บันเทิง

'เติ้ล'ว่าไง!!ถูกกล่าวหาแรงลักลอบใช้ไฟหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงเล็ก เจ้าของที่ให้“เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุข เช่าพื้นที่ทำคาร์แคร์ ผวายกมิเตอร์ไฟไปแล้ว แต่ไฟยังติด

         หลังจากมีเรื่องราวของพระเอกหนุ่ม “เติ้ล” ธนพล ไปเช่าพื้นที่ทำธุรกิจคาร์แคร์ชื่อ “ทรี มังกี้” จ.ฉะเชิงเทรา แต่ปรากฏว่าล่าสุด เจ้าของบ้านชื่อว่า “ลุงเล็ก” ตกใจหนักมาก เพราะมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาตามถึงบ้านให้เช่า เหตุมิเตอร์ไฟถูกยกออกไป เพราะเติ้ลไม่จ่ายค่าไฟ แต่ในบ้านไฟยังติด จนสืบทราบว่า ภายในบ้านดังกล่าว  มีการลักลอบต่อสายไฟของหลวงมาใช้ในบ้าน โดยไม่ผ่านมิเตอร์ และไม่ยอมเสียค่าไฟล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก” ได้ต่อสายตรง ถึง "ลุงเล็ก" เจ้าของพื้นที่ให้เช่าทำ “คาร์แคร์” ของเติ้ล ได้รับการชี้แจงดังนี้

 

'เติ้ล'ว่าไง!!ถูกกล่าวหาแรงลักลอบใช้ไฟหลวง

 

         "ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า บ้านที่ผมให้เช่าอยู่ มีการแอบเอาไฟไปใช้ โดยไม่ผ่านมิเตอร์ไฟ ซึ่งในตอนแรกทางเติ้ลไม่จ่ายค่าไฟ ซึ่งทางบ้านเติ้ล อยู่ติดกับที่อู่รถของผมด้วย แต่เติ้ลมาเช่าพื้นที่ในอู่ของผมอยู่ ซึ่งพอทางไฟฟ้ามาตัดไฟไป แต่ทางเจ้าหน้าที่สงสัยว่า ยกมิเตอร์ไฟไปแล้ว ทำไมยังมีไฟใช้อยู่ ทางเจ้าหน้าที่เลยมาถามผม ผมก็บอกว่า ผมไม่รู้ เพราะว่าพื้นที่ตรงนี้ มีคนเช่าผมอยู่ ซึ่งผมตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า คงจะมีการต่อไฟจากบ้านผม ไปแอบใช้หรือเปล่าก็ไม่รู้  เพราะทางเติ้ลไม่จ่ายค่าไฟให้ผมด้วย  เลยมีการตรวจสอบ ว่าทำไมบ้านยังมีไฟอยู่ ถามว่ามีการลักลอบต่อสายไฟหลวงไปใช้ ใช่ เพราะพอเจ้าหน้าที่มาตรวจเลยเจอพอดี ว่าไฟถูกต่อไปใช้ เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเลยแจ้งไปทางตำรวจ ให้มาบันทึกประจำวันแจ้งความไป"

         เติ้ล ไม่ได้จ่ายค่าไฟให้ลุงเล็กกี่เดือน

         “3 เดือนแล้ว เพราะว่าเขาไม่จ่ายค่าไฟ เลยมีการไปยกมิเตอร์ไฟของบ้านเติ้ลออกไป คือบ้านเลขที่ 74/2 ส่วนบ้านผมคือ 74/1 ซึ่งพื้นที่ของบ้านผม ให้เติ้ลเช่าเปิดเป็นคาร์แคร์ ถามว่าผมได้คุยกับทางเติ้ลมั้ย คือพ่อเขาเพิ่งมา (4 ก.ค.) คุยไป ผมก็แจ้งไปว่า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า มีการขโมยไฟฟ้าใช้นะ แต่ผมไม่รู้ว่าทางการจะว่ายังไง ซึ่งทางผมไม่รู้มาก่อนเลย (หัวเราะ) ผมมารู้ตอนที่เขาไม่จ่ายค่าไฟนี่แหละ ทางพ่อของเติ้ลที่มาพุดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการรายงานไปว่ามีการใช้ไฟ โดยไม่มีการผ่านมิเตอร์ของทางการ ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาคุยกันเรื่องอะไรบ้าง”

 

'เติ้ล'ว่าไง!!ถูกกล่าวหาแรงลักลอบใช้ไฟหลวง

         ค่าไฟ 3 เดือน ที่เติ้ลใช้ไป จำนวนเท่าไหร่

         “ที่เขาค้างทางรัฐ น่าจะ 6-7 พันบาทเองมั้ง ที่บ้านเลขที่ 74/2 นะ อันนี้ผมเดานะ แต่ที่ตัวเขาติดค้างค่าไฟที่เช่าพื้นที่ในบ้านผม คือ 74/1 และยังไม่ยอมจ่ายผมมีประมาณ 8,600 กว่าบาท ภายในระยะเวลา 3 เดือน คือผมไปจ่ายค่าไฟ ให้การไฟฟ้าประมาณ 13,000 บาท แต่ผมหักยอดของผมไป เพราะบ้านผมมีมิเตอร์ภายในของผมเอง พอหักไปแล้วเหลืออยู่ 8,600 กว่าบาท ที่เขาต้องจ่ายผม ซึ่งเป็นเงินที่เขาต้องจ่าย แต่ยังไม่ได้จ่าย (หัวเราะ) ส่วนค่าเช่าพื้นที่ทำคาร์แคร์ ผมให้คิดค่าเช่าเป็นรายปี” 

         ถ้า เติ้ล มาจ่ายเงินจะจบไหม

         “ของผมที่เขามาเช่า เขาต้องจ่ายผมนะ คือที่เรารู้ว่ามีการลักลอบไฟหลวงใช้ เพราะทางเขาไม่คิดจะจ่ายค่าไฟไง เรื่องเลยแดงขึ้นมาว่า ยกมิเตอร์ไปแล้ว ทำไมยังมีไฟใช้ ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้ารู้ เพราะวันที่เขามายกหม้อมิเตอร์บ้านเติ้ลไป เมื่อประมาณกลางเดือน มิ.ย. แต่แทนที่ไฟในบ้านจะดับ ก็ยังไม่ดับ เจ้าหน้าที่เลยมีการเช็คเบื้องต้น มาตามผมที่บ้าน ผมเลยบอกว่า บ้านผมมีมิเตอร์อยู่คือบ้านเลขที่ 74/1 ไม่ใช่ บ้าน 74/2 แต่บ้านที่ยกมิเตอร์ไปคือบ้านเติ้ล เจ้าหน้าที่เลยมาถามผม ว่าเขาตัดไปบ้าน 74/2 แล้ว แต่ไฟบ้าน 74/2 ยังติดอยู่ ผมเลยให้ช่างมาเช็คที่บ้านผม ว่ามีการดึงไฟบ้านผมไปใช้หรือไม่ เพราะหลังจากวันที่เจ้าหน้าที่ยกมิเตอร์บ้านเติ้ลไป เขาก็ไม่ได้มาจ่ายค่าไฟผมเหมือนกัน ผมเลยพูดกับพ่อเขาวันนี้ว่า ค่าไฟที่ค้างบ้านผมอยู่เท่านี้ ให้มาจ่ายนะคือบ้าน 74/1 ที่เช่าอู่ผมอยู่ ซึ่งเงินมันนิดหน่อยเอง และส่วนในบ้านของเขา 74/2 ก็มีส่วนที่มีการลักลอบใช้ไฟรัฐ  ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ไป” 

 

'เติ้ล'ว่าไง!!ถูกกล่าวหาแรงลักลอบใช้ไฟหลวง

         คดีความเรื่องที่ถูกมองว่า ลักลอบใช้ไฟของรัฐ ปล่อยให้เป็นเรื่องของเติ้ล

         "ใช่ ว่าเขาจะประนีประนอมได้หรือเปล่า หรือจ่ายค่าปรับอะไรไป ซึ่งในส่วนของค่าไฟที่ติดค้างผม ตอนพ่อเขามาคุย ก็ยังไม่ได้จ่ายผมนะ (หัวเราะ) คือของผม แค่จ่ายตังมา ก็จบเลย ถ้าเดือนหน้าจะใช้พื้นที่เช่าอู่ของผมต่อไป ก็มาบอก แต่ต้องจ่ายค่าไฟนะ (หัวเราะ)

         ผมแค่ขอให้เขามาเคลียร์ค่าใช้จ่าย และร้านคาร์แคร์ของเขา ถ้าจะไม่ทำต่อ ก็เลิกไป ผมคงต้องเอาไปให้คนอื่นเช่าต่อ ถามว่าคิดมั้ย ว่าเขาไม่น่าทำแบบนี้ ก็นะ จริงๆ เงินเล็กน้อยเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ มีช่างที่ทำงานกับเติ้ล แล้วไม่ได้ทำต่อ พอผมถามเขาว่า ทำไมไม่ทำต่อ เขาบอกว่า "เติ้ล มันไม่ใจ" ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าภาษาวัยรุ่นมันแปลว่ายังไงนะ (หัวเราะ) แต่วัยรุ่นคงรู้แหละ"   

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ