บันเทิง

‘เทวดาเพลง’ชลธี เขียนส่งท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ฝากใจไปกับดอกไม้จันทน์’

    เทวดาเพลง ชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติปี 2542 กลั่นสมองบอกความรู้สึกเป็นเพลง “ฝากใจไปกับดอกไม้จันทน์” เพลงท้ายสุดที่เขียนถวายร.9
    “วันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ จะเป็นวันประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของคนไทย ประเทศไทย และของโลกนี้ เราต้องถวายพระเพลิงในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านเป็นที่รักของพวกเรา ผมเห็นการร่วมแรงร่วมใจกันของประชาชนที่ทำดอกไม้จันทน์ตามสื่อต่างๆ เพื่อร่วมในพิธีครั้งนี้ นี่คือสิ่งสุดท้ายที่เราจะทำให้พระองค์ท่าน ผมนำจุดนี้มาเรียงภาษาเพื่อให้เป็นเพลงที่คนไทยทุกคนร้องเพื่อในหลวงของเรา ทุกตัวอักษร ทุกคำร้องมีความหมายยิ่ง ผมเขียนเพลงเกี่ยวกับพระองค์ท่านมาหลายเพลง นี่เป็นอีกครั้งที่ผมตั้งใจมาก อยากให้ทุกคนได้ลองฟังผ่านน้ำเสียงของนักร้องรุ่นใหม่ที่ผมคัดเลือกเสียงมาอย่างดีครับ”

‘เทวดาเพลง’ชลธี เขียนส่งท้าย
    ผู้สื่อข่าวถามถึงคนที่จะมาถ่ายทอดเพลง “ฝากใจไปกับดอกไม้จันทน์” ว่าจะเป็นนักร้องคนไหนเก่าหรือใหม่ เทวดาเพลงบอกว่า
    "ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาตอนแรกยังไม่รู้ว่าจะให้ใครร้อง หาคนร้องอยู่ อยากหาคนรุ่นใหม่เพื่อให้เขาได้สืบทอดเพลงลูกทุ่งที่ผมแต่ง ก็เจอคนหนึ่งชื่อ "น้องเบ๊อะ" มยุรา อะวะดี เด็กคนนี้มีความสามารถ มีน้ำเสียงที่หายาก ผมเจอเด็กมาเยอะแต่ไม่เคยเจอเนื้อเสียงแบบนี้ มยุรา อะวะดี หรือน้องเบ๊อะ เชี่ยวชาญด้านหมอทำขวัญนาคคนหนึ่ง ฐานด้านสังคมแบบเด็กรุ่นใหม่ก็ไม่แพ้ใคร เขาเป็นลูกศิษย์คนล่าสุดที่ผมภูมิใจและคิดว่าจะเป็นนักร้องลูกทุ่งในยุคใหม่นี้ที่มีคุณภาพ
      ผมขอฝากเด็กคนนี้ให้สื่อมวลชนได้ช่วยผลักดัน สนับสนุนด้วยขอบพระคุณอย่างสูง เราจะเปิดตัวบทเพลงนี้กันในวันที่อังคารที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ห้องลีลาวดี โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เวลา 12.00 น.ครูขอเชิญทุกท่านไปร่วมงานกัน


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ