บันเทิง

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรกฎาคม" เดือนแห่งความโศกเศร้าของคนวงการบันเทิง 

 

    นับเป็นการสูญเสียอย่างต่อเนื่องของวงการบันเทิงไทย เมื่อ “ยายอี๊ด" สินีนาฎ โพธิเวส ผู้รับบทอาม่า ในซิทคอม เฮง เฮง เฮง ได้จากไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมาด้วยวัย 89 ปี โดย“ดีเจแมน" พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ได้โพสต์ภาพคู่กับนักแสดงอาวุโส พร้อมข้อความ“คุณยาย จากไป แล้วเวลาตี 2 รดน้ำคุณยายได้ที่ วัดตรีทศเทพ วิสุทธิกษัตริย์ ในวัย 89 ปี ย่าง 90 หลับให้สบายนะครับยาย 4 แผ่นดิน ศิลปะวัฒนธรรมไทยที่ยายรัก ยังอยู่กับลูกหลานอีกหลายคนครับ ยาย” โดยพิธีสวดอภิธรรมศพ วัดตรีทศเทพ วิสุทธิกษัตริย์

 

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  


    จากนั้นความเศร้าก็ซ้ำเข้ามาอีกครั้งเมื่อ “ตุ๊ก” ดวงตา ตุงคะมณี ได้โพสต์ภาพตัวเองที่ถ่ายกับนักแสดงอาวุโส “ป้าติ่ง” พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับข้อความแสดงความเสียใจที่สูญเสียป้าติ่งไว้ว่า “ไม่คิดเลยว่านี่(1มิย60)จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดคุย ได้ถ่ายรูปกับป้า ขอให้ป้าหลับให้สบายนะจ๊ะ ป้าติ่ง RIP” สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพนั้น ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น

 

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  


    ความเศร้ายังไม่ทันเจือจาง “แหวน" ฐิติมา สุตสุนทร ร็อกเกอร์สาวคนดังวัย 54 ปี ก็จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวันที่ 7 กรกฎาคม ภายใต้อ้อมกอดของ ปุ๊ กรุงเกษม หรือ บรรเจิด กฤษณายุธ สามีของร็อคเกอร์สาว โดยพิธีรดน้ำศพจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 14.00 น. และตั้งสวดพระอภิธรรมวันที่ 10 ก.ค. เวลา 17.00 น. และวันที่ 11-16 ก.ค. เวลา 19.00 น. ก่อนมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 17 ก.ค. เวลา 16.30 น. ที่วัดธาตุทอง เมรุหลัง ศาลาดำรงชัยธรรม

 

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  


    ถัดมาในวันที่ 8 กรกฎาคม วงการบันเทิงทราบข่าวการสูญเสีย “เต้ย ไฮร็อค” หรือ กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย มือกลองวงไฮร็อค วัย 52 ปี ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ผ่านเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Toei HiRock Khongsamai ที่ได้โพสต์ข้อความเมื่อกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 9 ก.ค. "ขอแจ้งข่าวการจากไปของ คุณเต้ย ไฮร็อค" 22.20 น. อย่างสงบ" โดยพิธีรดน้ำศพ “เต้ย ไฮร็อค” ไปแล้วเมื่อวัน 9 ก.ค. เวลา 17.00น. และจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ศาลา 5

 

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  


    และในวันที่ 9 ก.ค. วงการบันเทิงต้องพบกับเรื่องเศร้าถึง 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกเมื่อ "หนุ่ม" ศรราม เทพพิทักษ์ ได้ โพสภาพขาว-ดำของ “เดียร์” ชุมพร เทพพิทักษ์ พร้อมข้อความ “ขออนุญาตแจ้งผู้มีพระคุณทุกท่านให้ทราบครับว่า "ป๋าชุมพร (เดียร์ ) เทพพิทักษ์ “ ถึงแก่กรรมแล้วครับผม ....พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 ก.ค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น.  ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงเรียนมาเพื่อทราบ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ ขอบพระคุณครับผม##รักหม่าม้ามากกว่าชีวิต#ไอ้หมา@sornramfanclub” 
    โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมของ "ชุมพร เทพพิทักษ์" จะมีตั้งแต่ 11-14 ก.ค. เวลา 19.00 น.ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร  และมีกำหนดฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 16 ก.ค. เวลา 16.00 น. ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

 

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  


    ในวันเดียวกันบนเฟซบุ๊กของ ชญาภา พงษ์สุภาชาคริตลูกสาวของ ชูษี เชิญยิ้มได้โพสต์ภาพไว้อาลัยถึง แวว จ๊กมก หรือ เทียมใจ วงษ์คำเหลา น้องสาวตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” โดยระบุข้อความว่า “สิ้นกรรมสิ้นกัน สู่สุคติ ป้าแววของหนู” ซึ่งแววได้เสียชีวิตลงที่บ้านพัก ย่านบางใหญ่ ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว จัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ศาลา 4 วัดคงคา
    นับเป็นการสูญเสียอย่างต่อเนื่องของวงการบันเทิงไทย ในเดือนกรกฎาคม เมื่อ 6 ดาวที่เคยสดใส ได้ลาลับไปไม่หวนคืน

 

อำลาอาลัย 6 ดาวลาลับในเดือน 7  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ