บันเทิง

เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา วันจันทร์ 24-พฤหัสบดี 27 ก.ค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รฎกับมงกฎ" ทราบเรื่องว่า "สีดา" ไม่ยอมกลับวัง จึงหนีออกไปอยู่บนเขาจนกว่า "สีดาและพระราม" จะไปรับทั้งสองคนด้วยตนเอง

ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 – 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2560  

          สีดาตัดสินใจบอกความจริง รฎกับมงกุฎ ว่าองค์รามคือบิดา ก่อนที่ทั้งสองจะทำสงครามกันจริง พระรามตกใจ เมื่อรู้ความจริงว่าทั้งสองคนเป็นโอรสของพระองค์ และทรงตัดสินใจจะนำสีดาและพระโอรสทั้งสองพระองค์กลับเข้าวัง อโยธยาแต่ถูกฤาษีครุวศิษย์ คัดค้านไว้เพราะต้องถามชาวเมืองอโยธยาเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ามีใครจะคัดค้านหรือไม่ ขณะที่รฎและมงกุฎไม่ยอมรับในองค์รามว่าเป็นบิดา เพราะคิดว่าองค์รามนั้นได้ทอดทิ้งเทวีสีดาให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว

เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา วันจันทร์ 24-พฤหัสบดี 27 ก.ค

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 
          พระรามได้ตอบคำถามชาวอโยธยาเกี่ยวกับการนำตัวสีดารามและพระโอรสกลับเข้าวังได้สำเร็จ โดยไม่ต้องขอให้นางตอบอะไรเกี่ยวกับสังคมอีกที่บอกว่านางไม่บริสุทธิ์ พระรามพร้อมทั้งพระอนุชา มารดา ทุกพระองค์เตรียมตัวเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อไปรับสีดากลับวัง แต่สีดาผู้เศร้าสร้อยกลับไม่คิดว่าจะกลับเข้าไปในวังอีกครั้ง เพราะคิดว่าโชคชะตาของนางยังไม่จบสิ้น พระรามทรงนิมิตเป็นลางร้ายเกี่ยวกับสีดา ท่านฤาษีครุวศิษฐ์แนะนำว่านี่คือลางร้ายถ้านำตัวสีดากลับเข้าวังอโยธยาอีก แต่องค์รามไม่เชื่อจึงตัดสินใจออกเดินทางไปรับสีดาในป่า  

เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา วันจันทร์ 24-พฤหัสบดี 27 ก.ค

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2560 
           พระรามได้พบกับรฏและมงกุฏอีกครั้งและอธิบายให้ทั้งสองคนเข้าใจถึงความจำเป็นของพระองค์ที่ต้องทอดทิ้งสีดากับบุตรไป แต่การเข้าพบกับสีดาเพื่อไปขออภัยต่อนางนั้นเป็นเรื่องยากลำบากซึ่งพระองค์รามพยายามเกลี้ยกล่อมและขอร้องสีดา และบอกความรู้สึกต่อนางว่าพระองค์รามก็ทรงทนทุกข์ทรมานที่ไม่มีสีดาอยู่เคียงข้างอย่างไร แต่สีดาซึ่งมีแต่ความโศกเศร้าไม่อาจจะกลับไปอยู่กับพระองค์ได้อีก และตัดสินใจยกรฎและมงกุฎให้พระองค์รามพากลับวัง แต่รฎกับมงกฎทราบเรื่องว่าสีดาไม่ยอมกลับวังไปด้วย จึงหนีออกไปอยู่บนเขาจนกว่าสีดาและพระรามจะไปรับทั้งสองคนด้วยตนเอง

เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา วันจันทร์ 24-พฤหัสบดี 27 ก.ค

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม  2560    
            สีดาไปรับตัวรฎกับมงกุฎบนเขาและพูดให้ทั้งสองคนเข้าใจที่นางไม่สามารถเข้าวังอโยธยาไปกับทั้งสองคนได้ และองค์รามพยายามขอร้องสีดาให้กับวังอโยธยาไปด้วย รวมถึงพระองค์ลักษณ์ องค์พรต องค์สัตรุจ น้องสาวทั้ง 3 คนของสีดา และเสด็จแม่ทุกพระองค์ที่ขอร้องให้สีดากลับอโยธยา เพื่อความสุขของทุกคนและชาวอโยธยา สีดาขอเวลาในการตัดสินใจที่จะกลับไป แต่คำพูดสีดากลับเป็นลางเหมือนไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจครั้งนี้ได้

เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา วันจันทร์ 24-พฤหัสบดี 27 ก.ค เรื่องย่อ สีดาราม ศึกรักมหาลงกา วันจันทร์ 24-พฤหัสบดี 27 ก.ค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ