บันเทิง

สิ่งเล็กๆ ยังมีให้เห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบรอบ 32 ปี สุชาติ เทียนทอง

    ครบรอบ 32 ปีแล้วสำหรับการจากไปของ สุชาติ เทียนทอง นักร้องนักแต่งเพลงคนสำคัญคนหนึ่งของวงการลูกทุ่ง ซึ่งเป็นประจำทุกปีครอบครัว “เทียนทอง” และบรรดาลูกศิษย์ก้นกุฏิ ได้ร่วมทำบุญกัน ณ วัดบางกะจะ ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
    นักร้องและคนในวงการหลายรุ่นมารวมตัวกัน อาทิ รักชาติ ศิริชัย ที่เป็นศิษย์เอก โด่งดังจากเพลง "ฉันทนาที่รัก” พร้อมด้วยสุนทร บัวกลิ่น นายกสมาคมวงดนตรีแห่งประเทศไทย ใหญ่ อยุธยา เสมา ทองคำ เสกสรรค์ แจกันทอง ภูษิต ภู่สว่าง ดุสิต ดุริยศักดิ์ สัญญา พรนารายณ์ เฉลียว สุขโชค โรส เสาวรส ชุติมา หลานย่าโม ที่เดินทางมาร่วมทำบุญให้ครูเพลงอันเป็นที่รัก หลังเสร็จพิธีสงฆ์ แล้วล้อมวงกินข้าวปรึกษาสารทุกข์สุกดิบ ร้องเพลงกันตามประสาลูกทุ่งบ้านนาที่มีแต่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน โดยมีนักร้องกลุ่มล่าสุดที่ได้นำเพลงของสุชาติ มาบันทึกเสียงใหม่ คือ ชิน ชาลาวัน มิกซ์ แสงระวี พรระพี มณีไทย และดวงดี ศรีวิชัย ซึ่งได้ร้องเพลงที่บันทึกเสียงมาใหม่ๆ ให้ฟังกันด้วย
    สุมน เทียนทอง ภรรยาสุชาติ พร้อมลูกๆ กล่าวขอบคุณเพื่อนพ้องที่มาร่วมงานว่า “ทีแรกคิดว่าจะไม่ทำบุญอะไร เพราะเงินทองเราก็ไม่ค่อยมี แต่ลูกๆก็บอกว่าเราทำให้พ่อทุกปี ทำต่อเถอะทำตามที่เรามี ก็บอกเพื่อนๆ บอกลูกศิษย์ของพี่ชาติใครสะดวกก็มาทำบุญกัน ขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมกันนะคะ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ