บันเทิง

'โกวิท' ปลื้มเป็นครูมวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลิกชีวิตเด็กเกเรเป็นเด็กดีคืนสู่สังคม ในละครน้ำใส “วัยฝันร้ายเดียงสา”

    ผ่านบทบาทการแสดงมากว่า 300 เรื่อง แต่ละคร “วัยฝันร้ายเดียงสา” กลับเป็นละครสร้างสรรค์สังคมหลังข่าวช่อง 5 ที่  “โกวิท วัฒนกุล”  นักแสดงคุณภาพรุ่นใหญ่ภูมิใจ เพราะพลิกชีวิตเด็กเร่ร่อนกลายเป็นเด็กดีส่งคืนสู่สังคมรายละเอียดเรื่องนี้ “โกวิท” เปิดเผยว่า

'โกวิท' ปลื้มเป็นครูมวย
     “เรื่องนี้รับบทเป็นครูสิงห์เป็นตาแก่คนหนึ่ง ซึ่งอดีตเป็นนักมวยมีชื่อเสียงโด่งดัง ถูกว่าจ้างให้ล้มมวย แต่ไม่ทำเพราะรักศักดิ์ศรีความเป็นคน ทำให้ถูกทำร้าย กลายเป็นคนพิการ แขนซ้ายเป็นอัมพาต มาอยู่วัดรับใช้หลวงพ่อ ทำความสะอาดวัด เด็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆวัด มาเล่น มีทั้งเด็กเกเร  ลักขโมย ครูสิงห์เอาเด็กพวกนี้มาซ้อมมวย พอสอนมวยก็สอนจริยธรรมไปด้วย ว่ามวยเป็นศิลปะใช้สำหรับป้องกันตัว ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังเป็นการป้องกันอบายมุข  ก็สอนเด็กให้มีจริยธรรมว่านอกจากจะเอาไว้ป้องกันตัวแล้วจะต้องเอาไว้เป็นความรู้เป็นศาสตร์ เด็กที่เรียนมวยไปแล้วพอไปเจอเพื่อนที่เกเรก็ใช้วิชามวยไปช่วยเหลือคนอื่นไปป้องกันจากเด็กที่เกเรไร้สาระก็กลายเป็นเด็กที่คิดเป็น มีคุณธรรม มีโจรเข้ามาทำร้ายเด็กๆ  มีคนเข้ามาหลอกเด็ก ครูสิงห์จะคอยช่วยเหลือตลอดเป็นละครสีขาวที่เล่นง่ายๆ แต่ได้ให้อะไรกับสังคมเป็นละครที่ประทับใจมากอีกเรื่องหนึ่ง”
    บทบาทของครูสิงห์กับการพลิกชีวิตเด็กเกเรให้เป็นคนดีได้อย่างไร ติดตามชมความสนุกสนานซีรี่ย์ “วัยฝันร้ายเดียงสา” ของผู้จัด “กรรทิวา ธไนศวรรยางกูร” ค่าย “ร้อย๑๐๐ล้านโปรดักชั่น จำกัด” กำกับการแสดงโดยสองผู้กำกับฝีมือดี “รัชต์ ไกรสิงห์ มงคล สารธรรม” ติดตามชมได้ทุกวันพุธหลังข่าว เวลา 20.20 น. ทางช่อง 5 HD1  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ