บันเทิง

‘เพลิงบุญ’เรียลิตี้ชีวิต แซบจนขนลุก!! มาฟังจากปาก ‘เบลล่า’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เบลล่า” ราณี แคมเปน จัดเต็มสู้ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ไม่หวั่น “เพลิงบุญ” ออนแอร์ชน “เดอะแมสก์ซิงเกอร์”

          ใกล้ออนแอร์เต็มทีแล้ว สำหรับละครดราม่าเชือดเฉือน “เพลิงบุญ” ทางช่อง 3 ที่ได้คิวออนแอร์ต้นเดือนสิงหาคมนี้ ลงวัน “พุธ-พฤหัส” ชนกับรายการฮิต “เดอะแมสก์ซิงเกอร์ ซีซั่น2” ไม่รู้ว่าจะมีแอบหวาดเสียวเรื่อง เรตติ้ง ที่จะต้องแย่งชิงกันสนั่นหรือไม่ เจอตัวนางเอกสาว “เบลล่า” ราณี ในงาน “Raot on the move : นวัตกรรมการแปรรูป จุดเปลี่ยนยางพาราไทย” ณ โชว์ดีซี พระราม 9 ได้รับคำตอบดังนี้

‘เพลิงบุญ’เรียลิตี้ชีวิต แซบจนขนลุก!! มาฟังจากปาก ‘เบลล่า’

           “เพลิงบุญ ใกล้จะออนแอร์แล้วตื่นเต้นมาก เพราะว่าเป็นการได้รับบทบาท ที่เรียกว่าแรง และดราม่ามาก มันเหมือนเป็นเรียลิตี้ชีวิตของมนุษย์มากๆ ตอนแรกก็กดดันมาก เพราะว่าบทยาก และในเรื่องต้องมีสามีแล้ว ซึ่งเราไม่เคยเล่นบทแบบนี้ ในเรื่องพี่เจนี่มาเต็ม พี่ป้อง (ณวัฒน์ กุชรัตนรักษ์) ก็มาเต็ม หนูก็ต้องมาเต็มเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวสู้พี่ๆ ไม่ได้ (ยิ้ม) เดี๋ยวจะดร็อปไป ซีนอารมณ์แต่ละซีนเหนื่อยมาก และต้องทำการบ้านไปด้วย ต้องมีการคุยกับผู้กำกับค่อนข้างเยอะ รวมถึงตัวพี่จ๋า (ยศสินี ณ นคร) ด้วยที่ให้คำแนะนำค่อนข้างเยอะ ว่าการจะเป็นคาแรคเตอร์ของคนๆ นี้ต้องเป็นยังไงให้กลมกล่อม เพราะมันไม่ใช่คาแรคเตอร์ของนางเอกสมัยก่อนที่ไม่สู้คน เรียบร้อยหรือยอมอย่างเดียว มันไม่ใช่แบบนั้นแล้ว ทุกอย่างมันต้องปรับตามยุคสมัย มีปรับบทค่อนข้างเยอะเลย มีสงครามในไอจีด้วย (หัวเราะ) แซบที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาเลย อยากให้รอดูกันจริงๆ (ตอนเล่นขนลุกเลยมั้ยว่าแรงเบอร์นี้) ค่อนข้างขนลุกเหมือนกัน เพราะในเรื่องจะมีพาร์ทที่เกี่ยวกับครอบครัวด้วย เหมือนเวลาที่เราเจ็บมา คนที่เราคิดถึง และต้องกลับไปหาก็คือครอบครัว พอได้เล่นกับอาตู่ (นพพล โกมารชุน) กับนักแสดงรุ่นใหญ่หลายๆ คนทำให้เรารู้สึกได้จริงๆ”เบลล่าแจกแจง

‘เพลิงบุญ’เรียลิตี้ชีวิต แซบจนขนลุก!! มาฟังจากปาก ‘เบลล่า’

         ถามถึงแฮชแท็กที่แรงด้วย #เพื่อนก็ชั่วผัวก็เลว “ใช่ อยากจะขอสปอยล์นิดหนึ่งนะ เราจะได้เห็นฉากนี้ตั้งแต่วันแรกที่ออนแอร์เลย เพราะฉะนั้นคือห้ามพลาด ตั้งแต่วันแรกเลย (เล่นกับพี่เจนี่ เกรงรัศมีมั้ย) ตอนแรกหนูเกร็งมาก ทั้งกับพี่เจนี่ และพี่ป้องเลย แต่พอได้มาเจอกันจริงๆ พี่ทุกคนน่ารักมากและชิลมาก เลยทำให้เรากล้าที่จะเล่นอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทของเบลเหมือนกัน เพราะเราไม่เคยเล่นขนาดนี้มาก่อน”

‘เพลิงบุญ’เรียลิตี้ชีวิต แซบจนขนลุก!! มาฟังจากปาก ‘เบลล่า’

         ตอนแรกละครจะลงวัน จันทร์-อังคาร แต่เลื่อนมาเป็นวัน พุธ-พฤหัส “ใช่ แต่หนูคิดว่ามันเป็นการวางผังของช่อง น่าจะเป็นกลยุทธ์ หรืออะไรหรือเปล่า ก็ไม่แน่ใจ ถามว่าหนูแอบหวั่นใจหรือเปล่า เพราะอีกช่องหนึ่งชนกับรายการเดอะแมสด์ซิงเกอร์ ไม่หวั่นหรอก เพราะมันเป็นคนละแบบ และเป็นคนละแนวกัน (ช่องตั้งใจเอามาชน) อันนี้ต้องถามผู้ใหญ่ที่ช่องนะ (ยิ้ม) แต่เราก็มั่นใจในละครของเรา ว่าสู้ได้นะ ถามว่าเบลคาดหวังกับกระแสมากแค่ไหน คือตอนที่เราทำงาน เราทำเต็มที่กันมาก และเรามั่นใจในตัวทีมงานในตัวพี่จ๋า และพี่เติม (ชนินทร ประเสริฐประศาสน์) ผู้กำกับด้วย มันมีความกลมกล่อมอยู่ในเรื่อง มันไม่ใช่แค่เรื่องความแรงของคาแรคเตอร์อย่างเดียว หรือบทพูด แต่มันมีอะไรอีกเยอะมาก และมันมีเหตุผล ว่าทำไมสามีเราถึงต้องไปมีอะไรกับเพื่อนของเรา มันมีความซับซ้อนในเรื่องราว เอาจริงๆต้องติดตามเลยประมาณต้นเดือนสิงหาคมนี้จะออนแอร์แน่นอน” เบลล่ากล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ