บันเทิง

‘ทูลกระหม่อม’เสด็จพระราชทานเพลิงศพ 'แหวน' ฐิติมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จพระราชทานเพลิงศพ “แหวน”ฐิติมา สุตสุนทร ณ วัดธาตุทอง

         ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จพระราชทานเพลิงศพ นางฐิติมา (สุตสุนทร) กฤษณายุธ ณ วัดธาตุทอง โดยมีเหล่าคนดังหลากหลายวงการทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ “กู๋” ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร บ. แกรมมี่ "เบิร์ด"ธงไชย แมคอินไตย์ "ตี่"กริช โทมัส "ดา"ศักดา พัทธสีมา หรือ ดาอินคา "เอก"อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล หรือ เอก แบล็คเฮด "เบล"สุพล "อั๋น"ภูวนาท "แอม"เสาวลักษ์ มาพร้อม"แม่เมาท์" "ตั้ว"ศรัญยู และ"เปิ้ล"หัทยา วงศ์กระจ่าง "ตินา"คริสนา อากีล่าร์ “ใหม่ เจริญปุระ ”แพนเค้ก"เขมมิจ พร้อมคุณแม่ “ปุ๊” อัญชลี จงคดีกิจ นวลปรางค์ ตรีชิด ฯลฯ

         เมื่อเวลา 17.20 น. “ปันปัน” เต็มฟ้าได้กล่าวไว้อาลัยให้กับ “แหวน” ฐิติมา มารดาผู้ล่วงลับเป็นครั้งสุดท้าย 

         "ถึง คุณแม่แหวน ฐิติมา กฤษณายุธ ตลอด 21 ปีที่ผ่านมา แม่คือแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลูก แม่คือผู้หญิงที่เข้มแข็งที่สุด ที่ลูกเคยรู้จัก แม่คือนักสู้ ผู้ไม่เคยบ่น หรือย่อท้อและแม่คือผู้ให้ ที่ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน ตั้งแต่ลูกเริ่มเข้าโรงเรียน แม่ขับรถไปรับไปส่งลูกทุกวัน รับจากโรงเรียนไปทำกิจกรรม เล่นดนตรี และซ้อมกีฬา จนลูกได้เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติ ก็เป็นเพราะความดี และความอดทนของแม่คนเดียว เมื่อลูกจบจากโรงเรียน และสอบเข้าคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แม่ก็ยังอดเป็นห่วงไม่ได้ และยังคงไปรับไปส่งลูกเช่นเดิม แม่บอกลูกเสมอ ว่าการเรียนสำคัญที่สุด และการเรียน จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยลูกได้ในอนาคต ดังนั้นเกียรตินิยมอันดับที่หนึ่งที่ลูกได้มา ลูกขอมอบให้กับคุณแม่ ผู้ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดของลูก ตั้งแต่ลูกจำความได้ แม่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอด ไม่มีวันไหนเลย ที่แม่ได้พัก และถึงแม้ว่าแม่จะป่วยหนัก แต่แม่ก็ไม่เคยบ่นให้ลูกฟังแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นในวันนี้ ลูกเชื่อว่าแม่จะได้พักผ่อนอย่างสบาย คอยมองดูลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และทำความฝันของเราให้เป็นจริง ถ้าแม่มองลงมาหาลูกอยู่ตอนนี้ ลูกอยากจะบอกแม่ว่า ลูกภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่ และลูกสัญญาว่าจะตั้งใจใช้ชีวิตต่อจากนี้ไปอย่างมีสติ มีความอดทน และมีความรับผิดชอบ ทั้งต่อการเรียน การงาน และครอบครัว ลูกจะสร้างอนาคตที่ดี ให้แม่ภาคภูมิใจ และที่สำคัญ คือลูกจะเป็นคนที่ดี และเป็นคนที่เข้มแข็งเหมือนแม่ ทุกวันต่อจากนี้ไป แม่จะอยู่ในใจของลูกเสมอ และแม่จะเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตของลูก เพราะลูกเชื่อว่า ถึงแม้ว่ากายของเราจะไม่ได้อยู่ใกล้กัน แต่ใจของแม่ไม่เคยจากลูกไปไหน สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะขอขอบคุณทุกคนที่รักแม่ และให้เกียรติมาส่งแม่ขึ้นสวรรค์ในวันนี้ ถ้าคุณแม่ได้เห็น คุณแม่คงจะน้ำตาซึม ด้วยความปลาบปลื้มใจ ปันรักแม่นะคะ รักแม่ที่สุด และเราจะมีเราตลอดไป..." ปันปัน กล่าวด้วยใบหน้าเจือรอยยิ้ม 

         จนกระทั่ง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จโดยรถยนต์พระที่นั่งถึงวัดธาตุทอง เพื่อพระราชทานเพลิงศพนางฐิติมา (สุตสุนทร) กฤษณายุธ ณ ศาลาดำรงชัยธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ