บันเทิง

“กรรณ” ควง “โฟร์” ลิ้มรสความหวานเย็นชื่นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิบัติการเติมความฟิน “กรรณ” ควง “โฟร์” ศกลรัตน์ ลิ้มรสความหวานเย็นชื่นใจ

          ออกมาประกาศสลัดความแรด กับสโลแกนเก๋ๆ “ถึงเวลาเลิกแรดให้โลกจำ” อยู่ในขณะนี้ สำหรับละครเรื่อง “ยุทธการสลัดนอ” ทางช่อง “เวิร์คพอยท์” กับเรื่องราววุ่นๆ ของความรัก แถมได้หนึ่งในคู่พระเอก-นางเอกสุดฮอต อย่าง  กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ “โฟร์” ศกลรัตน์ วรอุไร เพราะฉะนั้น “พักยก คม ชัด ลึก” ไม่พลาด ขอคว้าตัวทั้งสองคนมาทำกิจกรรมดีๆ ในวันสบายๆ กัน

“กรรณ” ควง “โฟร์” ลิ้มรสความหวานเย็นชื่นใจ

          เริ่มต้นกิจกรรมกันที่จุดนัดพบ คือ ร้านคาเฟ่สีเขียว ย่านสำโรง “Bougain Cafe & Crafts (บูเกน คาเฟ่ แอนด์ คราฟ)” อยู่ในซอยแบริ่ง 14 ซึ่งหาไม่ยากเลย บรรยากาศโดยรอบของร้านร่มรื่นมาก ภายนอกเต็มไปด้วย “ต้นเฟื่องฟ้า” (Bougainvillea) เหมือนชื่อของร้าน และยังมีสนามหญ้าสีเขียวเอาไว้ให้เด็กๆ มาวิ่งเล่น ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมร้านคาเฟ่ ที่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่ม ทั้งกาแฟ ชา หรือน้ำผลไม้สมูทตี้ต่างๆ เพื่อสุขภาพ รวมถึงขนมเบเกอรี่หลากหลายชนิด เอาไว้บริการ ให้กินคู่เครื่องดื่มแห่งนี้ ถึงมีความสงบร่มรื่น คล้ายการนั่งจิบกาแฟอยู่ในสวนหลังบ้าน 

         บรรยากาศร้านเก๋ขนาดนี้ เลยได้เห็นหนุ่มหล่อ มาดเซอร์ ควบตำแหน่งสามีแห่งชาติอย่าง “กรรณ” ขอสลัดความเซอร์มาสวมเสื้อสูทลำลองเท่ๆ รับกับเสื้อยืดสีดำข้างในและทรงผมที่เซตมาให้มีความพลิ้วอย่างธรรมชาติ แค่เห็นกรรณเอามือเสยผมเบาๆ สาวๆ ก็พร้อมจะละลาย ยอมสยบในความ “เท่” สุดๆ ไม่ต่างจากสาวสวยอย่างโฟร์ ที่มานั่งรอทีมงานอยู่ก่อนแล้ว ด้วยชุดเดรสแดง แอบเซ็กซี่เบาๆ ซึ่งสีชุดเข้ากับสีปากได้เป็นอย่างดี เมื่อทีมงานมาถึงและทุกอย่างพร้อม

“กรรณ” ควง “โฟร์” ลิ้มรสความหวานเย็นชื่นใจ

         วันเบาๆ แบบนี้ ขอเริ่มด้วยการทำ “น้ำผลไม้ปั่น” เพิ่มความสดชื่น ในเมนูที่ชื่อว่า “Summer Smoothie” (ซัมเมอร์ สมูทตี้) โดยมีผลไม้ปั่นสดๆ รอเป็นส่วนประกอบอยู่ คือ “บลูเบอร์รี่” กับ “มะม่วง” ขั้นตอนและวิธีการทำก็ง่ายมาก เพราะแค่มีผลไม้สดกับไซรัป มาเติมรสกลมกล่อม แค่นี้ก็ได้แล้ว “พี่โฟร์ใส่บลูเบอร์รี่นะ เดี๋ยวกรรณใส่มะม่วงเอง” หนุ่มมาดเซอร์บอกพี่สาวคนงาม “แน่ใจว่าให้ชั้นใส่เหรอ” โฟร์หันไปพูดพร้อมยิ้มให้กรรณ ก่อนที่ทั้งสองคนจะสบตากันแล้วหลุดขำออกมา สงสัยฝีมือการทำอาหารของทั้งคู่ต้องเข้าขั้นเซียนชัวร์!! ถึงมีอาการสบตาอย่างรู้กันแบบนี้ ฮ่าๆ 

         เมื่อโฟร์เทบลูเบอร์รี่ลงเครื่องปั่นเสร็จเรียบร้อย จากนั้นกรรณจึงเทมะม่วงที่เตรียมเอาไว้ใส่เครื่องปั่นอีกเครื่องหนึ่งแยกกัน เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อยก็จะได้น้ำสมูทตี้ 2 สี เป็น “สีม่วง” กับ “สีเหลือง” น่าตาน่ารับประทานมาก “เดี๋ยวโฟร์ เทบลูเบอร์รี่เอง” โฟร์บอกก่อนจะเป็นคนเทบลูเบอร์รี่ปั่นใส่แก้วที่เตรียมเอาไว้ลงไปประมาณครึ่งแก้ว 

          จากนั้นกรรณเป็นคนเทน้ำมะม่วงปั่นทับน้ำบลูเบอร์รี่ลงไป ทำให้น้ำสมูทตี้เมนูนี้มี 2 สีตัดกันในแก้วเดียว สวยมาก! ก่อนจะช่วยกันแต่งหน้าเครื่องดื่มด้วยมะม่วงหั่นเป็นชิ้นๆ และบลูเบอร์รี่ “พี่โฟร์หั่นเลย” กรรณบอกโฟร์ “งานแบบนี้ให้ชั้นตลอดเลยนะ” โฟร์หันไปแซว ก่อนจะลงมือหั่นมะม่วง แล้วทั้งสองคนก็ช่วยกันตกแต่งหน้าตาสมูทตี้เมนู “ซัมเมอร์ สมูทตี้” จนสำเร็จ บอกเลยว่า ดูง่ายๆ แต่สวย และอร่อยมาก

“กรรณ” ควง “โฟร์” ลิ้มรสความหวานเย็นชื่นใจ

          เมื่อน้ำสมูทตี้ปั่นพร้อมแล้ว ทั้งสองคนยกไปวางไว้บนโต๊ะภายในร้าน ก่อนที่ทางร้านจะเสิร์ฟขนมปังให้กินคู่กันอีกนิดหน่อย “กรรณลองชิมซิ อร่อยมั้ย ฝีมือเรา” โฟร์บอกให้หนุ่มมาดเซอร์ชิมน้ำสมูทตี้ปั่น“อร่อยมาก มีทั้งความเปรี้ยวและหวาน ลงตัวเลย” กรรณบอกหลังจากลองชิมฝีมือตัวเอง ก่อนที่โฟร์จะป้อนขนมปัง “ครัวซองต์” ให้กรรณลองชิม “นี่ถ้ากรรณกินหมดก้อนนี้ต้องไปวิ่งต่อหลายรอบเลยนะ” กรรณบอก พร้อมเสียงหัวเราะ “กินไปเหอะ ไม่เป็นไรหรอก” โฟร์คะยั้นคะยอหนุ่มมาดเซอร์ แต่ตัวเองขอเป็นคนป้อนอย่างเดียว ไม่ลองเป็นคนชิม

          พอกินเสร็จจึงได้เวลาเม้าท์ งานนี้โฟร์เริ่มเล่าความเรื่องสนุกๆ ในการร่วมงานกับหนุ่มมาดเซอร์รุ่นน้องที่เพิ่งได้ตำแหน่ง “สามีแห่งชาติ” คนใหม่ว่า "วันแรกที่ฟิตติ้ง เจอกรรณครั้งแรก ด้วยความที่กรรณเก๊กมาก เขามาคนเดียว ก็นั่งอ่านหนังสือ เราก็มองว่า เอ๊ะ! เราจะเข้ากับเขาได้มั้ย เพราะเขาดูมีโลกส่วนตัว นั่งอ่านหนังสือ เราเลยคิดว่า จะทำงานลำบากมั้ย อารมณ์คิดว่า เขาน่าจะไม่ชอบความวุ่นวาย แต่พอได้มารู้จักกันจริงๆ เขาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก บทเป๊ะ บล็อกกิ้งเป๊ะ ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกรำคาญ หรือเหนื่อยในการทำงานร่วมกับเขาเลย"

“กรรณ” ควง “โฟร์” ลิ้มรสความหวานเย็นชื่นใจ

          ส่วนกรรณขอเม้าท์ถึงโฟร์ อดีต “เน็ตไอดอล” รุ่นบุกเบิกว่า “ผมจะเรียกเขาว่า ป้า คือเรามีโลกส่วนตัวแหละ แต่พอเรามารู้จักป้าเนี่ย ทำให้เราเข้าใจว่าความวุ่นวายมันคืออะไร (หัวเราะ) ทำให้เราทำความเข้าใจว่าพอเรามองเขาเหมือนพี่สาวคนหนึ่ง จากตอนแรกที่เกร็งๆ กันอยู่ มันก็เริ่มไม่เกร็งแล้ว พอเริ่มแซวก็ละลายพฤติกรรมกันไป พี่โฟร์ก็จะรู้แล้วว่า เออ..มันเป็นของมันแบบนี้แหละ ถ้าวันไหนมันจะเล่นก็เล่น ถ้าวันไหนไม่เล่นมันก็ไม่เล่น ซึ่งตัวพี่โฟร์ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ถ้าวันไหนเขาง่วงมากๆ เขาจะส่งออร่ามาให้เรารู้ว่า วันนี้อย่าเพิ่งทักเขานะ เขายังไม่ตื่น อย่าเพิ่งไปเล่นด้วย เราค่อนข้างจะรู้ว่าช่วงไหนเล่นกับเขาได้ หรือตอนไหนเล่นไม่ได้ และเขาเป็นคนทำงานเก่งมาก" ก่อนที่โฟร์จะเสริมต่อว่า "แค่อย่ามาทักโฟร์ตอนเช้าเท่านั้นแหละ เพราะโฟร์ยังไม่ตื่น มันไม่มีอะไรมากเลย” โฟร์เล่าพร้อมเสียงหัวเราะ

          นี่เป็นแค่น้ำจิ้มๆ เบาๆ อยากรู้ว่า ในเรื่องคู่นี้จะมันขนาดไหน ติดตามชมกันได้ใน “ยุทธการสลัดนอ” จ้า

เรื่อง : เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล 

ภาพ : วริศรา วุฒิกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ