บันเทิง

ละคร‘ชายรักชาย’เกลื่อนจอ สะท้อนวิถีใหม่ของสังคมไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน้าจอโทรทัศน์ร้อนฉ่า....ซีรีส์แนวชายรักชายเกลื่อนจอ....

          เรียกว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงจริงๆ สำหรับวงการจอแก้วของไทย สำหรับซีรีส์แนวชายรักชาย ที่มีระดับขั้นความพีคต่างๆ กันไป ทั้งแบบวัยใส จนถึงขั้นดุเดือด มีให้เลือกสรรแทบจะทุกแบบทุกสไตล์ อาทิ แบบวัยใสๆ ก่อนแล้วกัน อย่างเช่น “เดือนเกี้ยวเดือน” ที่ฉายทางช่องวัน 31 เป็นเรื่องราวของหนุ่มๆ มหาวิทยาลัย ที่มีแต่ชายรักชาย ที่จับคู่กันหลายต่อหลายคู่ แต่ด้วยในภาคแรกของเรื่องนี้ยังเป็นแบบใสๆ ไม่ได้มีฉากหวือหวาให้ได้ซี้ดซ้าด มีเพียงฉากจิ้นฟินจิกหมอนให้สาววายได้เคลิ้มกันไปเท่านั้น

          เพิ่มดีกรีความร้อนฉ่ากันที่เรื่อง “Make it Right รักออกเดิน ซีซั่น 2” ที่ฉายทาง Line TV ซึ่งภาคแรกของเรื่องนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พอมาถึงภาค 2 บอกเลยว่าดีกรีความแซบมากขึ้น จากใสๆ วัยรุ่นกางเกงบานขาสั้น มาเป็นความรักของเหล่านักเรียนชายรักชายแบบดุเด็ด โดยเฉพาะคู่ของ “เฟรม-บุ๊ค” ที่รับบทโดย “โอม” ภวัต (เฟรม) และ  “เต้ย” สิทธิวัฒน์ (บุ๊ค) ที่แค่ตอนแรกของภาค 2 ก็ทำเอาหลายคนร้องอื้อหือกันแล้ว เพราะเป็นฉากที่ทั้งคู่แสดงความรักกันในที่สาธารณะ อย่างสระว่ายน้ำโรงเรียน ซึ่งงานนี้มีกระแสตอบรับทั้งแง่บวกและแง่ลบ ในส่วนของแง่บวกก็เป็นการโดนใจสาววายทั้งหลายที่ดูจะฟินจะจิ้นกันไป แต่ในแง่ลบก็คือเหล่าผู้ใหญ่ ดูแล้วบางฉากดูจะวาบหวิวมากเกินกว่าจะเป็นเรื่องราวของเด็กมัธยม

ละคร‘ชายรักชาย’เกลื่อนจอ สะท้อนวิถีใหม่ของสังคมไทย

           ขยับมาต่อกันที่เรื่อง “Water Boyy” ของช่อง GMM25 เป็นเรื่องราวของนักว่ายน้ำ ที่มีการผสมกันของเรื่องราวความรักแบบชายหญิง และแบบชายชาย ซึ่งแบบชายหญิงดูจะไม่ได้รับการพูดถึงมากนัก แต่ฉากจูบแบบรัวๆ ของชายหนุ่ม 2 ดารานำในเรื่อง อย่าง “นิว” ฐิติภูมิ รับบท “อาโป” และ “เอิร์ธ” พีรพัฒน์ (หวาย) ที่คู่นี้จะมีฉากจูบกันแบบดูดดื่ม ไม่ใช่แค่ปากแตะปาก ฉากนี้อาจจะโผล่มาบ่อยๆ แต่ก็ทำเอาใครที่ดูต้องร้องกรี๊ด เพราะคู่นี้จูบกันแต่ละที “บี้” มาเลย

ละคร‘ชายรักชาย’เกลื่อนจอ สะท้อนวิถีใหม่ของสังคมไทย

          เพิ่มดีกรีความแซบขึ้นมาอีก กับเรื่องที่เพิ่งลาจอไปหมาดๆ “คลับฟรายเดย์ เดอะซีรีส์ ซีซั่น 8 ตอนรักแท้หรือแค่สับสน” ในส่วนของตอนจบนัั้น ทำเอาเรตติ้งในโลกออนไลน์พุ่งทะลุกราฟเลยก็ว่าได้ เพราะหน้าฟีดเฟซบุ๊กและในทวิตเตอร์ ฉากอาบน้ำหลังแมนๆ เตะบอลกันของ “โทนี่ รากแก่น” และ “เต๋า” เศรษฐพงศ์ เป็นเรื่องที่ฮือฮา ทั้งที่คู่นี้ไม่ได้มีการจูบแบบเม้าท์ทูเม้าท์กันด้วยซ้ำ  แต่การนำเสนอด้วยภาพที่ทั้งคู่เข้าห้องอาบน้ำด้วยกัน ถอดผ้าเช็ดตัวที่ใส่มา และตามด้วยหนุ่มเต๋าเอามือประกบโทนี่ ทำให้จินตนาการกระเจิดกระเจิงไปไกล 

ละคร‘ชายรักชาย’เกลื่อนจอ สะท้อนวิถีใหม่ของสังคมไทย

          ยังอยู่กันที่ “คลับฟรายเดย์ เดอะซีรีส์ ซีซั่น 9” ที่กำลังจะออนแอร์ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง GMM25 สำหรับ “คลับ ฟรายเดย์ เดอะซีรีส์ ซีซั่น 9 รักครั้งหนึ่ง ที่ไม่ถึงตาย ตอน รักต้องแลก” ซึ่งนำแสดงโดย “ไนกี้” นิธิดล “แป้งโกะ” จินตนัดดา “เอมมี่” มรกต และ “บอย” พิษณุ ที่แค่ทีเซอร์ออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับเปรี้ยงปร้าง เป็นที่โจษจันกันทั่ว กับฉากสยิวของ “ไนกี้” และ “บอย” ประกอบเรื่องราวความดราม่าหนัก เพราะทั้งบอยและไนกี้ต่างมีภรรยาเป็นของตัวเองแล้ว แต่กลับมาฟิเจอริ่งกันเอง ขอบอกว่าฉากสองต่อสองของ “บอย-ไนกี้” แทบทุกฉากทำเอาแฟนๆ ร้องโอ้วว้าวกันเป็นแถว 

ละคร‘ชายรักชาย’เกลื่อนจอ สะท้อนวิถีใหม่ของสังคมไทย

          การนำเสนอเรื่องราวของชายรักชายออกมา ทั้งเวอร์ชั่นแบบที่เป็นเด็กมัธยมใสๆ มาถึงวัยนักศึกษามหาวิทยาลัย จวบจนวัยทำงานสร้างครอบครัว ทำให้มีคำถามตามมาถึงการที่วงการทีวีไทยนำเสนอความร้อนแรงของละครที่มีเนื้อหาชายรักชายอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดคำถามถึงวิถีชีวิต และวัฒนธรรมทางสังคมไทยของคนไทยว่าเปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อก่อนต้องยอมรับว่า การนำเสนอเรื่องราวของชายรักชายเป็นเรื่องที่สังคมไทยยังยอมรับไม่ได้อย่างแพร่หลายเท่ากับในยุคนี้ พ.ศ.นี้ ซีรีส์เหล่านี้จึงเป็นตัวบอกว่าสังคมไทยกำลังเปลี่ยน การยอมรับเรื่องของความรักของเพศเดียวกันได้มากขึ้นกว่าในอดีต ทว่าในทางกลับกัน ซีรีส์เหล่านี้ก็เป็นตัวสะท้อนสังคมให้ได้รู้ว่า ชายรักชายเป็นเรื่องปกติในตอนนี้ไปเสียแล้ว ไม่ต่างจากความรักของหนุ่มสาว แต่หันมามองเรื่องของความเหมาะสม ฉากเลิฟซีนหลายฉากของแต่ละเรื่องที่นำเสนอก็อาจดูจะวาบหวิวจนเกินลิมิตที่ผู้ใหญ่ที่อยู่คู่สังคมและวัฒนธรรมไทยมานานจะรับได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ