บันเทิง

'ไมร่า'  โชว์เจ๋ง! แต่งเพลงครั้งแรกในชีวิต (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไมร่า" มณีภัสสร มอลลอย สาวน้อยมหัศจรรย์ผู้เข้าประกวดร้องเพลงรายการดังของอเมริกา พัฒนาฝีมือขึ้นจนล่าสุดแต่งเพลงแรกในชีวิตออกมาแล้ว Rising star 


        ไม่เสียแรงที่กำลังตั้งใจเล่าเรียนสาขาเอกดนตรีอยู่ที่ Berklee College of Music สหรัฐอเมริกา ล่าสุด "ไมร่า" มณีภัสสร มอลลอย สาวน้อยเสียงทรงพลังผู้ชนะไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์คนแรกของไทย และผู้เข้าแข่งขันรายการ Rising star ของอเมริกา โชว์สกิลที่เรียนมา ถ่ายทอดผ่านเพลงประกอบภาพยนตร์ "เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง!" ของสตูดิโอ อารมณ์ดี และ เอ็ม พิคเจอร์ ที่กำลังจะเข้าฉายวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งไมร่าได้แต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเองทุกขั้นตอน ในชื่อเพลง "แค่มีเธอ" โดยได้เผยไอเดียที่มาการแต่งเพลงนี้ไว้ว่า
        "จากที่ไมร่าได้ทราบเรื่องราวคร่าวๆของภาพยนตร์เรื่องเน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง เพื่อเป็นไอเดียในการแต่งเพลงนี้ ไม่ร่าจึงเลือกมุมความรักของคู่สามีภรรยาในเรื่องที่แสดงโดยพี่พิชญ์ กาไชย และ พี่มีน สรัลธร มาถ่ายทอด คือความรักที่เขามีให้กันและกัน ความเชื่อใจและพึ่งพากันได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเค้าก็ยังมีกันและกัน ด้วยความที่เป็นหนังแนวสยองขวัญ จึงกลายเป็นเพลงรักแบบโหยหวนๆ ให้คนฟังได้ฟังเพลงแล้วรู้สึกว่า ไม่ใช่เพลงรักธรรมดานะ จะได้มาหาคำตอบกันในภาพยนตร์"

 

'ไมร่า'  โชว์เจ๋ง! แต่งเพลงครั้งแรกในชีวิต (คลิป)


        ส่วนของขั้นตอนการทำงานที่ไมร่าทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอนนั้น ก็ได้เล่าให้ฟังว่า
        "พอถึงเวลามานั่งลงเขียนเนื้อเพลง ก็ใช้เวลาไม่นานมากค่ะ เพราะมีไอเดียทำนองเพลงที่คิดเอาไว้ในหัวมาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเพลงนี้ตอนแรกได้แต่งเนื้อเป็นภาษาอังกฤษค่ะ พอได้เนื้อเพลงแล้ว ก็มานั่งที่เปียโนแล้วก็ลองเล่นคอร์ดลองร้องดูว่าอะไรฟังดูเหมาะและก็เพราะที่สุดน่ะค่ะ แล้วก็ค่อยๆเพิ่มเสียงเครื่องดนตรีต่างๆลงไป ให้ได้อารมณ์ตามที่เราคิดเอาไว้ให้เข้ากับเนื้อเพลงและหนังค่ะ กับผลงานครั้งนี้ ไมร่าเองก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ หวังว่าผู้ฟังและผู้ชมคงชอบ อย่างที่ไมร่าบอก ไมร่าแต่งเพลงให้เข้ากับหนัง ถ้าใครฟังเพลงแล้วอยากมาดูหนังไมร่าก็จะดีใจมากๆ เลย"
        ติดตามฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลง "แค่มีเธอ" ได้แล้วทาง YouTube แชลแนล MoviesMpictures 

 

'ไมร่า'  โชว์เจ๋ง! แต่งเพลงครั้งแรกในชีวิต (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ