บันเทิง

เจอคนทำเฟซบุ๊กปลอมเรี่ยไรเงิน “มิว”ลั่นไม่หยุดเตรียมฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน สุดเอือมเฟซบุ๊กปลอมหลอกเงินแฟนคลับ จ่อแจ้งความหากไม่หยุด ยันเล่นอินสตาแกรมอย่างเดียว

         จู่ๆ ก็งานเข้า เพราะมีเฟซบุ๊กปลอมเป็น “มิว” นิษฐา ออกมา แถมยังเรี่ยไรเงินเหล่าแฟนคลับเพื่อไปทำบุญร่วมกัน งานนี้ได้สอบถามเรื่องเฟซบุ๊กกับนักแสดงสาวในงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “UOB Mighty” ที่ NOW สยามสแควร์ ได้ความว่า

เจอคนทำเฟซบุ๊กปลอมเรี่ยไรเงิน “มิว”ลั่นไม่หยุดเตรียมฟ้อง

         “คือเราเห็นมาได้สักพักแล้ว และเราก็ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวเราว่าเฟซบุ๊กมันปลอมนะ คือเขาสมัครขึ้นมาเพื่อเรี่ยไรเงิน โดยปลอมเป็นตัวมิว ว่าจะเอาเงินไปทำบุญ ถ้าใครจะทำบุญก็โอนเงินเข้ามา ซึ่งมิวก็ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวไปแล้วรอบหนึ่ง นึกว่าเขาจะหยุด ปรากฏว่าเขาไม่หยุด ล่าสุดเขาเพิ่งโพสต์ขอบคุณแฟนคลับ 30 กว่าคน ที่มาร่วมทำบุญกัน เราก็ไม่รู้ว่าเขาโพสต์ขอบคุณนั้น เป็นจำนวนคนที่โอนเงินไปจริงๆ หรือเปล่า หรือเขาแกล้งกุเรื่องขึ้นมา คือเราก็อยากบอกแฟนคลับว่า มันเป็นเฟซบุ๊กปลอมนะ (ทราบไหมว่ามูลค่าเสียหายมากแค่ไหน) ไม่ทราบเลย เพราะเราไม่ได้ตามขนาดนั้น เราแค่ให้แฟนคลับช่วยกันแจ้งว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอมแค่นั้นเอง” มิวกล่าว 

เจอคนทำเฟซบุ๊กปลอมเรี่ยไรเงิน “มิว”ลั่นไม่หยุดเตรียมฟ้อง

         เมื่อถูกถามต่อว่า มีแฟนคลับมาแจ้งหรือไม่ว่าโอนไปเท่าไหร่ นักแสดงสาวแจงว่า “ยังไม่มีใครมาบอกเรานะว่าได้โอนไป ตอนแรกเราไม่ได้ตั้งใจจะไปแจ้งความนะ แต่ตอนนี้เริ่มคิดอยู่ว่า เราควรจะทำอะไรกับเขาไหม เพราะเขาไม่หยุดและยังมีโพสต์อยู่ มันดูเหมือนเขาจะเริ่มจริงจัง เพราะมีปลอมเป็นนักแสดงคนโน้นคนนี้เข้ามาบอกว่าจะช่วยทำบุญร่วมกับมิวนะ เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่ีงทุกแอคเคาท์เป็นแอคเคาท์ปลอมทั้งหมด (ของเราดูน่าเชื่อถือเพราะมีคนตามเกือบ 5,000) ใช่มีคนตามเยอะเหมือนกัน ก็น่ากลัว เราไม่รู้ว่าจะมีคนเชื่อขนาดไหน เพราะมิวไม่มีเฟซบุ๊กนะ มิวเล่นอินสตาแกรมอย่างเดียว ส่วนเฟซบุ๊กที่มีก็จะเป็นเฟซบุ๊กของแฟนคลับแค่นั้น (หลังจากนี้จะแจ้งความไหม) ณ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าต้องทำอะไรหรือเปล่า เพราะยังไม่มีคนที่เสียหาย แต่ถ้าเขายังไม่หยุดทำ เราก็อาจจะไปแจ้งความ อาจจะต้องดำเนินการอะไรนิดหนึ่ง เพราะคนไม่รู้อาจจะโอนเงินไป เขาก็แฮปปี้เพราะมีเงินกินโน่นกินนี่ มีเงินช็อปปิ้งสบายเลย” มิว กล่าวแจง 

เจอคนทำเฟซบุ๊กปลอมเรี่ยไรเงิน “มิว”ลั่นไม่หยุดเตรียมฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ