทุกคน

บทประพันธ์ /โทรทัศน์  สนสามใบ,  ปกรณ์โรจนานันท์, รัชต์  ไกรสิงห์
กำกับการแสดง รัชต์ ไกรสิงห์,มงคล สารธรรม
บริษัท ร้อย๑๐๐ล้านโปรดักชั่น จำกัด
ทุกวันพุธหลังข่าวเวลา 20.20 น. ทางช่อง 5  HD 1

รายชื่อนักแสดง
โกวิท วัฒนกุล            รับบท    ครูสิงห์
ด.ช.รัชชานนท์ ธไนศวรรยางกูร     รับบท     ป๊อบ
ด.ญ.วรินทร์ทิรา สุขุมเจริญจิต     รับบท     จั๊กจั่น
ด.ช.ดุรงค์ฤทธิ์  เวฬุวะนาธร     รับบท     โจ้
ด.ช.ปิติ มะณู            รับบท    แตงโม
ด.ช.ทรงพร บุญประสิทธิ์     รับบท    แดง
ธนัท ฉิมท้วม             รับบท    โจ

เรื่องย่อ
    ป๊อบ (ดช.รัชชานนท์ ธไนศวรรยางกูร)  จินตนาการว่าตนเองได้ต่อสู้กับยักษ์ด้วยแม่ไม้มวยไทยจนชนะ ทั้งที่ในความจริงป๊อบเป็นแค่เด็กธรรมดา ป๊อบกับ จั๊กจั่น(ด.ญ.วรินทร์ทิรา สุขุมเจริญจิต)ดีใจที่พบโจ้(ดช.ดุรงค์ฤทธิ์  เวฬุวะนาธร)กับ แตงโม(ดช.ปิติ มะณู) เพื่อนใหม่ที่วัดเด็กๆทุกคนเล่นกันสนุกสนานป๊อบถูกคนร้ายชิงโทรศัพท์มือถือไปครูสิงห์( โกวิท วัฒนกุล)อดีตนักมวยแชมป์แห่งประเทศไทยที่ถูกจ้างล้มมวยครูสิงห์ไม่ยอมจึงถูกทำร้ายจนแขนพิการ มาอาศัยวัด เป็นสัปเหร่อช่วยหลวงตาทำความสะอาดวัด เห็นเข้าจึงจัดการคนร้ายและเอาโทรศัพท์คืนให้ป๊อบ ป๊อบชื่นชมความเก่งในวิชามวยของครูสิงห์ที่เอาชนะโจร จึงขอเรียนต่อยมวยกับครูสิงห์แต่ครูสิงห์ไม่ยอมสอนให้ ป๊อบกับเพื่อนๆ แสดงความตั้งใจจริง จนทำให้ครูสิงห์ใจอ่อนสอนมวยด้วยมือข้างเดียว  
    ป๊อบกับเพื่อนๆ ซ้อมมวยโดยไม่ท้อถอย มีน้ำใจไม่ตรีต่อกัน รักความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ครั้งหนึ่งครูสิงห์ลองใจเด็ก ๆ โดยสร้างเรื่องให้สู้กันเองแต่ไม่ได้ผล เด็กๆรักและปกป้องกันเองทำให้ครูสิงห์พอใจมากที่เด็กๆใช้วิชาที่เรียนไปในทางที่ถูกต้อง  ป๊อบซ้อมมวยที่ลานวัดทุกวันจนพ่อแม่(รศ.ดร.ศรปราชญ์ – กรรรทิวา ธไนศวรรยางกูร) เป็นห่วงจึงดูอยู่ห่างๆแดง(ดช.ทรงพร บุญประสิทธิ์)พยายามหาเรื่องป๊อบ ป๊อบหลีกเลี่ยงแต่ไม่ได้ผล ป๊อบรับคำท้าสู้กับแดงและเอาชนะแดงได้ แต่ป๊อบขอยอมแพ้แดง
    ครอบครัวของป๊อบเดินทางไปต่างจังหวัด ป๊อบอยู่บ้านคนเดียว “กังนัม” กับ “สไตล์” มาส่งพวงหรีดที่วัด  เห็นโอกาสเหมาะจึงเข้ามาจะขโมยของในบ้านป๊อบใช้สติปัญญาและทักษะเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้เรียนมาเอาตัวรอดจากขโมย ป๊อบหนีไปได้และบอกชาวบ้านมาจัดการคนร้ายแต่คนร้ายหนีไปได้
    ครูสิงห์ทราบเรื่องราว จึงสังเกตพฤติกรรมของ “กังนัม” กับ “สไตล์” เมื่อทั้งคู่มาที่วัด  ทั้งสองคนมีพฤติกรรมน่าสงสัย ครูสิงห์รู้ว่า “กังนัม” กับ “สไตล์ คือคนที่เข้าไปขโมยของที่บ้านป๊อบ ครูสิงห์กับเด็กๆ จึงช่วยกันจัดการ“กังนัม” กับ “สไตล์” และส่งตัวให้ตำรวจ
    ป๊อบและเด็กๆ เผชิญกับภัยสังคมเห่อของแพง ที่หลอกเอาโทรศัพท์แพงๆของเด็กๆ ไปขายป๊อบและเพื่อนๆ ขอความช่วยเหลือพวกผู้ใหญ่ ให้ช่วยสังเกตพฤติกรรมของ “แมน”ทีทำตัวน่าสงสัย เป็นมิจฉาชีพโจ(ธนัท ฉิมท้วม)ผู้ที่เก่งการต่อสู้แบบกังฟูและมวยจีนที่กำลังติดตามหาครูสิงห์เพื่อประลองฝีมือ เจอแมนกำลังหลอกเด็ก จึงจัดการ “แมน”จนสิ้นฤทธิ์  
    โจหาตัวครูสิงห์จนเจอและท้าประลองฝีมือกับครูสิงห์ ครูสิงห์เลี่ยงไม่ได้จึงสู้ใช้วิชามวยไทยสู้กับโจที่ใช้วิชากังฟู  ครูสิงห์ชนะโจแม้มีมือข้างเดียวโจรู้สึกเสียหน้าแต่ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ส่วนครูสิงห์เองก็บาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้ เด็กๆ เห็นครูสิงห์ไม่สบาย และไม่มีเงินไปหาหมอ จึงเปิดแสดงการทักษะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยในตลาดหาเงินค่ารักษาตัวให้ครูสิงห์  เด็กๆ เจอ “เชน” หลานป้าแหวว(ประไพ สิโนทก)ที่หลงรักรู้สิงห์แต่ครูสิงห์ไม่เล่นด้วย   เชนใช้ความเป็นหนุ่มหน้าตาดี หลอกล่อสาวๆ ทำให้กิจการขายดี “ฟ้า” หลงคารมเชน “โล่” รักฟ้ารู้ว่าฟ้าถูกหลอกแต่ฟ้าไม่ฟัง หลวงพ่อใช้ธรรมมะเตือนสติโล่  ฟ้ารู้ความจริงว่าเชนชอบหลอกผู้หญิง  เชนคิดว่าที่ฟ้ารู้ความจริงเป็นเพราะโล่ จึงให้พรรคพวกไปทำร้ายโล่  ป๊อบและเด็กๆ ช่วยกันวางแผนหลอกว่าโล่เป็นกะเทย  ทำให้พรรคพวกของเชนละเว้น ครูสิงห์ชื่นชมในสติปัญญาและความมีน้ำใจของเด็ก
    ที่วัดมีพระธุดงค์มาสองรูป ขอพักจำวัดที่ป่าช้า ภายนอกพระทั้งสองรูปปฏิบัติกิจสงฆ์น่าเลื่อมใสศรัทธา แต่เบื้องหลัง ปรากฏว่าทั้งสองรูป มีประวัติโชกโชนหลอกลวงชาวบ้าน สวมรอยเป็นพระเพื่อขโมยของมีค่าที่วัดแล้วป้ายความผิดให้ชายขาเป๋ที่เป็นใบ้ รับเคราะห์ ป๊อบและเด็ก ๆ เห็นพฤติกรรมของพระปลอมทั้งสองและรู้ว่าชายขาเป๋เป็นผู้บริสุทธิ์เด็กๆร่วมมือกับผู้ใหญ่พิสูจน์ความจริง และช่วยกันจัดการพระปลอมที่กำลังขโมยตู้เงินบริจาคของวัด เด็กใช้วิชาที่เรียนมาต่อสู้กับพระปลอมช่วยกันตะลุมบอลจับพระปลอม และส่งตัวให้ตำรวจมา 
    ป๊อบกับเพื่อนๆเห็น “เบ๊นซ์” ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ บางครั้งก็ไปแข่งขันกับเพื่อนๆป้าหวาดแม่ค้าผลไม้แม่ของเบ๊นซ์ เพราะแยกทางกับพ่อของเบ๊นซ์ตั้งแต่เบ๊นซ์ยังเล็กเลี้ยงลูกตามลำพัง ด้วยความรักลูกป้าหวาดกู้เงินนอกระบบมาซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ลูก ป้าหวาดขายไม่ดีไม่มีเงินส่งดอกเบี้ยนักเลงทวงหนี้มาข่มขู่เอาเงินคืน ป้าหวาดไม่มีเงินคืนตามกำหนดถูกนักเลงทวงหนี้ ทำลายแผงขายผลไม้ เบ๊นซ์เสียใจที่เป็นสาเหตุทำให้แม่เดือดร้อน จะไปแข่งรถมอเตอร์ไซค์เอาเงินเดิมพันมาใช้หนี้ ป๊อบกับเพื่อนๆได้ข่าวว่าตำรวจเตรียมกวาดจับเด็กแว๊นซ์ ป๊อบบอกเบ๊นซ์นักเลงทวงหนี้ยึดรถเบ๊นซ์ไป เบ๊นซ์ไปตามเอารถคืนป๊อบและเด็กๆไปช่วยเบ๊นซ์ ด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันช่วยกันจึงจัดการนักเลงได้ ตำรวจที่ติดตามนักเลงกลุ่มนี้และขยายผลการจับกุมยาเสพติดได้ในที่สุด  เรื่องราวของป๊อบกับเพื่อนๆ เผชิญกับภัยทางสังคมอีกมากมายจะเป็นภัยในรูปแบบไหนบ้าง เด็กจะมีวิธีเอาตัวรอดได้อย่างไร ครูสิงห์จะใช้วิชามวยไทยพลิกชีวิตเด็กๆ ให้เป็นคนดีของสังคมได้อย่างไร  ติดตามชมความน่ารักแบบใสใส ร้ายเดียงสาของทุกคนได้ในซีรีย์น้ำดีสร้างแรงบันดาลใจเรื่อง  “วัยฝันร้ายเดียงสา”  กำกับการแสดงโดยสองผู้กำกับฝีมือดี  รัชต์ไกรสิงห์และมงคลสารธรรม ค่าย “ร้อย ๑๐๐ ล้านโปรดักชั่น จำกัด” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ