บันเทิง

ผอ.โต้เพจดังอ้างอมเงินเด็กพิการ/เวิร์คพอยท์แจงด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนที่เป็นแชมป์ไทยแลนด์ก็อต ทาเล้นท์ ซีซั่น 4 ชี้แจง ส่วน “เวิร์คพ้อยท์” ยันจ่ายเงินแชมป์ “Thailand's Got Talent Season4” ครบ 10 ล้าน ไม่มีการหักภาษี

         กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากที่เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้เปิดเผยเรื่องราวผู้อำนวยการโรงเรียนใน จ.เชียงใหม่ อมเงินเด็กนักเรียนพิการหลังได้แชมป์ “Thailand's Got Talent Season 4” โดยการโพสรูปและเล่าเหตุการณ์ว่าได้ไปพบเจอ ด.ญ.ทัศนัย บุญมี ที่เคยร่วมเข้าประกวดในรายการ Thailand's Got Talent Season4 TGT33 ในชื่อทีม WHEELCHAIR DANCE ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 8 คน และได้แชมป์ในปีนั้น ได้รับเงินรางวัลถึง 10 ล้านบาท แต่ได้รับเงินไม่เต็มจำนวนโดยมีเงินส่วนต่างถึง 2 แสนบาท

ผอ.โต้เพจดังอ้างอมเงินเด็กพิการ/เวิร์คพอยท์แจงด้วย

         ความคืบหน้าเรื่องนี้้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสายตรงกับ นางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาลย์จังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดเผยว่า แรกเริ่มเดิมทีการนั่งรถวิวแชร์ของเด็กนักเรียนผู้พิการ พอนั่งนานๆจะมีแผลกดทับ จึงได้ให้เด็กออกกำลังกายในท่าทางต่างๆและการเต้นประกอบจังหวะเสียงเพลงจนได้ส่งตัวแทนไปแข่งในการแข่งขัน “Thailand's Got Talent ” ปี 2557 โดยทางฝ่ายโรงเรียนได้วางแผนจัดฝ่ายดูแลอาหาร ฝ่ายฝึกซ้อม ส่งเด็กเข้าแข่งขัน โดยเด็กๆได้รางวัลที่หนึ่งได้เงินรางวัล 10 ล้านบาท ซึ่งตอนนั้นได้รับความอนุเคราะห์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจากมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ โดยมีศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิฯ เป็นหัวเรือใหญ่ในการดูแล พอหลังจากได้เงินมาจะมีการหักภาษี 47 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เหลือเงินรางวัล 5.3 ล้านบาท แต่ทางศาสตราจารย์วิริยะ ในฐานะประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จึงได้เรียกฝ่ายต่างๆมาประชุม เพื่อทำเรื่องขอเป็นรูปแบบมูลนิธิเพื่อไม่ต้องเสียภาษี จึงได้รับเงินเต็มจำนวน แต่เงินที่ได้มาก็ไปซื้อสลากออมสินทั้งหมดและกู้ออกมาจำนวน 9.5 ล้านบาท เราจึงตั้งคณะกรรมการผู้บริการโรงเรียน ผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดเข้าร่วมประชุมเพื่อวางแผนการดำเนินการกับเงินรางวัลดังกล่าว เพื่อให้ได้ประโยชน์ทั้งสามฝ่าย คือ ฝ่ายเด็กที่เข้าแข่งขันเอง ฝ่ายนักเรียนของโรงเรียน และฝ่ายคณะครูบุคคลากรที่อยู่เบื้องหลัง จึงขอให้จ่ายเงินให้เด็กที่เข้าแข่งขันจำนวน 5 ปี ปีละ 1 แสนบาท และเงินที่เหลืออีก 8 ล้าน เรานำเข้ากองทุนสวัสดิการคณะครูและบุคคลากรโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ โดยตอนนี้มีรายได้สะสมรายปีล้านกว่าบาทแล้ว

ผอ.โต้เพจดังอ้างอมเงินเด็กพิการ/เวิร์คพอยท์แจงด้วย

         ผอ.โรงเรียนศรีสังวาลย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับน้องที่ได้ไปให้ข่าวกับเพจตอนนี้ ก็มีรายชื่ออยู่ในโรงเรียนแต่ญาติพี่น้องนำกลับไปเลี้ยงดูแลที่ จ.พิษณุโลก โดยตอนนี้เบิกเงินไปแล้ว 1.6 แสนบาท

         ล่าสุดทาง คมชัดลึก ได้สอบถามทางเวิร์คพ้อยท์  ซึ่งทางฝ่ายบัญชีของเวิร์คพอยท์ ได้ยืนยันกลับมาว่า ทางเวิร์คพอยท์ได้มอบเงินครบจำนวน 10 ล้านบาทเต็มให้กับมูลนิธิสากลเพื่อนคนพิการ โดยไม่มีการหักภาษีใดๆ

ผอ.โต้เพจดังอ้างอมเงินเด็กพิการ/เวิร์คพอยท์แจงด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ