บันเทิง

งงเด้!! ‘อสมท’ เทคว่ำ ‘ตื่นมาคุย’ หลุดผัง 30 มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีข่าวว่ารายการ “ตื่นมาคุย” ของ “วู้ดดี้ มิลินทจินดา” จะหลุดผัง 30 มิ.ย.นี้ ล่าสุดแว่วถึงสาเหตุของการเด้งกะทันหันนี้มาจากคำสั่งตรงจาก อสมท ที่ฟันฉับลงมา

   กลายเป็นประเด็นดราม่าเมื่อรายการ “ตื่นมาคุย” ของผู้จัด “วู้ดดี้" วุฒิธร  มิลินทจินดา ออกมาประกาศว่าเตรียมปิดรายการในวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้ หลายคนก็คิดไปว่ามาจากสาเหตุที่วู้ดดี้จะไปผลิตรายการใหม่ให้กับทางช่อง ONE ซึ่งแว่วว่าการปิดรายการครั้งนี้มาจากคำสั่งโดยตรงจากทาง อสมท ที่สั่งเด้งรายการตื่นมาคุยพ้นผังของช่อง MCOT

     ล่าสุดเจอ "ใหญ่" เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในงานเปิดตัวคลื่นวิทยุ "Mellow 97.5 FM" ณ Show DC จึงถามถึงเรื่องนี้

งงเด้!! ‘อสมท’ เทคว่ำ ‘ตื่นมาคุย’ หลุดผัง 30 มิ.ย.

      “ผมเป็นคนบอกเอง ว่าผมขอยกเลิกรายการตื่นมาคุยเอง ซึ่งบอกไปก่อนหน้านี้ 2 เดือนแล้ว ไม่ใช่เขาจะขอยกเลิกเอง แต่ถ้าเขาจะกลับมาพร้อมโปรเจกท์ใหม่ จะต้องเป็นบิ๊กโชว์และว้าวหน่อยๆ เราให้โจทย์เขาไปแล้ว ถ้าจะกลับมาก็ต้องทำตามโจทย์เรา เคยคุยกับวู้ดดี้เมื่อหลายปีที่แล้ว ว่าเรามาช่วยกันฟื้นฟู อสมท ได้ไหม แต่จะเป็นรูปแบบรายการแบบไหนอยู่ที่ตัวเรานะ ตอนนั้นพอเกิดมาคุยยุบไป ก็มาเป็นตื่นมาคุย และตื่นมาคุยช่วงหลังๆ เขาไม่ได้ทำเอง และคอนเซ็ปท์มันก็เลยเพี้ยนไป พอเราเข้ามาบริหารเราก็บอกว่าผังรายการมันต้องมีรสนิยม บวกกับช่วงนี้มันก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ถ้าใช้ภาษาหยาบๆ คือเปลี่ยนผังรายการจากตึกแถวหรือสลัมให้เป็นคอนโดซะหน่อย เดิมเรามีอยู่แล้ว แต่ถ้าย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผู้ผลิตรายใหญ่เขาทำให้เราหายใจได้ แต่พอเกิดทีวีดิจิตอล เขาก็ออกไปทำช่องเอง เราก็เลยมีปัญหาเกิดขึ้น เพราะไม่ได้แพลนอะไรล่วงหน้าเอาไว้ แต่คราวนี้ก็พยายามฟื้นฟูให้มันกลับมา 1 ก.ค.ก็จะเห็นสเต็ปแรกของการปรับผังรายการ และจะเรียกว่าสังคมอุดมปัญญาอีกมันก็ไม่ใช่ เพราะมันจะมีบันเทิงด้วย คนรุ่นใหม่เขาจะชอบบันเทิง ชอบดราม่า พูดง่ายๆ รายการย่อยๆ ที่เช่าเวลาคือเราเคลียร์ทิ้งให้หมด เรายอมเสียรายได้จากการที่ให้คนอื่นเช่าเวลาไป แต่ด้วยภาพลักษณ์ระยะยาวมันน่าจะกลับมา”

งงเด้!! ‘อสมท’ เทคว่ำ ‘ตื่นมาคุย’ หลุดผัง 30 มิ.ย.

       ถามต่อถึงเรื่องที่มีข่าวก่อนหน้านี้เรื่องหนี้สินของวู้ดดี้กับทาง อสมท ว่าเรื่องราวเป็นยังไงต่อจากนี้ หลังไม่มีรายการวู้ดดี้ใน อสมท แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ผอ.อสมท ยืนยันว่าเรื่องหนี้ของวู้ดดี้นั้น ได้เคลียร์กันหมดแล้ว และมาเริ่มกันใหม่ สตาร์ทใหม่หมดเลย

       “ส่วนที่เราไม่มีดาราเป็นของตัวเองมันก็ลำบาก แต่ในระยะหลังๆ ผู้จัด ดาราเป็นอิสระมากขึ้น เหมือนเมืองนอกพอเป็นอิสระ งานก็จะเยอะมากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องดูว่าเราจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับช่องได้ยังไง แต่ก็มีทั้งผู้จัดทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า โดยในวันที่ 1 ก.ค.นี้คือการเริ่มต้นเรียกว่าแค่แต่งหน้าทาปากนิดหน่อย แต่ยังไม่ถึงขั้นศัลยกรรมใหญ่” ผอ.อสมท กล่าว

งงเด้!! ‘อสมท’ เทคว่ำ ‘ตื่นมาคุย’ หลุดผัง 30 มิ.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ