บันเทิง

‘ประชุม’ขึ้นแท่นบอสใหญ่วิก3 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุม มาลีนนท์ เผยรับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ช่อง 3 มา 4 เดือนแล้ว แจงประเด็นข่าวลือ สุรินทร์ เตรียมย้ายวิกดังนี้

         กลับมาจัดงานใหญ่ประจำปีอีกครั้งสำหรับทางช่อง3 ที่ได้ขนเหล่ารายการและละครลงจอทั้งช่อง 13  ช่อง 28 และช่อง 33 แน่นเอียด และโดยเฉพาะช่อง28 ที่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าเป็นช่องที่ไว้ระบายละครดองหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ สายลับสะบัดช่อ นายยิ้มมะยมหวาน  หมอเทวดา นางฟ้าอสูร ฯลฯ ดังนั้นเมื่อทาง“บันเทิง คมชัดลึก”ได้พบกับ ประชุม มาลีนนท์ ผู้บริหารคนใหม่ของสถานีนี้ในงานเปิดวิกบิ๊ก3ที่Show DC พระราม9 จึงต้องถามไถ่ 

‘ประชุม’ขึ้นแท่นบอสใหญ่วิก3 (คลิป)

          "ไม่ใช่เลยนะ เราให้ความสำคัญกับทุกช่องเหมือนกันหมดนะ คือจริงๆแล้ว ช่อง 28 และช่อง13 ในตำแหน่งแล้ว เป็นสิ่งทีี่ช่อง33 ไปไม่ถึง เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เราไม่ได้บอกว่าช่องไหนมีความสำคัญน้อย แต่ว่าช่อง 33 เป็นช่องที่อยู่มานานแบรนด์ดิ้งแข็งอยู่มานานคนคุ้นเคย ช่อง 28 ก็ต้องค่อยๆสั่งสมบารมี แล้วอีกอย่าง ก็ต้องไม่ซ้ำซ้อนกับทางช่อง33 ด้วย อาจจะดูว่า แฟนที่ดูช่อง33 แล้วไปดูช่อง28 แล้วอาจจะรู้สึก มันดร็อปลงไปหน่อยหรือเปล่า แต่ว่ามันไม่ใช่เลยนะ แค่ไปอีกตลาดหนึ่ง เป็นตลาดชานเมือง ต่างจังหวัดและเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่ง คนที่ดูช่อง 28 อาจจะไม่เหมือนคนที่ดูช่อง 33 

‘ประชุม’ขึ้นแท่นบอสใหญ่วิก3 (คลิป)

          ถามต่อว่า การขึ้นเป็นหัวเรือใหม่ของทางช่อง3 เป็นอย่างไรบ้าง  "จริงๆตอนนี้ เนื่องจากว่าตลาดมีการแข่งขันสูง เรามีการขยายงาน เพื่อที่จะให้มีอะไรใหม่ๆเข้ามาเพื่อลดความกดดัน ทางฝั่งทีวีด้วย  อีกอย่างต้องมีการปรับตำแหน่ง อะไรต่างๆอีกมากมาย และอยู่ในขั้นตอนที่กำลังดำเนินงานต่ออยู่ มีอะไรใหม่ๆมาให้เห็นแน่นอนนะ ขอให้ใจเย็นนิดหนึ่ง

         สำหรับคุณประชุม ได้เข้ามารับตำแหน่ง Ceo เป็นระยะเวลาเท่าไหร่แล้ว "น่าจะประมาณ 4 เดือน และผมแอคชั่นจริงๆเมื่อตอนที่บอร์ดมีมติ พูดง่ายๆว่าจะมีการปรับโครงสร้างของการทำงาน และมีการเสริมอะไรใหม่ๆ แล้วก็ร่วมกับทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นกับสื่อที่เป็นดั้งเดิมก็ต้องไปด้วยกัน (เพราะเหตุผลนี้จึงได้เชิญผู้บริหารทางเอไอเอสมาร่วมงาน) ก็นั่นด้วย แต่เราอยากได้ความคิดใหม่ๆ เดิมที่เราทำงานอยู่นั้น ด้านภายในและภายนอกเราเองแข็งแรงอยู่แล้ว ส่วนที่เราเติมเข้ามาใหม่ๆเนื่องจากตลาดเริ่มเปลี่ยนเป็นผู้ซื้อมีมากกว่าผู้ขายแล้ว งั้นก็ต้องไปทำงานกับทางข้างนอกมากขึ้น หันไปดูผู้ชมและมีการตอบสนองกับผู้ชมให้มากกว่าเดิม ทางเอเจนซี่ผมก็ต้องไปเยี่ยมมากขึ้นต้องขยัน หาลูกค้าด้วย เราจะแข่งกันแค่ 2 แบบแต่เดิมมันไม่ได้แล้ว เนื่องจากว่าตลาดมันเปลี่ยน  ที่หนักมากคืองบโฆษณามันหดลงมาก ที่ลำบาก (มีข่าวว่าลดลงไปถึง20เปอร์เซ็นต์เลย)ผมว่าไม่ต่ำว่า10เปอร์เซ็นต์และทุกคนใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพมาก เราต้องทำงานหนัก"คุณประชุมกล่าว

          ถามต่อว่าเหมือนว่าตอนนี้ช่อง 33 ต้องแบกรับภาระอีก2ช่อง "เรื่องช่องมันเป็นเรื่องระยะยาวอยู่แล้วนะ อีก 15 ปี ช่อง 3 มาถึงวันนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะ 7 ปีแรกก็หนักนะ ขนาดมีช่องน้อยๆ  แต่ตอนนี้มีมากมายแล้ว และฟรีทีวีเป็นเรื่องของความเคยชิน เป็นเรื่องของสาธารณะ ช่อง 3 เราสั่งสมบารมีมานาน และ 2 ช่อง ก็ต้องสร้างผู้ชมและต้องใช้เวลา เราก็ปรับ

          มีข่าวว่าช่อง13ค่อนข้างแย่ "เนื่องจากตลาดมันเจาะจง เป็นเรื่องของครอบครัว เราเองก็ต้องมีจุดยืนของการตลาด แต่เรากำลังจูนอยู่ แต่เดี๋ยวจะคมกว่านี้ (ช่อง13 เป็นภาระสุดไหม) ไม่เป็นภาระ ถ้าดูรวมๆ 3 ช่อง อย่างสินค้าเองก็ต้องมีแบรนด์เสริมแบรนด์รอง 

          ถามถึงข่าวคราวของคุณสุรินทร์ ที่จะย้ายไปพีพีทวี  "โอ้ย เมื่อกี้เขาอยู่ตรงนี้เลยนะ ผมไม่พูดดีกว่า แต่มีมาถามนะ ผมบอกไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งที่จริง เราเองก็ยังทำงานตามปกตินะ  ไม่เห็นมีอะไรนะ แต่ถ้าอยากรู้จริงๆ ต้องลองถามเจ้าตัว (หัวเราะ) น่าจะชัดเจน (สรุป ณ วันนี้ ทางคุณสุรินทร์ยังทำงานกับทางช่อง3เหมือนเดิม) แน่นอนเลยนะ ยังทำปกติไม่ได้มีอะไร เรื่องข่าวลือ ห้ามไม่ได้นะ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ที่ว่าทำไมข่าวคุณสุรินทร์น้อยลงไป เพียงแค่ว่า เรามีการขยายงาน เขาทำงานในส่วนของเขา และที่ผ่านมา เขาเองก็ทำได้ดี ผมเองก็มาทำหน้าที่ในการสร้างงานใหม่ๆ แล้วงานที่ขยายงานใหม่นั้น เป็นส่วนของบริษัทแม่ทั้งนั้น เป็นเรื่องงานที่จะมีผลอย่างมากในอนาคต

‘ประชุม’ขึ้นแท่นบอสใหญ่วิก3 (คลิป)

          ถามถึงตัวนักแสดง ด้านคุณประชุมเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วยหรือเปล่า "ก็เป็นคุณสมรักษ์ ดูแลเรื่องนี้ แล้วเขาดูแลได้ดี (ล่าสุดช่อง33 ขาด“พลอย”เฌอมาลย์ หลายคนมองว่าขาดนางเอกแม่เหล็ก) ผมว่าไม่ขาดนะ เราเองก็ไม่เคยบอกนะ ว่าจะไม่ทำงานกัน แต่ว่าคุณพลอยเองก็อยากจะทำงานหลายๆด้าน ซึ่งเราบังคับกันไม่ได้ เราไม่ได้ปิดกั้น แต่ว่าเรื่องนี้เราแล้วแต่ผู้จัดด้วย

‘ประชุม’ขึ้นแท่นบอสใหญ่วิก3 (คลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ