บันเทิง

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุมชีวิตนางเอกในยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว “ปราง” กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

         นอกจอเป็นเพื่อนสนิทกันสำหรับนางเอกสาว “ปราง” กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล กับพระเอกหนุ่มตี๋มาดกวน “อาเล็ก” ธีรเดช เมธาวรายุทธ แต่ต้องมาร่วมงานกันในละครซีรีส์เรื่อง “เดอะคิวปิดส์ บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพจำแลง” แถมบทในเรื่องยังต้องกุ๊กกิ๊กหนักมาก “บันเทิง คม ชัด ลึก” มีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกับนางเอกสาวน่าจับตามองคนนี้ถึงการใช้ชีวิตและเรื่องสนุกๆ ระหว่างเพื่อนสนิทมาเม้าท์ให้ฟังแบบมันๆ

         @ ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัว

         ละครออนแอร์แล้ว ปราง ตื่นเต้นไหม 

         โห ตื่นเต้นตั้งแต่แรกอยู่แล้วที่เราถูกเลือกให้มาเล่นเรื่องนี้แล้ว ตอนที่ถ่ายทำก็ตื่นเต้นนะ และยิ่งกระแสของเรื่องอื่นทำได้ดีด้วย จริงๆ เรื่องของปรางจะค่อนข้างแฟนตาซี มีหลายอย่างที่เรายังไม่ได้เห็น เพราะตอนที่ถ่ายทำเราได้เช็กมอนิเตอร์บ้าง แต่เราคิดว่าภาพสุดท้ายที่ออกมาจะต้องมีอะไรที่เราได้เห็นมากกว่านั้น เพราะต้องใส่ซีจีเข้าไปด้วย

         เล่าความเป็นมาของตอน “กามเทพจำแลง” หน่อย

         กามเทพจำแลง จะเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับพรหมลิขิต ความเป็นเนื้อคู่กันแล้วต้องไม่แคล้วกัน แต่บางทีคนสองคนที่แตกต่างกันมาก แล้วจะมาลงเอยกันได้ยังไง ซึ่งเรื่องนี้คำว่า “จำแลง” คือจะมีปาฏิหาริย์มากมาย รวมทั้งไฮท์ไลท์ของเรื่อง คือจะมีคิวปิดส์ ที่ช่วยทำให้คนสองคนที่แตกต่างกันมากมารักกันให้ได้ ซึ่งอาหนิง (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) จะเล่นเป็นคิวปิดส์ (หัวเราะ) ตัวอาหนิงจะมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้คนสองคนมาเจอกัน แต่อาหนิงไม่ได้ติดปีกมานะ แต่จะมีอภินิหาร ธีมเรื่องจะเป็นละครโรแมนติกคอมเมดี้ ที่มีความแฟนตาซีผสมดราม่า เพราะพระเอกจะมีปมเรื่องแม่ ตัวเขาเป็นลูกครึ่งสิงคโปร์ แต่ไปโตที่อเมริกา และจะต้องมาตามหาแม่ในเมืองไทย การที่ผู้ชายเจ้าชู้ต้องมาอยู่กับผู้หญิงที่เหมือนแม่ชี เขาจะพยายามตามจีบเราให้ติด ส่วนเราจะหนีเขาแบบสุดๆ ไปเลย แต่เราก็หนีไปไหนไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ที่เราต้องช่วยเขาตามหาแม่

 

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

 

         ต้องเล่นกับอาเล็ก ทำให้ปราง เสียสมาธิไหม 

         (หัวเราะ) เขาเป็นคนที่สามารถทำให้ปรางหลุดสมาธิได้ง่ายมาก สมมุติถ้าปรางพูดบทผิด แล้วเทกปั๊บ เขาจะบ่นตลอดเวลา เป็นคนขี้บ่นมาก (ยิ้ม) ขี้แกล้งคนอื่น และขี้งอนด้วย แต่ถ้าเขาแกล้งแล้วเราไม่เล่นด้วย เขาจะบ่นว่า “ปรางไม่เล่นกับเล็กเลย ทำไมอ่ะ" ซึ่งความจริงคือปรางเล่นกับเขามาทั้งวันแล้ว ตอนถ่ายละครบางทีเราก็เหนื่อยๆ (หัวเราะ) และในเรื่องเล็กต้องไปตามหาแม่ที่ จ.กระบี่ เพราะฉะนั้นเราต้องถ่ายอยู่ด้วยกัน 2 คนตลอด  

 

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

 

         อยากให้ปรางเม้าท์อาเล็กหน่อย เพราะกิติศัพท์เยอะมาก 

         โห! คนนี้วีรกรรมเยอะจริงๆ เขาเป็นคนขี้แกล้ง และเป็นเด็กขี้อิจฉาด้วย (หัวเราะ) ถ้าอยู่ในกอง แล้วปรางได้อะไรที่เขาไม่ได้ เขาจะโวยวายขึ้นมาเลย ปรางก็จะบอกเขาว่า “เล็ก แกไม่ควรจะอิจฉาฉันในเรื่องนี้” หรือบางทีถ้ามีคนชมปราง แต่ไม่ชมเขา เล็กก็จะเอาละ เหมือนตอนที่เรานั่งร้องเพลงอยู่ในกอง เล็กเอากีตาร์มา เราเลยนั่งร้องเพลงกับเขา แต่ช่างทำผมชมว่าปรางเสียงเพราะ ทั้งๆ นั่งร้องเพลงอยู่ด้วยกันกับเล็ก เขาเลยพูดขึ้นมาว่า แล้วเล็กล่ะ! เล็กร้องเพลงจนเจ็บคอแล้วนะ กีตาร์ก็ต้องเล่น (หัวเราะ) คือถ้าเป็นคนปกติทั่วไป เวลาคนอื่นไม่ชม เขาจะไม่ถามใช่มั้ย แต่เล็กไม่ใช่ไง เพราะเล็กเป็นเด็กขี้อิจฉา (หัวเราะ) ซึ่งจริงๆ นางเป็นคนร้องเพลงโอเคนะ ร้องเพราะ ฟังได้ เพราะเขาเป็นคนเล่นดนตรีอยู่แล้ว เพลงประกอบละครในเรื่อง เล็กร้องเองด้วยนะ 

         ด้วยความที่ปรางสนิทกับอาเล็กอยู่แล้ว ทำให้ทำงานง่ายใช่ไหม

ใช่ ง่ายในเรื่องของการทำงาน เราจะไม่มีความเขินเลย แต่จะยากตรงที่เราต้องพยายามคิดว่าเราไม่ใช่ปราง เขาไม่ใช่เล็ก ยิ่งเรื่องนี้มีซีนโรแมนติกเยอะ และมีฉากจูบจริง ซึ่งตั้งแต่เล่นละครมาปรางยังไม่เคยเล่นฉากจูบจริงแบบนี้เลย

         @เบื้องหลังฉากจูบมาราธอน

         เป็นฉากจูบแบบไหน 

         เหมือนฉากจูบในฝัน พระเอกนอนแล้วฝัน ส่วนนางเอกก็นอนแล้วฝันเหมือนกัน ทั้งสองคนฝันว่าจูบกัน เพราะในความเป็นจริง ทั้งสองคนจะรู้สึกว่ารักกันไม่ได้ แต่พอเป็นเรื่องในความฝันจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ถามว่าซีนจูบถ่ายทำเป็นยังไง คือเราอ่านบทก็รู้แล้วว่า มีบทจูบ ตอนแรกปรางคิดว่าคงจูบมุมกล้อง เราสบายใจอยู่แล้ว ถ้าอาเล็กจะเอาหน้ามาใกล้เรา เพราะเราเป็นเพื่อนสนิทกัน ปรากฏว่า พอผู้กำกับสั่ง 5-4-3-2 ปุ๊บ ให้เราเล่นเลย พอหน้าใกล้ๆ ไปเรื่อยๆ จนปากจะแตะกันอยู่แล้ว เราก็งงว่า ทำไมผู้กำกับไม่สั่งคัทสักที เทกแรกคือปากแตะกันเฉยๆ จูบปกติ จูบค้างอยู่นานมาก ไม่สั่งคัทสักที จนเราต้องแยกกันออกมาเอง ผู้กำกับเลยสั่งคัท แล้วถามเราว่า ทำไมไม่จูบล่ะ (หัวเราะ) 

 

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

 

         คือการที่เอาปากแตะกันไม่ผ่าน

         ใช่ ผู้กำกับบอกว่าเป็นซีนจูบกันเลย ไม่ใช่เอาปากแตะกันนะ ปรางกับเล็กเลยมองหน้ากันว่าเอาไงดีวะ! เพราะเราไม่เคยเล่นแบบนี้ด้วยกันมาก่อนเลย เราก็คุยกันว่าโอเค! เล็กเราเล่นกันแบบเทกเดียวดีกว่า เล่นแล้วจะได้จบเลย

         แสดงว่าฉากจูบเหมือนซีรีส์เกาหลีที่ภาพสวยๆ แล้วจูบจริงเลยไหม

         ใช่ เป็นแบบนั้น พอถ่ายจบปรางเลยบอกว่า ถ้าเล่นขนาดนี้แล้วโดนตัดออกนี่อาจจะโกรธเลยนะ (ยิ้ม) เพราะของจริงไม่รู้จะตัดออกอากาศกี่วินาที แต่ตอนถ่ายซีนนี้นานมาก ถ่ายเป็นลองเทกเลย แต่เล่นเทกเดียวนะ ซึ่งปรางโดนแซวมาตลอดว่ารู้สึกยังที่เสียจูบแรก (ในละคร) ให้เล็ก คือที่ทุกคนแซวอาจเป็นเพราะเล็กเป็นผู้ชายที่ไม่น่าจะเสียจูบแรกให้หรือเปล่า (หัวเราะ) คือปรางตื่นเต้นกับฉากนี้เหมือนกัน และลึกๆ ปรางรู้สึกเขินนะ ปรางไม่รู้ว่าเล็กเขินหรือเปล่า เพราะพอถ่ายเสร็จเรารีบแยกตัวเลย ปกติจะเล่นกันก่อน แต่ตอนนั้นเราไม่เช็กเทปกันเลยนะ แบบว่าเฮ้ย! รู้สึกแปลกๆ เหมือนคนเป็นเพื่อนกันอ่ะ คือเป็นครั้งแรกของเราทั้งคู่ด้วยที่ต้องเล่นขนาดนี้ ถ้าเราเคยถ่ายฉากแบบนี้กันมาก่อนคงไม่รู้สึกแปลกมากขนาดนี้  ละครเรื่องนี้ปรางกับเล็กเต็มที่มาก เลยอยากให้คนดูตัดสินกันดีกว่าว่าจะออกมาเป็นยังไง ถ้าคนชอบหรือไม่ชอบคงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เราทุ่มสุดตัวจริงๆ

 

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

         ผลงานเรื่องต่อไปของปราง

         ตอนนี้ปรางมีบ่วงบรรจถรณ์ เล่นกับ อาโป (ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์), บุพเพสันนิวาส เล่นกับพี่ปั้นจั่น (ปรมะ อิ่มอโนทัย) และ นักสู้เทวดา ก็เล่นกับพี่ปั้น เหมือนกัน แต่นักสู้เทวดายังไม่ได้บวงสรวง ซึ่งเรื่องนี้เราเล่นเป็นพระเอกนางเอกคู่กัน และเหมือนปรางจะดวงสมพงษ์กับพี่ปั้นมาก เจอกันตลอด พี่ปั้นอาจจะเบื่อหน้าปรางไปแล้วหรือเปล่า (หัวเราะ) 

         @วิธีคิดของนางเอกยุคโซเชียล

         การอยู่ในวงการบันเทิงของปรางทุกวันนี้ต้องมีวิธิคิดยังไง

         เดี๋ยวนี้ทุกอย่างรวดเร็วมาก จริงๆ สังคมโซเชียลทุกวันนี้ ปรางมองว่าเป็นความจริงใจที่ทุกคนมีให้กันนะ เพียงแต่ว่ามันรวดเร็ว แล้วเราสามารถรับรู้ได้ทันที เพราะฉะนั้นวิธีการที่จะรับมือกับมัน ตัวเราต้องเป็นนักแสดงที่จริงใจด้วย หมายความว่าเราต้องจริงใจในการแสดงให้คนดูรู้สึกจริง

         ถ้าเป็นเรื่องของความคิดว่าจะอยู่ในโลกยุคนี้ยังไง ในเรื่องของคอมเมนท์ต่างๆ ที่ทำให้เราได้รับพลังงานลบ ปรางยอมรับนะว่า บางทีทำให้เราท้อใจและเหนื่อย เพราะเราไม่สามารถทำให้ทุกคนคิดไปในแนวทางเดียวกันได้ แต่ถ้าเราโดนปรางจะมองให้คำติเหล่านั้นมาเป็นบทเรียน อาจจะทำยาก แต่เราต้องทำให้ได้ เพราะโลกเปลี่ยนไปแล้ว 

         @ไม่ชอบคนหล่อบอกต่อด้วย

         ความรักของปราง มีบ้างไหม

         ความรักยังไม่มีเลย ทุกคนไม่เชื่อนะ จะคิดว่าปรางแอบคุยหรือเปล่า แต่จริงๆ คือเรายังไม่อยากมี ถ้าอยากมีอาจจะมีคนคุยบ้างไปแล้ว ปรางคิดว่าช่วงนี้ชีวิตอยู่ในจุดกำลังสนุกที่สุดแล้ว ถ้าความรักจะมาเดี๋ยวมันมาเอง ถ้าวันนี้มีคนที่ใช่เข้ามาจริงๆ ปรางคงจะคุยกับเขา แต่ที่ผ่านมาปรางไม่ได้ปิดโอกาสนะ เพียงแต่ปรางยังไม่เจอคนที่ใช่ด้วยแหละ เลยทำให้เราไม่ได้ไปโฟกัสจุดนั้น ปรางโสดจากความรักครั้งเก่ามาประมาณ 2 ปีแล้วนะ และปรางเรียนรู้อะไรเยอะ

 

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

 

         หนุ่มคนใหม่ต้องเป็นนักดนตรีมั้ย

         ว้าย! ใครก็ได้ ปรางไม่ซีเรียส เราก็ร้องเพลงได้ เดี๋ยวเราร้องเพลงให้ตัวเองฟัง (หัวเราะ) ล้อเล่นนะ จริงๆ ปรางไม่ได้ซีเรียสเลยว่าเขาต้องทำอาชีพอะไร จริงๆ มีคนเข้ามาจีบบ้าง เพราะทุกคนรู้ว่าปรางโสดใช่มั้ย แต่เรายังไม่เจอ และยังไม่ใช่ ไม่ได้เรื่องมากนะ แต่การที่เราจะเจอใครสักคนที่ใช่มันต้องใช้เวลา ถามว่าโสดเพราะต้องทำงานใช่มั้ย มีส่วนนะ เพราะเราทำงาน 7 วัน คงไม่มีใครทนเราได้หรอก เพราะการที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์คงต้องใช้เวลาศึกษากัน มาตรฐานง่ายๆ ของปราง คือคนที่จะเข้ามาต้องเข้าใจและรักเราในแบบที่เราเป็น เหมือนง่าย แต่มันยากนะ เพราะเราทำงานเป็นนักแสดงด้วย

         หน้าตาต้องหล่อมั้ย

         ปรางไม่ชอบผู้ชายที่หน้าตาหล่อมาก ไม่รู้เรื่องนี้ปรางประหลาดหรือเปล่า (หัวเราะ) คือชอบผู้ชายที่ดูดี หน้าตาธรรมดา แต่มีเสน่ห์ ปรางชอบผู้ชายเก่ง ไม่ว่าจะเก่งในด้านไหนก็ได้ แต่พอเขาแสดงความสามารถของเขาออกมา ปรางคิดว่ามันมีเสน่ห์มาก

 

เปิดมุมชีวิตนางเอกยุคโซเชียล หวานซ่อนเปรี้ยว“ปราง”กัญญ์ณรัณ

 

         ปรางกับอาเล็กไม่มีทางข้ามเส้นคำว่าเพื่อนได้ใช่มั้ย

         ไม่นะ เราเป็นเพื่อนกันมานานมาก อย่างที่เล็กเคยให้สัมภาษณ์ไปว่าปรางคือเพื่อนที่เขาเล่นตบหัวด้วยได้ เพราะฉะนั้นถ้าเล็กถึงขนาดตบหัวปรางได้คงไม่มีอะไรเกินไปกว่านั้นแล้ว (หัวเราะ) ทุกวันนี้เราเป็นเพื่อนสนิทกัน ยิ่งได้มาทำงานด้วยกันทำให้สนิทมากขึ้นไปอีก แต่ในความสนิทไม่ได้หมายความว่าเราจะพัฒนาไปมากกว่านั้น แต่เราได้รู้จักเขามากขึ้นในระดับของความเป็นเพื่อน ถามว่าจะไม่มีทางล้ำเส้นเข้าไปใช่มั้ย ไม่มีทาง คือไม่ได้หรอก ไม่ได้จริงๆ อันนี้ปรางมั่นใจเลย

         เป็นไงล่ะ สาวหวานซ่อนเปรี้ยว น่าขย้ำใช่มั้ยหนุ่มๆ

         เรื่อง : เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล

         ภาพ : วริศรา วุฒิกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ