บันเทิง

โจ๊ก โซคูล พาครอบครัวสู่อาณาจักรความรู้ไร้ขีดจำกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์แหล่งอาณาจักรความรู้ไร้ขีดจำกัด ปั้นพัฒนาการลูกรัก สนุกสุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์ของครอบครัว

    คุณพ่อสุดคูล กรภพ จันทร์เจริญหรือ โจ๊ก โซคูล นักร้องและนักแสดงมากความสามารถ  จูงมือภรรยาคนสวย กัญญ์พชิรา จันทร์เจริญ หรือ ฝนและลูกสาววัยน่ารัก น้องยูจินวัย 5 ปี และน้องยี่หวา วัย 7 ปี  มาใช้เวลาว่างวันหยุดสุดสัปดาห์ร่วมกัน เผยว่า “ในวันหยุดทั่วไปเราจะส่งเสริมการเรียนรู้ของยูจินและยี่หวาด้วยกิจกรรมที่เขาสนใจ เช่นเล่นเปียโน เรียนเต้น และศิลปะ หรือถ้าในวันหยุดยาวเราจะไปพักผ่อนต่างจังหวัด ให้เขาได้ออกไปสัมผัสธรรมชาติด้วยตัวเอง เพราะครอบครัวเราจะเน้นให้ลูกทำกิจกรรมที่ได้ลงมือทำเอง แต่ด้วยความที่ผมทำงานเยอะอาจจะมีเวลาหยุดยาวไม่บ่อยนัก เราจึงแบ่งเวลาเพื่อหากิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของลูกไว้อย่างชัดเจน เพราะการเรียนรู้สำหรับเด็กในช่วงวัยนี้มีพัฒนาการที่เร็วมาก หน้าที่ของผู้ปกครองจึงควรสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่”
    ด้านภรรยา ฝน กัญญ์พชิรา จันทร์เจริญ กล่าวเสริมว่า“ครอบครัวเราจะเน้นให้ลูกๆ ได้ฝึกทักษะรอบด้านหรือเล่นเองโดยธรรมชาติของวัย ตอนช่วงที่พวกเขายังอยู่ในช่วงวัยเตรียมอนุบาล เป็นช่วงที่คุณพ่อและคุณแม่ควรใส่ใจเรื่องพัฒนาการการเรียนรู้ของลูกมากที่สุด ส่วนในครอบครัวเราจะสนับสนุนให้ยูจินและยี่หวาได้รู้จักฝึกทักษะด้านต่างๆ ตั้งแต่วัยเด็กเล็ก ที่แหล่งการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับเขา เพื่อกระตุ้นพัฒนาการเขาให้เติบโตสมวัย”
    อีกหนึ่งสถานที่ เสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับครอบครัวใจกลางกรุงเทพฯที่ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์(Nanmeebooks Learning Center) แหล่งรวมความรู้ครบวงจรครบรสไปด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ที่จะช่วยสร้างช่วงเวลาแฟมิลีไทม์สุดสนุก อัดแน่นด้วยสื่อและอุปกรณ์ที่สร้างสรรค์มาเพื่อพัฒนาทักษะรอบด้านสำหรับเด็กเล็กจนถึงเด็กโต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวที่กำลังมองหากิจกรรมสำหรับลูกรัก โดยแบ่งสัดส่วนการเรียนรู้ออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ ศูนย์เสริมศักยภาพเด็กปฐมวัย พร้อมพรั่งไปด้วยกิจกรรมการเรียนรู้หลากหลาย ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการเด็กปฐมวัย เพื่อพัฒนาศักยภาพหนูน้อยรอบด้าน ประกอบไปด้วย 5 สถานีการเรียนรู้ปลูกฝังนิสัยรักการอ่านด้วยหนังสือหลากหลายรูปแบบไปกับสถานี “ขบวนรถไฟรักการอ่าน”(Word Smart) พร้อมเล่นสนุกกับสื่อ we play ชุดอุปกรณ์ที่ช่วยพัฒนาระบบรับความรู้สึก การทรงตัว และกระตุ้นประสาทสัมผัสในสถานี“ขยับร่างกาย” (Sensory & Body Smart)  เด็กเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ตัวเองและแสดงออกอย่างเหมาะสม ด้วยสื่อการเรียนรู้สุดสนุกในสถานี “อัจฉริยะปั้นได้” (6Q Up)สนุกกับการทดลองวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมให้เด็กฝึกการสังเกตและค้นหาคำตอบด้วยตนเอง ในสถานี “วิทยาศาสตร์”(ScienceSmart)และสถานีสุดท้าย กิจกรรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และฝึกการคิดเชื่อมโยงผ่านงานศิลปะและงานประดิษฐ์ ในสถานี “ศิลปะ” (Art & Craft Smart)ส่วนที่สอง ศูนย์วิทยาศาสตร์ปฏิบัติการPhanomentaครบเครื่องด้วยสื่อและอุปกรณ์ ที่จะช่วยให้เข้าใจโลกวิทยาศาสตร์ได้อย่างสนุกสนาน กระตุ้นต่อมเอ๊ะ! แล้วค้นหาคำตอบฝึกสังเกตและลงมือทำด้วยตัวเองจนต้องร้อง อ่อ! ซึ่งได้ต้นแบบมาจากประเทศเยอรมนี ประกอบด้วย 41 สถานี อาทิ สถานีเกลียวอาร์คิมีดีส เคล็ดลับทุ่นแรงลำเลียงน้ำจากที่ต่ำมาที่สูง ฉงนไปกับการทดลองสถานีลูกบอลกลางอากาศ  และค้นความลับของเงาสะท้อนตัวเองในรูปลักษณ์สุดพิศดารในสถานีกระจกพิศวงและอีกมากมายที่รอให้น้องๆหนูๆร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน 
    โดยฝนกัญญ์พชิรา ถือเป็นคุณแม่ตัวอย่างที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพัฒนาการลูกรักพาน้องยูจินและยี่หวามาศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นเตอร์กล่าวว่า“ศูนย์การเรียนรู้ Nanmeebooks Learning Centerเป็นแหล่งความรู้ที่มีความน่าสนใจ เหมาะสำหรับคุณพ่อและคุณแม่ที่กำลังมีลูกอยู่ในวัยตั้งแต่เด็กเล็กถึงเด็กโต ที่อยากหาสถานที่เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับลูกๆ  จากที่ฝนสังเกตยูจินจะชอบศูนย์เสริมศักยภาพปฐมวัย เพราะโซนนี้ประกอบไปด้วยหลายสถานีให้เด็กๆ ได้เล่นสนุก อาทิ สถานีรถไฟรักการอ่าน ที่มีหนังสือเหมาะสำหรับเด็กในช่วงวัยของลูกเรา ซึ่งโดยปกติเขาจะชอบฟังนิทานอยู่แล้ว รวมถึงสถานี We play We learn ที่มีอุปกรณ์ให้เขาได้เล่นสนุกและกระตุ้นประสาทสัมผัสของร่างกายไปในตัวและสถานีอัจฉริยะปั้นได้ 6Q Up ยูจินและยี่หวาได้ทำกิจกรรมวาดภาพระบายสีแกะน้อยเป็นกิจกรรมจากหนังสือเรื่องพัฒนาสมองด้วยกิจกรรมศิลปะ ทำให้เขาได้ฝึกศิลปะตามจินตนาการ พร้อมได้ไอเดียใช้อุปกรณ์ลูกเล่นเป็นสำลีมาแทนเป็นขนแกะทำให้ยิ่งดึงดูดความสนใจของเขามากขึ้น เรียกได้ว่านอกจากสนุกแล้วยังได้เรียนรู้รอบด้านอย่างครบครันค่ะ”

โจ๊ก โซคูล พาครอบครัวสู่อาณาจักรความรู้ไร้ขีดจำกัด
    ด้านโจ๊ก กรภพกล่าวเสริมว่า“ส่วนยี่หวาเขาจะสนุกกับโซนศูนย์ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ Phanomenta  เพราะมีการนำหลักการความรู้วิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับสื่ออุปกรณ์ และมีหลายสถานีให้ได้ทดลองสัมผัสยกตัวอย่าง เช่น  สถานีลูกบอลพลาสมาเมื่อเราสัมผัสลูกบอล จะมีเส้นสายติดตามนิ้วเราไปทุกที่ซึ่งความน่าทึ่งเหล่านี้จะทำให้ เด็กๆ ให้ความสนใจเพราะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับเขานอกจากนี้สถานที่ของศูนย์การเรียนรู้ฯยังกว้างขวาง เด็กๆ สามารถวิ่งเล่นกันได้อย่างสนุกสนาน ตามประสาเด็กอายุรุ่นราวนี้ที่เขาจะไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ เขาจึงเอ็นจอยกับที่นี่เป็นพิเศษ”
    สำหรับคุณพ่อและคุณแม่ที่มีลูกในช่วงวัยกำลังซุกซนช่างสงสัย การจะหากิจกรรมเสริมความรู้ให้เขา จึงต้องอาศัยแรงจูงใจจากสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพื่อจุดประกายให้อยากค้นหาคำตอบสู่การเรียนรู้โดยแท้จริง
    โจ๊ก กรภพ กล่าวว่า “สื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้มีความสำคัญอย่างมากในการดึงความสนใจของเด็ก สำหรับอุปกรณ์ของที่นี่มีความแตกต่างจากศูนย์การเรียนรู้ที่อื่น  ด้วยอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยไม่มีในโรงเรียนหรือมีก็อาจจะน้อยมาก  ขนาดผมเป็นผู้ใหญ่ยังไม่เคยรู้กลไกของแต่ละสถานีมาก่อนเลย การให้ลูกๆ ได้มาสัมผัสและหาคำตอบด้วยตัวเอง จะช่วยให้เขาได้ฝึกกระบวนการคิดอย่างแน่นอน โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลก็สามารถอธิบายในแต่ละฐานได้อย่างเข้าใจ เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกสมอง เพราะเขาสามารถถามและหาคำตอบจากเจ้าหน้าที่ได้ ทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ทันที”
    หลังจากเล่นสนุกกับกิจกรรมที่ศูนย์การเรียนรู้ Nanmeebooks Learning Center คุณพ่อและคุณแม่ยังสามารถต่อยอดการเรียนรู้ลูกน้อยได้อย่างไม่สิ้นสุด มาช๊อปปิ้งความรู้กันต่อในโลกการอ่าน ที่ ร้านหนังสือแว่นแก้วChildren Book Shopร้านหนังสือสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว ที่รวบรวมหนังสือและสื่อการเรียนรู้ครบครัน พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับโมเดลทีเรกซ์ตัวยักษ์ สวรรค์ของนักอ่านรุ่นจิ๋ว โดยเฉพาะโซนชั้น 2 เนรมิตพื้นที่เป็นอาณาจักรหนังสือสำหรับเด็ก พบกับพี่มังกรพ่นไฟใจดี รอต้อนรับน้องๆ ที่แวะมาเยือนทุกวัน
    แหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชนครบวงจรเช่นนี้ รอต้อนรับทุกครอบครัว พร้อมแบ่งปันความสุขสนุกสนานแก่น้องๆ เชิญได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้นานมีบุ๊คส์เลิร์นนิงเซ็นตอร์(Nanmeebooks Learning Center)ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 (สวัสดี) เขตวัฒนา เปิดบริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น. และเปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ สำหรับเข้าชมเป็นหมู่คณะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-662-3000 กด 1 และ www.nanmeebookslearningcenter.comหรือโรงเรียนที่ต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะ ติดต่อ 0-2662-3000 ต่อ 5226
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ