บันเทิง

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกน้องร้านคาร์แคร์ของ “เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุข วอนขอความเป็นธรรม ชี้ไม่อยากเป็นแพะ เหตุกลัวถูกโบ้ยให้รับผิด กรณีลักลอบใช้ไฟหลวง

         เรื่องราวยังคาราคาซัง สำหรับกรณีลักลอบใช้ไฟหลวงของบ้านเลขที่ 74/2 ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของพระเอกหนุ่ม “เติ้ล” ธนพล โดยพระเอกหนุ่มมีการเช่าพื้นที่ทำธุรกิจแคร์แคร์ชื่อ “ทรี มั้งกี้” บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 74/1 โดยเจ้าของบ้านให้เช่าคือ นายธีรเกียรติ ศรีเมือง อายุ 57 ปี  หรือ “ลุงเล็ก” ซึ่งก่อนนหน้านี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้มาตรวจสอบกับทางลุงเล็ก เพราะคิดว่าบริเวณบ้านให้เช่ามีการลักลอบใช้ไฟหลวง เพราะมีการยกมิเตอร์ไฟออก เหตุไม่จ่ายค่าไฟ แต่ไฟยังติด และสืบไปสืบมา ปรากฏว่าบ้านที่ ลักลอบใช้ไฟคือบ้านเลขที่ 74/2 ของพระเอกหนุ่มเติ้ล ก่อนหน้านี้ลุงเล็กเคยออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง “บันเทิง คมชัดลึก” ว่า ได้รับเงินค่าไฟที่ติดค้างไว้คืนเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องลักลอบใช้ไฟหลวง ต้องให้ทางเติ้ลไปเคลียร์กับทางการเอง

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

         เติ้ล - ธนพล

 

        โดยก่อนหน้านี้เติ้ลได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ณ งานอีเว้นท์แห่งหนึ่งว่า "ทราบเรื่องแล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้ไปอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นเวลา 2-3 ปี มีแต่ไปๆ กลับๆ แต่จะมีคนที่มาดูแลตรงนั้นอยู่ ถามว่าเป็นเพราะพนักงานร้านทำให้เกิดเรื่องไหม ผมก็ไม่รู้คือก่อนหน้านี้มีคนเข้ามาพักอาศัยและมาขอใช้พื้นที่ เขาก็เป็นคนของเพื่อนเรานี่แหละ ซึ่งผมไม่ได้เข้าไปดูในส่วนนี้ ตอนนี้คงต้องไปดูก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมได้จัดการเคลียร์ค่าปรับไปแล้ว ส่วนเจ้าของบ้านที่ให้ผมเช่าที่ผมก็ได้จ่ายค่าเช่าไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว" 

         ล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก” ได้รับการเปิดเผยจาก นายจักรพันธ์ วงศ์เพชร หรือ จักร อายุ 28 ปี ซึ่งบอกว่าเป็น “ลูกจ้าง” ที่ทำงานในร้าน “ทรี มั้งกี้” ของเติ้ล และเป็นผู้อยู่อาศัยภายในจุดเกิดเหตุเป็นเวลา 3 เดือน กล่าวยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวของ หรือเป็นผู้ดำเนินการแอบต่อสายไฟ เพื่อนำไปสู่การลักลอบใช้ไฟหลวง ตามกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมว่า อยากวอนขอความเป็นธรรม จากเรื่องราวที่จะเล่าให้ฟังทั้งหมด   

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

         "ผมอยากจะเล่าตั้งแต่เริ่มต้นอย่างละเอียดเลยว่า เมื่อประมาณช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ปีนี้ (พ.ศ.2560) ผมย้ายกลับมาที่บ้านใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งปกติผมทำงานอยู่กรุงเทพ ระหว่างที่ผมกลับมา มีพี่คนหนึ่งที่ผมรู้จักเพราะอยู่ในกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์เหมือนกันชื่อเป็นคนสนิทของ “เติ้ล” ธนพล ซึ่งเป็นผู้จัดการร้าน และเขารู้ว่าผมเป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เขาเลยชวนผมให้มาทำงานด้วย โดยบอกว่า ถ้าผมมาทำงานอยู่กับเขา จะมีที่พักให้ มีค่าน้ำค่าไฟฟรีประมาณนี้ พอผมตอบตกลงไป เขาก็มารับผม ที่บ้านไปคุยงานกับ คุณเติ้ล ที่ปทุมคลอง 3 ที่ร้านคลินิกแห่งหนึ่งของคุณฟลุค ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของคุณเติ้ล ซึ่งผมยังมีภาพที่ไปคุยงานกันอยู่ ถ่ายอยู่ด้วยกันครบหมดเลย เขายังถามผมเลยว่า ผมพร้อมเริ่มงานวันไหน ซึ่งผมบอกว่า พร้อมเริ่มพรุ่งนี้เลยก็ได้ ซึ่งช่วงนั้นทางร้าน “ทรี มั้งกี้” มีการปิดปรับปรุงจริง แต่ตอนที่ผมไปอยู่เขากำลังจะเปิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยตัวผมเป็นคนไปทำความสะอาดร่วมกับแฟนของผม ซึ่งตึกที่ผมอยู่คือในส่วนของอู่ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ และจะมีส่วนของคาร์แคร์ และร้านกาแฟ ซึ่งผมไปทำความสะอาดตั้งแต่วันที่ 23 จนถึงสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2560 จนร้านสะอาด ซึ่งตัวคุณเติ้ลรู้ทุกอย่าง เพราะไม่อย่างนั้นผมจะเข้าไปอยู่ไม่ได้ 

         คุณเติ้ลให้ผมเข้าไปอยู่ในฐานะ “ลูกจ้าง” มีการตกลงกันแล้ว เรื่องค่าจ้าง และค่าแรง ผมจะเป็นคนดูแลร้าน และเป็นช่างซ่อมดูแลในส่วนเซอร์วิสของบิ๊กไบค์  ส่วนแฟน (น.ส.ภรทิพย์ ทองเงิน) ของผม จะดูแลในส่วนของร้านกาแฟ  ตอนที่ผมเข้าไป ทำความสะอาด ร้านรกมาก ผมกับแฟนต้องช่วยกันทำ และจ้างคนข้างนอกมาช่วยทำความสะอาด ทำเสร็จ และได้เริ่มเปิดร้านประมาณวันที่ 1 มีนาคม คุณเติ้ลบอกผมว่า “ถ้าจักร อยากได้อะไร ให้บอกทางผู้จัดการร้านเลย เพราะพี่ให้เขาดูแลแล้ว ในส่วนของจักร” ในเดือนมีนาคม กิจการก็เปิด  จนถึงในช่วงเดือน เมษายน คุณเติ้ลกลับมาอยู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 1-28 เมษายน อยู่เกือบ 1 เดือนเต็ม  ซึ่งมันขัดกับการที่เขาไปให้การว่า เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ซึ่งถ้าเขาไม่รู้เรื่อง เขาจะมาอยู่ได้ยังไง ผมยังมีรูปที่เพื่อนๆ น้องๆ ถ่ายกับคุณเติ้ล ซึ่งมันขึ้นวันและเวลาหมดเลย" จักรกล่าว

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

บริเวณร้าน ทรี มั้งกี้ 

 

         นอกจากนี้ยังกล่าวต่อว่า ในเดือนมีนาคม ได้มีการแจ้งยอด ค่าน้ำ และค่าไฟ กับทางผู้จัดการร้าน ที่เติ้ลให้รับผิดชอบดูแลร้านคือคนที่ติดต่อให้ผู้มาทำงานนั่นแหล่ะ  แต่ทางตัวเขาไม่อยู่ เพราะกำลังไปเที่ยวพักผ่อนกับเติ้ล จักรจึงต้องสำรองจ่ายค่าน้ำ และค่าไฟไปให้ก่อนกับทาง “ลุงเล็ก” ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ให้เช่า พร้อมยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ที่เติ้ลจะไม่รู้เรื่อง เพราะเติ้ลกลับมาอยู่บ้านที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในเดือน เมษายน พร้อมมีพยานแวดล้อมในจังหวัดเห็นเหมือนกันหมด ว่าร้านเปิดหรือไม่เปิด ซึ่งในเดือน เมษายน ที่เติ้ลกลับมาอยู่บ้าน จักรกล่าวว่า ได้มีการแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นในร้าน เช่น ภายในร้านกาแฟน้ำรั่ว ต้องแก้ไข ไปกับผู้จัดการร้านอีกที เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับเติ้ลโดยตรงได้ เพราะไม่มีเบอร์ติดต่อส่วนตัว แต่เคยมีการพูดคุยแบบประชุม 3 สายร่วมกับเติ้ลด้วย

         “ในระหว่างเดือน มีนาคม ประมาณวันที่ 15 ผู้จัดการร้าน มาถามผมเรื่องเงินเดือนว่า จะเอาเงินเดือนทีเดียว หรือจะเอาเป็นฐานเงินเดือนและกินค่าคอมมิชั่น ผมเลยบอกไปว่า ผมขอเงินเดือน 1 หมื่นบาท และผมจะกินค่าคอมมิชั่นไป ส่วนแฟนผม ที่ดูแลร้านกาแฟขอแค่ 1 หมื่นบาทพอ เพราะเรามาอยู่บ้านเขาด้วย ซึ่งทางเขาบอกว่า "ได้ๆ เดี๋ยวพี่จะบอก พี่เติ้ลให้ เพราะพี่เติ้ลถามมา" ซึ่งเขาพูดคำนี้เลย  โดยในช่วงเดือนเมษายน ประมาณหลังวันที่ 28 ลูกผมไม่สบาย แล้วต้องนอนโรงพยาบาลไปประมาณ 15 วัน แล้วผมก็แจ้งไปทาง คุณอานนท์ ซึ่งทางผู้จัดการ ถามผมกลับมาว่า “ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ พี่เติ้ลถาม เผื่อเขาจะช่วยนะ” ผมก็ตอบไปว่า ประมาณ 3 พัน ซึ่งจริงๆ ค่าใช้จ่ายมันสูงกว่านั้นมาก แต่เขาตอบผมกลับมาว่า ทำไมมันแพงจัง เรื่องนี้พี่เติ้ลเขาไม่ได้ช่วยนะ แต่ทีแรกที่คุยกัน ตอนชวนผมมาทำงาน บอกว่าผมจะได้รับสิทธิประโยชน์โน่น นี่นั่น บอกว่าจะช่วยค่ารักษาลูก ซึ่งบิลค่ารักษาพยาบาลที่มาจริงๆ ประมาณ 15,000 บาท ซึ่งตอนนั้นผมเดือดร้อน แต่ไม่มีใครหยิบยื่นมาช่วยผมเลย 

         บังเอิญว่าในช่วงนั้น ผมขายอะไหล่ได้ 35,000 บาท ทางผจก.ร้าน  เขาคงตัดรำคาญ เลยบอกผมว่า “จักรเอาเงินที่ขายอะไหล่ หรือขายน้ำมันได้ เอาไปใช้นะ ถ้าทางเขาโอนเงินเดือนให้ผมเมื่อไหร่ ก็ให้ผมหักออกไปเท่านั้น” ผมก็โอเคได้ เพราะเขาอนุญาต ซึ่งไลน์การคุยกันตรงนี้ มีหลักฐานอยู่ว่าเขาอนุญาตให้ผมนำเงินส่วนนี้ไปใช้ หลังจากลูกผมหายป่วย ผมก็เปิดร้านต่อ แต่ช่วงนั้น ผมมีปัญหากับเพื่อนคนหนึ่ง แล้วเพื่อนมีการเอาพวกมารุมทำร้ายผมที่หน้าร้าน เมื่อประมาณเดือน พ.ค. ซึ่งข่าวนี้ออกทางช่อง “อัมรินทร์ทีวี” ด้วย ซึ่งในพาดหัวข่าวก็ระบุ ว่าเป็นลูกน้องของดาราท่านหนึ่ง ซึ่งในช่วงนั้น ผู้จัดการร้านโทรมาบอกผมว่า “จักร พี่เติ้ลบอกว่าให้ปิดร้านไปก่อนนะ 2 อาทิตย์” ให้เรื่องเงียบไปก่อน ซึ่งในช่วงที่ปิดร้านไป บิลค่าไฟก็มาอีก เป็นของเดือน พ.ค. แต่ช่วงนั้น คุณเติ้ล บินไปหาดใหญ่กับผจก.ร้าน ซึ่งผมแจ้งไปว่า บิลค่าไฟมาแล้วนะ เขาก็บอกว่า รอเขากลับมาก่อน ซึ่งผมรอจนมิเตอร์ไฟ โดนยกไป 1 รอบ แต่พอผมแจ้งไป เขารีบโอนเงินไปจ่ายค่าไฟทางออนไลน์ จนการไฟฟ้ามาติดมิเตอร์ให้ใหม่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ประมาณวันที่ 25 พ.ค. อันนี้คือรอบแรก ที่เขาจ่ายเงิน

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

บริเวณร้าน ทรี มั้งกี้ 

 

         แต่ตอนที่เขาไปจ่ายเงินมันจะสิ้นเดือนแล้ว เพราะฉะนั้นบิลของเดือน มิถุนายน มันต้องมาใหม่ ผมแจ้งไปเพิ่มเติม ซึ่งทางเขาเงียบเลย แล้วติดต่อผมกลับมาว่า ให้ช่วยขายอ่างปลากะเบนให้หน่อย ในราคา 25,000 บาท แล้วจะให้เอาเงินตรงนี้ มาให้ผมซื้อของมาทำในร้าน คือซื้อของเข้าร้าน และจ่ายค่าไฟ ซึ่งเงินตรงนี้จะให้ผมเลย ผมเลยเอาไปขายจริง พอเขารู้ว่าผมขายได้ปุ๊บ เขาโทรมาบอกผมว่า “จักรพี่เติ้ลไม่ได้บอกว่า จะให้เงินจักรนะ แต่พี่ เป็นคนตัดสินใจเอง" ซึ่งผมขายไปแค่ 25,000 บาท และเขาบอกผมว่า พี่เติ้ลจะเอาเงินค่าอะไหล่คืน ในส่วนที่ผมขายได้ ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าจะเอาเงินค่าอะไหล่ไป แล้วเงินเดือนผมล่ะ 2 คนกับแฟน ในระยะเวลา 122 วัน ที่ผมอยู่ที่นี่ 

         เงินเดือนของผมรวมกับแฟนคือ 6 หมื่นบาท แล้วเงินผมล่ะ ผมยังไม่ได้ ผมทวงถามเขาไปว่า ถ้าเขาจะเอาเงินที่ผมขายของได้ประมาณ 35,000 บาทคืนไป ที่ผมยังมีบิลอยู่ แล้วเงินเดือนผมล่ะ ส่วนค่าบ่อปลาที่ผมขายได้ สรุปผมคืนเงินเขาไปหมดเลย  เพราะตอนที่เขามาฝากผมขาย เขาให้ผมบวกเงินเพิ่มไป แต่ผมขายบวกไม่ได้ ผมก็ไม่ได้อะไรจากตรงนั้น ส่วนค่าอะไหล่เขาทวงผม แต่ผมก็ถามเขากลับไปว่า งั้นผมมาอยู่แล้วผมได้อะไร ครอบครัวผมมาอยู่เงินเดือนก็ไม่ได้ แฟนผมก็ไม่ได้เงิน ตอนที่คุณเติ้ลมาอยู่บ้าน คุณเติ้ลอยากกินอะไร แฟนผมออกเงินให้หมดไปก่อน ไปซื้อของให้เขากิน ผมเลยถามเขาไปว่า “พวกพี่เหมือนหักหลังผมเลยเนอะ ประมาณว่าเหมือนหลอกใช้ผม ใน 122 วันที่ผ่านมา ผมพูดไปเพราะความโมโหด้วย ตอนที่คุยกับเขา”  ซึ่งผมอยู่จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ก่อนหน้านั้น ในขณะที่ไฟดับ เพราะถูกยกมิเตอร์ไฟไปรอบ 2 ในระหว่างเดือนมิถุนายน ผมก็ยังไปเฝ้าร้านให้เขานะ ตลอด 3 เดือนที่ผมอยู่ ผมกับแฟนไม่ได้เงินเดือนเลย คนแถวนั้นเขารู้ดี ให้ไปถามได้เลย"     

         พร้อมกล่าวต่อว่า การที่เรื่องมาแดงในส่วนของการลักลอบใช้ไฟหลวง เพราะบ้านเติ้ล ที่คนในบ้านจะอยู่ชั้น 4 มีการเปิดไฟทิ้งไว้ แล้วการไฟฟ้าผ่านมาเห็น จึงเข้ามาสอบถามว่า มิเตอร์ไฟถูกยกไปแล้ว แต่ทำไม ห้องเติ้ลไฟยังติดอยู่ ทางการไฟฟ้าเลยไปสอบถามกับทาง “ลุงเล็ก” ว่าขโมยไฟใช้เหรอ ซึ่งทางลุงเล็ก เลยต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่ใช่บ้านของลุง แต่เป็นของคนที่มาเช่าที่ในบริเวณบ้าน เหมือนที่ลุงเล็ก เคยบอกไปก่อนหน้านี้ โดยในระหว่างนั้น ในส่วนของคาแคร์ก็ไม่ได้ปิดไป ยังเปิดอยู่ ทางผจก.ร้านเป็นคนดูแล แต่ในส่วนของอู่ซ่อมบิ๊กไบค์ ที่จักรดูแลปิดไป เพราะโดนยกมิเตอร์ไฟออก

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

ฝ้าหน้าร้านจุดซ่อนสายไฟ 

 

         "พอเรื่องแดง การไฟฟ้าเลยมาขอตรวจสอบไฟที่บ้านคุณเติ้ล พอมาไล่สายไฟจนเจอว่า สายไฟอยู่ในตึกของอู่บิ๊กไบค์ มันซ่อนอย่างดีมาก ผมเป็นช่างยนต์ ไม่ใช่ช่างทำไฟฟ้า ซึ่งผมทำไม่ได้แน่นอน เพราะผมไม่ใช่ช่างไฟ ตอนที่ผมเข้ามาอยู่ ผมไม่รู้อะไรเลยว่า เขาทำอะไรไปบ้าง" จักรกล่าว

         พร้อมกล่าวต่อว่า การที่ฝ่ายเติ้ลไปให้การกับทางตำรวจว่า ไม่รู้เรื่อง และทางบ้าน เป็นทาง “จักร” ที่ดูแลอยู่

         “คือทั้งตัวคุณเติ้ล และพ่อของเขาก็โทษผมหมดเลย ผมเหมือนแพะรับบาป ผมอ่านในพาดหัวข่าวสำนักหนึ่ง เขาบอกว่าต้องไปถามช่างว่าเป็นคนทำหรือเปล่า ผมเลยโมโหมาก ครอบครัวผมก็ลำบาก เงินผมก็หมด เพราะฉะนั้นไม่มีแรงจูงใจอะไรเลย ที่ผมต้องไปต่อไฟ หรือไปทำไฟให้บ้านเขา รวมถึงผมจะไปสร้างฝ้าขึ้นมา 1 อัน เพื่อทำไฟให้เขาเลยเหรอ มันไม่มีเหตุผล  ผมเป็นผู้ชายคนเดียวนะ ภรรยาผมจะมาช่วยผมเรื่องต่อไฟเหรอ ไม่มีทาง คนที่จะทำไฟหลวงได้ ต้องมีเป็นทีมงานเท่านั้น และอีกอย่างสายไฟมันซ่อนในฝ้า เพราะฉะนั้นเป็นการจงใจตั้งแต่แรก ใครๆ ดูก็รู้ว่าจงใจ น่าจะเริ่มมาตั้งแต่สร้างร้านเลย ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ผมจะไปต่อ ตัวพ่อเขา และตัวเขาเอง โทษมาทางผม ซึ่งผมคนเดียวจะมีประสิทธิภาพทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ"

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

 

         ถามต่อว่า “จักร” ได้รับการติดต่อจากผจก.ร้าน หรือ “เติ้ล” ธนพล หลังจากเกิดเรื่องหรือไม่ จักรกล่าวว่า ทางผจก.ร้าน ติดต่อมาประมาณอาทิตย์ที่แล้ว แต่ทางจักรไม่รับโทรศัพท์ ซึ่งทุกวันนี้ จักรได้ยื่นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว โดยที่ทางเติ้ล กับทางผจก.ร้าน  อาจจะยังไม่ทราบว่า เขามีหลักฐานมากมายที่ยืนยันได้ว่า ไม่ได้ทำ

         “ที่ผมออกมาพูด เพราะผมแค่อยากยืนยันว่าผม ไม่ใช่คนทำ ไม่ได้เป็นคนแอบต่อไฟหลวงไปใช้  ผมตั้งใจทำงาน ผมทำให้คุณทุกอย่าง ร้านของคุณก็สะอาดเรียบร้อย จริงอยู่ตรงที่ว่า คุณมีบุญคุณที่ให้ที่อยู่ผมกับครอบครัว แต่ในเรื่องของเงิน หรือเงินเดือนที่คุยกันไว้ก่อนหน้านี้ มันไม่มีเลย จนครอบครัวผมต้องลำบาก ถึงขนาดผมไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกผมอยู่ 3 วัน ลูกผมร้อง จนมันหลับไปเอง แฟนผมนอนร้องไห้เป็นอาทิตย์เลย” จักรกล่าว

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

 

‘จักร’ ลูกน้อง ‘เติ้ล’ ขอความเป็นธรรม ไม่อยากเป็น‘แพะ'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ